Business Analyst là gì? Thị trường tuyển dụng hiện nay như thế nào? Cơ hội việc làm Business Analyst tại Tập đoàn Thế Giới Di Động?

Bạn đang theo dõi bài viết Business Analyst là gì? Thị trường tuyển dụng hiện nay như thế nào? Cơ hội việc làm Business Analyst tại Tập đoàn Thế Giới Di Động? tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Theo IIBA (International Institute of Business Analysis), Viện Phân tích Nghiệp vụ Quốc tế : Business Analyst là “Người tạo điều kiện cho sự thay đổi trong tổ chức, bằng cách xác định nhu cầu và đề xuất các giải pháp mang lại giá trị cho các bộ phận liên quan (stakeholders)”.

Business Analyst là gì? Thị trường tuyển dụng hiện nay như thế nào? Cơ hội việc làm Business Analyst tại Tập đoàn Thế Giới Di Động?

Hiểu thế nào về Business Analyst?

Nói đơn giản, Business Analyst hay còn được gọi làNhân viên IT Phân tích nghiệp vụ (BA) , họ đảm nhiệm công việc phân tích nhu cầu của khách hàng và các đối tác kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa trên số liệu đó, họ đưa ra những phương án tối ưu nhất để giải quyết các vấn đề về chiến lược kinh doanh, chi phí sản xuất, hỗ trợ khách hàng cùng một số phát sinh khác. Bên cạnh đó, Business Analyst cũng chịu trách nhiệm trong việc nắm bắt các yêu cầu phù hợp đối với những thay đổi trong kinh doanh.

Có thể hiểu Business Analyst qua những nội dung chính sau đây:

– Xác định nhu cầu:Chịu trách nhiệm xác định nhu cầu một cách chi tiết và sắp xếp giải quyết nhu cầu đó.

– Đề xuất giải pháp: Các giải pháp có thể bao gồm: hệ thống, quy trình, chính sách và đào tạo. Mang lại những sự đổi mới tích cực cho doanh nghiệp.

– Cung cấp giá trị cho các bên liên quan:Bất kỳ bộ phận làm việc nào có liên quan tới vị trí Business Analyst từ Quản lý, các bộ phận khác, cơ quan quản lý, các doanh nghiệp đối tác, khách hàng,…

Business Analyst – những người giúp doanh nghiệp tìm ra lời giải phù hợp cho bài toán kinh doanh đặc biệt khi thị trường và xã hội có nhiều biến động. Do đó, Business Analyst là một tài sản quý giá đối với doanh nghiệp.

Tìm việc làm,tuyển dụng ITcó thể bạn quan tâm:

Backend Developer (Golang/ .NET core)

Nhân viên phát triển phần mềm

Mobile Developer (Java/Swift)

Thị trường tuyển dụng liệu có đang hot?

Thị trường tuyển dụng Business Analyst đang trên đà phát triển và lớn mạnh hơn trong tương lai. Đối với thị trường Việt Nam, Business Analyst không chỉ phát triển mạnh ở các nhóm ngành Ngân hàng, Bảo hiểm, Chứng khoán mà còn phát triển tốt ở nhóm ngành Đầu tư và Bán lẻ dẫn đến cơ hội việc làm cũng đa dạng hơn.

Bên cạnh đó, mức lương hấp dẫn của một Business Analyst cũng góp phần làm cho thị trường tuyển dụng nhóm ngành này luôn sôi động và có sức hút mạnh mẽ. Một số trang tuyển dụng đã thống kê và đưa ra mức lương tham khảo tùy vào kinh nghiệm. Tuy nhiên nhìn chung mức lương khá cao và thường dao động từ 10 đến hơn 20 triệu/tháng.

Cơ hội việc làm Business Analyst tại MWG

Tại Thế Giới Di Động (MWG) – Tập đoàn bán lẻ số 1 tại Việt Nam hiện đang rất phát triển về quy mô kinh doanh vì vậy Business Analyst là nguồn nhân lực quan trọng và cần thiết cho việc phân tích thị trường, định hướng đề xuất, thiết lập kỹ thuật số để đưa doanh nghiệp đi lên. Chính vì thế cơ hội việc làm cho các Business Analyst luôn luôn rộng mở tại MWG.

Làm BA tại Tập đoàn Thế Giới Di Động không chỉ dừng lại ở việc ngồi vẽ tài liệu mà còn là một nơi để bạn rèn luyện những kỹ năng khác cho bản thân. Bạn có thể trở thành nhà đàm phán, người dẫn đầu cho các nghiệp vụ mới, chuyên gia phân tích kỹ thuật hay người khơi mào cho những sự thay đổi đột phá… luôn đủ chỗ cho mọi lợi thế mà bạn đang có.

Ngoài ra, đây là nơi để bạn có thể làm việc với Big Data, quy trình bán hàng đa ngành nghề, các website có người dùng nằm trong top đầu của VN, hệ thống quản lý kho bãi rộng khắp các tỉnh thành… Chắc chắn là cơ hội lý tưởng để bạn tích lũy cho bản thân một profile cực khủng trong lĩnh vực BA này.

[Xem thêm]

– IT Fresher 2021 – mở cổng đăng ký cho sinh viên IT/CNTT

– BackEnd là gì? Sự khác nhau giữa FrontEnd và BackEnd

– KPI là gì? Phân loại và các bước xây dựng chỉ số KPI hiệu quả

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Business Analyst là gì? Thị trường tuyển dụng hiện nay như thế nào? Cơ hội việc làm Business Analyst tại Tập đoàn Thế Giới Di Động? do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.