Cách học bài nhanh thuộc nhất –

Đồng hành cùng con sẽ chỉ cho bạn những cách học bài nhanh thuộc, mất ít thời gian mà có thể nhớ nhiều kiến thức. Đồng thời nhớ lâu, nhớ sâu. Khi cần tới tới các kiến thức đó có thể ứng dụng nhanh chóng.

1. Bạn cần hiểu nội dung mình cần học để học thuộc bài nhanh nhất

Người học giỏi không hẳn là người làm được các bài toán hoặc đạt điểm cao trong môn học. Họ là những người biết rõ mục đích học tập, học để làm gì và cách học bài tốt nhất. Họ có hệ thống về kiến thức trong đầu mình, có thể dễ dàng sử dụng khi cần. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể học bài tốt nhanh hoặc tập trung. Điều này cần phải học và rèn luyện. Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn cách học bài nhanh với kiến thức sâu rộng.

Không hiểu bài học có thể dẫn đến việc mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn không thể nhớ lại kiến thức đó. Nếu nhớ được, kiến thức sẽ nhanh chóng bị mất. Vì vậy, hiểu bài học là yếu tố quan trọng để có thể học bài tốt nhanh.

Để học tốt, bạn nên tập trung nghe giảng và nếu chưa hiểu, hãy hỏi giáo viên hoặc bạn bè. Tránh để nhiều vấn đề mới hỏi sẽ không hệ thống được kiến thức tốt nhất.

2. Ghi lại kiến thức ra giấy

Phương pháp này có vẻ đơn giản nhưng đa số mọi người học bằng cách này đều thấy hiệu quả. Đặc biệt tiết kiệm thời gian. Quá trình ghi lại kiến thức được học sẽ giúp bản thân nhìn lại thêm 1 lần nữa giúp nhớ lâu hơn.

Đây cũng là cách học thuộc bài văn nhanh nhất mà các bạn học sinh, sinh viên có thể áp dụng. Văn là kiến thức phân tích diễn giải, học theo cách ghi ra giấy giúp bạn phải tập trung để ghi nhớ kiến thức.

3. Đọc nhẩm khi học là cách học bài nhanh thuộc nhất

Đọc nhẩm thành tiếng chứ không phải bạn chỉ mấp máy môi, việc đọc nhầm giúp mắt bạn phải ghi nhớ nội dung, tai bạn nghe kiến thức, não bộ tiếp nhận thông tin. Việc đọc bài lên giúp bạn học nhanh, nhớ lâu, tiết kiệm thời gian.

Bạn cũng nên nhớ, cách học này tuy hiệu quả nhưng bạn nên chọn những không gian thích hợp, tránh những nơi yên tĩnh như nhà sách, thư viện bởi có thể bạn sẽ làm ảnh hưởng tới mọi người xung quanh.

Xem thêm: Bộ tích hợp công cụ chẩn đoán cá nhân Công nghệ Diagnosis Hub

4. Tâm lý thoải mái

Ngồi vào bàn học với tâm lý lo lắng, sợ hãi hay suy tư thì có lẽ 1 chữ cũng mất cả buổi để học. Kiến thức sẽ không thể “chui” vào đầu bạn ngay cả khi đọc đi đọc lại cả trăm lần. Não bộ của bạn đang bị đè nặng bởi những điều lo lắng sẽ không có chỗ cho kiến thức, cho những con số.

Vì vậy, hãy chắc rằng chỉ ngồi vào bàn học khi thấy thoải mái, sẵn sàng. Đặc biệt, đây là cách học thuộc bài nhanh nhất môn lịch sử mà rất nhiều thủ khoa khối C chia sẽ lại. Hãy thử nhé, tôi dám chắc bạn thành công.

5. Làm nhiều bài tập

Cách tốt nhất giúp bạn có một cách học hiệu quả là làm nhiều bài tập. Làm bài tập là khi bạn cần vận dụng kiến thức, vận dụng công thức, giải bài tập theo đúng yêu cầu. Chính điều này giúp bạn tự động nhớ công thức, nhớ nội dung mà không cần ngồi đọc hàng giờ liền.

6. Tóm tắt ý chính trong bài

Chia bài thành nhiều phân đoạn nhỏ cũng như tóm tắt nội dung từng đoạn nhỏ. Nhớ từng nội dung chính giúp bạn thấy bài học không quá nhiều, giúp bạn không thấy sợ hãi với sách vở. Và chỉ có khi tập trung bạn mới có thể tóm tắt ý chính, ghi nhớ chúng và học thuộc chúng.

7. Học theo phương pháp VAK

VAK là một phương pháp học tập dựa trên sự tiếp thu thông tin qua hình ảnh, âm thanh và vận động. Mỗi người sẽ có một cách áp dụng khác nhau cho cá nhân tùy theo tính cách bản thân.

Việc áp dụng phương pháp VAK sẽ giúp cho:

  1. Giúp cho người học chọn cách học, nơi học, nội dung và người hướng dẫn phù hợp nhất, nâng cao hiệu quả học tập.
  2. Giúp bạn phân chia, sắp xếp thời gian biểu của mình hợp lý mà không lãng phí thời gian.

Vậy làm sao để biết mình hấp thụ kiến thức qua thính giác, thị giác hay vận động? Hãyđăng ký ngay (MIỄN PHÍ)để được gặp chuyên gia hỗ trợ bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *