Nhân viên bảo trì là gì? Mô tả công việc nhân viên bảo trì

Bạn đang theo dõi bài viết Nhân viên bảo trì là gì? Mô tả công việc nhân viên bảo trì tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Nếu bạn đang có ý định trở thành một nhân viên bảo trì, thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn các thông tin toàn diện nhất về vị trí nhân viên bảo trì, mô tả công việc và cơ hội việc làm. Thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về vị trí nhân viên bảo trì, yêu cầu và cơ hội nghề nghiệp. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!

Nhân viên bảo trì là gì? Mô tả công việc nhân viên bảo trì

I. Nhân viên bảo trì là gì?

Nhân viên bảo trì là gì?

Nhân viên bảo trì là người chịu trách nhiệm các loại máy móc, thiết bị làm việc và các loại tài sản khác của công ty, doanh nghiệp. Họ sẽ cần kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa chúng. Nhân viên bảo trì có trách nhiệm trong việc đảm bảo cho máy móc, trang thiết bị và các tài sản khác tại nhà hàng, khách sạn trong tình trạng ổn định, có hiệu suất cao để giảm thiểu chi phí vận hành (sửa chữa, thay mới) cho công ty, doanh nghiệp,…

Ngoài ra, công việc thường ngày của nhân viên bảo trì còn có thể bao gồm việc trực các cuộc gọi báo cáo về sự cố hỏng hóc thiết bị cũng như đưa ra cách hướng dẫn giải quyết cho những sự cố đó. Đối với các vấn đề sự cố lớn, nhân viên bảo trì cũng cần thực hiện báo cáo để nhà quản trị nắm bắt thông tin cũng như xem xét thuê các nhân viên chuyên nghiệp bên ngoài doanh nghiệp khi cần thiết.

Tuyển dụng, việc làm Nhân viên bảo trì có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Giao Hàng Lắp Đặt Điện Máy Xanh

– Nhân viên Bảo trì sửa chữa 4K Farm

– Nhân viên Sửa Chữa Điện Máy tại Kho

II. Mô tả công việc nhân viên bảo trì

Mô tả công việc nhân viên bảo trì

1. Lên kế hoạch bảo trì – bảo dưỡng

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên bảo trì là lập kế hoạch bảo trì – bảo dưỡng. Công việc này được lên kế hoạch định kỳ với mục đích bảo đảm các thiết bị, máy móc nơi mình làm việc được bảo trì theo đúng kế hoạch, đảm bảo an toàn lao động, an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi làm việc.

2. Sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng

Nhân viên bảo trì phải thường xuyên kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, máy móc tại nơi làm việc. Họ còn là người tiếp nhận các phản hồi, thông báo về lỗi máy móc, lỗi thiết bị từ các bộ phận, từ đó lên phương án xử lý và tiến hành sửa chữa, giải quyết những lỗi đó một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Ngoài nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng, nhân viên bảo trì còn có nhiệm vụ tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc máy móc, thiết bị hư hỏng và lên các phương án phòng ngừa, khắc phục. Nhân viên bảo trì thường phải thực hiện việc bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị theo định kỳ, các đầu công việc bao gồm vệ sinh máy móc, bơm dầu mỡ, thay mới các linh kiện hư hỏng,…

3. Hỗ trợ lắp đặt thiết bị

Bên cạnh những đầu công việc chính như sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, nhân viên bảo trì còn thực hiện việc hỗ trợ nhân viên các bộ phận lắp đặt, vận hành thử các thiết bị, máy móc nơi mình làm việc. Họ có trách nhiệm theo dõi, giám sát quá trình lắp đặt những thiết bị, máy móc mới để nắm được tình hình, tình trạng vận hành của thiết bị đó, giúp việc quản lý và bảo trì thiết bị sát sao và hiệu quả hơn.

4. Thực hiện một số công việc khác

Bên cạnh các công việc kỹ thuật, nhân viên bảo trì cũng có trách nhiệm lập hồ sơ quản lý hệ thống máy móc, thiết bị mà mình chịu trách nhiệm tại nơi làm việc. Bên cạnh đó, công việc của nhân viên bảo trì còn bao gồm hướng dẫn và giúp đỡ những nhân viên mới làm quen với công việc. Họ còn cần tham gia các khóa bồi dưỡng, đào tạo nâng cao nghiệp vụ, tay nghề và năng lực làm việc. Ngoài ra, nhân viên bảo trì nên chủ động đề xuất những giải pháp sáng tạo, nâng cao hiệu quả công việc, phối hợp với những chuyên gia khác trong quá trình sửa chữa.

III. Mức lương và quyền lợi nhân viên bảo trì

Mức lương và quyền lợi nhân viên bảo trì

Mức lương phổ biến mà nhân viên bảo trì nhận được vào khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cứng mà các công ty, doanh nghiệp chi trả cho vị trí nhân viên bảo trì. Bên cạnh mức lương cứng, nhân viên bảo trì còn có thể nhận được nhiều những chế độ đãi ngộ khác như thưởng theo doanh số, thưởng khi hoàn thành tốt công việc, thưởng chuyên cần.

Đặc biệt, với những nhân viên có tay nghề tốt, năng lực cao, có thâm niên, các công ty sẵn sàng tăng lương và thêm các khoản thưởng xứng đáng. Nhiều công ty, doanh nghiệp có chế độ đãi ngộ nhân viên rất tốt như hỗ trợ nhà ở, hỗ trợ phương tiện hay hỗ trợ cơm trưa.

Ngoài ra, có không ít các cơ sở tạo điều kiện cho nhân viên bảo trì cơ hội học hỏi, cọ xát, hướng dẫn trực tiếp bởi các chuyên gia, phúc lợi, lộ trình thăng tiến rõ ràng, tổ chức teambuilding, du lịch hàng năm. Các cơ sở có thể kể đến như Thế Giới Di Động, 4K Farm,…

IV. Cơ hội việc làm nhân viên bảo trì

Cơ hội việc làm nhân viên bảo trì

Hiện nay, vị trí nhân viên bảo trì là một trong những vị vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương hấp dẫn và lộ trình thăng tiến rõ ràng, cụ thể. Khi được so sánh với các công việc khác, nghề nhân viên kỹ thuật được dự đoán có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở mức 6% trong giai đoạn từ 2018 đến 2028.

Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ thời kỳ công nghiệp hóa hiện nay, sẽ có rất nhiều những cơ hội nghề nghiệp khác khác liên quan đến vị trí kỹ thuật bảo trì. Bạn có thể tham khảo các vị trí công việc khác, cũng thuộc lĩnh vực này như nhân viên bảo trì vệ sinh máy móc, bảo trì điện, kỹ thuật viên bảo trì phòng ngừa, bảo trì tòa nhà, kỹ thuật viên bảo trì cơ sở,…

V. Những yêu cầu đối với nhân viên bảo trì

Những yêu cầu đối với nhân viên bảo trì

– Về bằng cấp: Về bằng cấp, đối với vị trí nhân viên bảo trì, nhà tuyển dụng không yêu cầu ứng viên nhất thiết phải có bằng đại học, cao đẳng mà cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Tuy nhiên, với những ứng viên tốt nghiệp ngành kỹ sư, kỹ thuật hoặc có chứng chỉ kỹ sư cơ khí, kỹ thuật hoặc các chứng chỉ liên quan thường được ưu tiên hơn.

– Về kinh nghiệm:Các nhà tuyển dụng đều rất mong muốn tuyển dụng được những ứng viên đã từng đảm nhận những vị trí việc làm tương đương. Đặc biệt là những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị, công trình liên quan.

– Về kỹ năng:Về mặt kỹ năng, nhà tuyển dụng thường yêu cầu cao về các kỹ năng cứng liên quan tới công việc, đặc biệt là khả năng thành thạo các công cụ sửa chữa. Tiếp đó là khả năng linh hoạt, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng đọc hiểu tài liệu về bản vẽ.

Xem thêm:

Tham khảo mức lương nhân viên bảo trì hiện nay

Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bảo trì phổ biến nhất

Cách tạo mẫu CV xin việc bảo trì điện thu hút nhà tuyển dụng

Trên đây là tổng quan về vị trí nhân viên bảo trì, mô tả công việc, mức lương, cơ hội việc làm và một số yêu cầu đối với người làm nhân viên bảo trì. Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu hơn về vị trí nhân viên bảo trì. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung bổ ích. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Nhân viên bảo trì là gì? Mô tả công việc nhân viên bảo trì do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.