Tất tần tật công cụ để học Ielts 0- 8.0 (Phần 1) –

I. Các trang web học online

1.

Trang web có bài test online từ các bộ sách nổi tiếng như Cambridge, Actual Test,… Điểm đặc biệt là phần kiến thức và thông tin sau mỗi bài test giải thích hoàn toàn bằng tiếng Việt, phù hợp với mọi trình độ. Ngoài ra còn có bảng tin tiếng Anh hằng ngày, nơi bạn sẽ thấy kiến thức mình đã học áp dụng ra sao.

2.//ielts-simon.com/

Đây là trang web của thầy Simon. Nguồn tài liệu CHẤT LƯỢNG dồi dào nhất chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho các bạn. Thầy Simon là cựu giám khảo IELTS, vì vậy hơn ai hết thầy là người nắm rõ các tiêu chí cũng như cách chấm điểm trong bài thi IELTS. Thầy có nhiều bài tips để ăn điểm với examiner trong phần thi Speaking. Cách tránh bẫy trong bài Reading, Listening. Cách tiết kiệm thời gian khi làm Writing. Bên cạnh đó, các bạn nên đọc tất cả các bài mẫu Writing của thầy, vì mình thấy nó rất thần kì. Các bài viết luôn bố cục theo một format đơn giản, khoa học, rất dễ học theo. It will be a crime not to check it out😃

3. IELTS Exam

Một nơi để luyện thi hay kiểm tra trình độ qua những bài thi tương tự như đề thi thật. Thêm nữa, website miễn phí này còn cung cấp 15 bài luyện tập cho mỗi phần thi, nhờ đó bạn có thể học và luyện từ vựng, nâng cao khả năng nói và viết tiếng Anh của mình.

4. IELTS For Free

Website IELTS For Free là nơi tổng hợp rất nhiều tài liệu hữu ích về IELTS cũng như các bài kiểm tra đa dạng cho mỗi kỹ năng. Đúng như tên gọi của nó, đến với website, bạn được tiếp cận hoàn toàn miễn phí và không hạn chế nguồn tài liệu học IELTS vô cùng bổ ích ở đây.

5. IELTS online tests

Link: //ieltsonlinetests.com/
Nếu như sách có bộ Cambridge thì học online có IELTS online tests. Đây là website mà các bạn nào trước khi bước vào kỳ thi IELTS thật hãy sử dụng để luyện tập làm bộ đề và test thử trình độ bản thân. Tuy nhiên không nên phí đề bằng cách cứ đâm đầu vào làm hết test này đến test kia, mà hãy làm một test, kiểm tra đáp án và ngồi phân tích lại tất cả cấu trúc, từ mới có trong bài listening và reading, cố gắng học những từ hay xuất hiện, thậm chí luyện nói và áp dụng luôn những từ đó vào trong bài Speaking của mình, như thế mới tận dụng được đề.
Xem thêm: Bộ tích hợp công cụ chẩn đoán cá nhân Công nghệ Diagnosis hub

💟II. NGUỒN HỌC TỪ VỰNG:

BẮT ĐẦU HỌC IELTS THÌ NHẤT ĐỊNH CÁC BẠN PHẢI NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CỦA BẢN THÂN!! Thực ra nếu luyện nhiều và để ý thì các bạn sẽ thấy các từ vựng trong Reading và Listening của IELTS được lặp đi lặp lại rất nhiều giữa các đề, vì vậy cách tốt nhất để học từ vựng, theo mình là bằng việc đọc và nghe thật nhiều để những từ đã biết được lặp lại thật nhiều trong các ngữ cảnh khác nhau + ghi chép từ vựng vào notebook nhỏ để luôn có thể xem lại, tránh việc học thật nhiều nhưng lại không nhớ thì cũng không có ích.
1. www.manythings.org: Một trang web rất thú vị sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Anh đơn giản và dễ dàng nhất, bạn hãy thử click và link web để khám phá nhé
2. www.eslfast.com: Sẽ giúp các bạn học từ vựng theo từng level cơ bản đến nâng cao và theo chủ đề để bạn dễ ghi nhớ hơn.
3. //quizlet.com/ Trang này sử dụng là một nguồn học cho một số học sinh lười nhớ từ bởi cách học là rất nhẹ nhàng nhưng lại giúp các bạn học nhanh từ vựng bởi họ thiết kế theo phương pháp flashcard.
4. BBC 6 Minute English, CNN Student News đây là những kênh học tiếng Anh quá quen thuộc phải không nào? Sẽ giúp các bạn học hiệu quả.

💟III. NGUỒN HỌC NGỮ PHÁP:

1. EnglishGrammar.org:Được đánh giá là website luyện thi IELTS tốt nhất hiện nay trên internet. Có rất nhiều tài liệu hay được tác giả viết và đưa lên, cập nhật hàng ngày cho các bạn.
2. Perfect English Grammar:Ngoài việc có các tài liệu, bài tập luyện tập thì các bạn không nên bỏ qua website này khi học ngữ pháp tiếng Anh cũng như dành riêng cho IELTS. Đây là website sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi làm thế nào để học ngữ pháp hiệu quả nhất?
3. English grammar exercises by Kaplan:Là Blog khá thú vị của một website chuyên giảng dạy tiếng Anh trên toàn thế giới, tất nhiên là với những chia sẻ đến từ các giáo viên có kinh nghiệm và uy tín sẽ giúp các bạn có thể có những kiến thức từ cơ bản và chuyên sâu để có thể học ngữ pháp tốt hơn.
4. English Grammar Secrets:Nếu bạn không thể tìm được câu trả lời phù hợp từ 3 trang web trên thì bạn có thể thử tìm hiểu ở website tuyệt vời này. Có nhiều bài viết chủ đề khác nhau, đầy đủ bài luyện tập đan xen với lý thuyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *