Thực tập sinh nhân sự là gì? Mức lương và lưu ý khi đi phỏng vấn

Bạn đang theo dõi bài viết Thực tập sinh nhân sự là gì? Mức lương và lưu ý khi đi phỏng vấn tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Hành chính nhân sự là một trong những bộ phận quan trọng đối với các doanh nghiệp, bộ phận này có nhiệm vụ tìm kiếm và quản lý nguồn nhân lực cho công ty. Và để có thể lên được vị trí này, thì nhiều bạn sinh viên đã chọn cách ứng tuyển làm thực tập sinh nhân sự để học hỏi, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Vậy thực tập sinh nhân sự là gì? Mức lương của vị trí này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

I. Thực tập sinh nhân sự là gì?

1. Khái niệm thực tập sinh nhân sự

Thực tập sinh nhân sự là người làm việc trong bộ phận nhân sự, được giám sát và quản lý bởi chuyên viên tuyển dụng hay trưởng phòng nhân sự. Vị trí này thường được dành cho những bạn sinh viên năm 4 hay mới ra trường để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

2. Mô tả công việc thực tập sinh nhân sự

Công việc chính của thực tập sinh nhân sự đó là hỗ trợ phòng nhân sự tuyển dụng nhân viên mới. Trước tiên là sẽ xác định yêu cầu tuyển dụng, sau đó là viết thông tin tuyển dụng và đăng tải lên trên mạng xã hội hay các trang web. Khi đã hết thời hạn ứng tuyển, thì sẽ lọc hồ sơ của các ứng viên thích hợp và liên hệ với họ để phỏng vấn. Và cuối cùng là chuẩn bị các giấy tờ hành chính cho việc tuyển dụng.

Thực tập sinh nhân sự là gì? Mức lương và lưu ý khi đi phỏng vấn

3. Lợi ích của việc làm thực tập sinh nhân sự

Lợi ích của việc làm thực tập sinh nhân sự là các bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm làm việc hơn, giúp làm đẹp CV của mình hơn. Bên cạnh đó, bạn còn làm quen được với môi trường làm việc công sở, học được nề nếp và tác phong làm việc của họ. Quan trọng hơn hết là bạn sẽ có thể cải thiện được các kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề,…

4. Yếu tố cần có ở thực tập sinh nhân sự

Để có cơ hội trở thành thực tập sinh nhân sự thì bạn cần phải có kiến thức về quản trị nguồn nhân lực, các quy định về bảo hiểm, lương thưởng,… Ngoài ra bạn cần phải có kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý thời gian.

Việc làm, tuyển dụng nhân viên nhân sự có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên đào tạo (kỹ năng mềm, kiến thức, coaching, văn hoá công ty)

II. Cơ hội và mức lương cho thực tập sinh nhân sự

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng vị trí thực tập sinh nhân sự. Do đó đây cũng chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên có thể đi thực tập. Và cũng có rất nhiều cách để bạn có thể tìm được nơi thực tập, chẳng hạn như nhờ nhà trường hay bạn bè giới thiệu. Một trong những cách thực tập tốt nhất được nhiều bạn sinh viên lựa chọn đó chính là tự mình tìm kiếm trên các trang web uy tín như trang Việc làm Thế Giới Di Động.

Mức lương trung bình cho vị trí thực tập sinh nhân sự hiện nay dao động từ 1 – 3 triệu đồng. Đây là mức lương mà các doanh nghiệp hỗ trợ cho các bạn trong việc đi lại và ăn uống. Dù là mức lương tương đối thấp, nhưng đổi lại các bạn sẽ được nhận rất nhiều quyền lợi.

Cơ hội và mức lương cho thực tập sinh nhân sự

Chẳng hạn khi bạn thực tập ở Thế Giới Di Động, các bạn sẽ được hướng dẫn và đào tạo tận tình từ các đàn anh đàn chị có nhiều kinh nghiệm làm việc. Bên cạnh đó, các bạn còn được làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp và sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của công ty.

III. Những lưu ý để thực tập sinh nhân sự thu hút nhà tuyển dụng

1. Chuẩn bị CV

Điều quan trọng nhất để thu hút và ghi điểm với nhà tuyển dụng đó là CV của ứng viên. Cần thiết kế một CV thật ấn tượng, thể hiện ra được những kinh nghiệm, kỹ năng và những chứng chỉ mà bạn đã đạt được. Bạn có thể sử dụng các trang web miễn phí để thiết kế CV của mình như TopCV, Canva,…

2. Tìm nhà tuyển dụng

Bạn có thể tự tìm nhà tuyển dụng trên các trang web uy tín, các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm nhà tuyển dụng nhờ bạn bè, người thân giới thiệu.

3. Nghiên cứu nhà tuyển dụng

Sau khi đã lựa chọn ra được nhà tuyển dụng phù hợp với mình, thì bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về các thông tin của doanh nghiệp đó. Điều này sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi tham gia buổi phỏng vấn.

Những lưu ý để thực tập sinh nhân sự thu hút nhà tuyển dụng

4. Đưa CV lên những trang uy tín

Khi đưa CV của mình lên những trang tuyển dụng, thì bạn cần phải lựa chọn những trang web uy tín. Với những trang web uy tín, bạn sẽ có thể dễ dàng tiếp cận được với nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Tránh được những trường hợp gặp nhà tuyển dụng lừa đảo, đa cấp.

5. Thư xin việc

Khi viết thư xin việc, thì bạn cần phải viết ra được những ưu điểm, kỹ năng của bản thân mình. Và những ưu điểm, kỹ năng này sẽ giúp ích được cho công việc của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ nghiêm túc muốn được học hỏi kinh nghiệm của bạn.

IV. Bí quyết thực tập nhân sự ghi điểm

Trang phục, tác phong chỉnh chu: bạn cần lựa chọn những trang phục lịch sự, nhã nhặn và phù hợp với văn hoá của công ty. Tuyệt đối không được chọn những hở hang, gây phản cảm.

Luôn luôn chủ động: bạn nên có tinh thần chủ động làm việc, và luôn biết lắng nghe ý kiến của cấp trên. Đây sẽ là một điểm cộng lớn để bạn có cơ hội thăng tiến thành nhân viên chính thức.

Không ngại hỏi: bạn cần phải luôn luôn chủ động hỏi nếu như bạn gặp vướng mắc hay khó khăn. Điều này không chỉ giúp bạn làm việc tiến bộ hơn, mà còn được doanh nghiệp đánh giá cao.

Bí quyết thực tập nhân sự ghi điểm

Tuân thủ giờ giấc: phải luôn đi làm đúng giờ, và hoàn thành công việc đúng thời hạn. Đây cũng là một yếu tố giúp cấp trên đánh giá cao về bạn.

Hòa đồng, thân thiện: ngoài việc hoàn thành tốt công việc được giao, thì bạn cần phải xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp. Phải luôn tôn trọng và sẵn sàng giúp đỡ họ trong công việc.

Thái độ cầu tiến: phải luôn nỗ lực làm việc hết mình, thể hiện cho đồng nghiệp và cấp trên thấy được thái độ cầu tiến của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến hơn trong công việc.

Xem thêm:

– Mô tả công việc của nhân viên tuyển dụng và mức lương hiện nay

– Kỹ năng, kiến thức chuyên môn cần có của nhân viên nhân sự

– Hành chính nhân sự là gì? Công việc của nhân viên hành chính nhân sự

Với những nội dung được cung cấp trong bài về thực tập sinh nhân sự là gì, cũng như cách thu hút nhà tuyển dụng. Hy vọng có thể hữu ích đối với các bạn đang chuẩn bị đi thực tập. Nếu như các bạn cảm thấy nội dung bài viết hay và có giá trị thì hãy để lại bình luận dưới đây cho mình biết với nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Thực tập sinh nhân sự là gì? Mức lương và lưu ý khi đi phỏng vấn do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.