Tổng hợp 6 file excel quản lý bán hàng hiệu quả

Bạn đang theo dõi bài viết Tổng hợp 6 file excel quản lý bán hàng hiệu quả tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

6 File excel quản lý bán hàng online giúp chủ cửa hàng quản lý sản phẩm chi tiết và thuận tiện hơn. Nếu bạn kinh doanh online nhưng chưa biết cách tạo file quản lý bán hàng bằng Excel thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Xu hướng bán hàng online ngày càng tăng, vì vậy đừng bỏ qua cơ hội tuyệt vời này để kiếm thêm thu nhập.

Tổng hợp 6 file excel quản lý bán hàng hiệu quả

I. Tại sao cần phải sử dụng file excel quản lý bán hàng?

1. Thống kê thông tin chi tiết

Khi sử dụng sổ sách để lưu trữ thông tin sản phẩm, bạn thường mất nhiều thời gian để tra cứu và tìm kiếm thông tin khi cần. Ngay cả khi bạn là người ghi chép cẩn thận và chia sẻ thông tin một cách có hệ thống. Trong sổ sách việc tìm kiếm thông tin còn rất mất thời gian và khó khăn, Excel là công cụ đi kèm dưới dạng bảng tính nên quản lý bán hàng online bằng Excel sẽ giúp bạn thống kê được thông tin dựa trên các bảng biểu, hàng và cột được phân tách rõ ràng.

Ngoài ra, bạn có thể thiết kế bảng thống kê theo nhu cầu kiểm soát của mình. Ví dụ muốn quản lý hàng hóa, bạn có thể lưu trữ các thông tin như: thời gian, tên hàng, số lượng, mã hàng, tồn kho, giá bán, giá khởi điểm,… và nếu bạn tìm kiếm và tìm lại thông tin thì rất dễ dàng, chỉ vài bước là bạn có thể tìm thấy thông tin mình cần.

2. Tiết kiệm thời gian nhờ tính toán bằng hàm tính có sẵn

Ngoài việc sử dụng thông tin thống kê để kiểm soát và quản lý các sản phẩm trong cửa hàng của bạn. Tệp Excel cũng có một tính năng cho phép bạn tính toán thu nhập và doanh thu của mình trực tiếp trong tệp.

Hãy dành thời gian của bạn ngay bây giờ để tránh những sai lầm khi tính toán bằng sổ sách. Sử dụng file excel quản lý bán hàng online chỉ mất vài bước nhập liệu. Đặt chức năng để Excel tự động tính toán doanh thu và số liệu bán hàng cho bạn. Cả hai đều nhanh và chính xác. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng mẫu Excel quản lý bán hàng trực tuyến thì cần nhập đúng dữ liệu và đặt đúng chức năng.

3. Không mất phí

Excel phổ biến trên toàn thế giới và là công cụ không chỉ dành cho quản lý kinh doanh trực tuyến mà còn cho nhiều lĩnh vực, ngành và mô hình kinh doanh khác nhau. Và bạn biết đấy, đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí.

Nếu sử dụng máy tính, laptop hay trực tiếp trên điện thoại thông minh, bạn chỉ cần tải Excel trên các thiết bị này về là có thể sử dụng ngay, cài đặt rất dễ dàng và không tốn bất kỳ chi phí nào. Đây là công cụ thích hợp cho những người không sẵn sàng trả một khoản tiền cho một khoản đầu tư khi mua phần mềm quản lý.

Nếu bạn bị thuyết phục về lý do tại sao bạn nên sử dụng nó. File excel quản lý bán hàng online, mời các bạn xem ví dụ và cách tạo file quản lý bán hàng bằng excel trong phần tiếp theo.

Tìm việc làm, tuyển nhân viên bán hàng có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Kho Bán Hàng Bách Hóa Xanh [Hàng Khô FMCG]

– Nhân viên Thu ngân Bách Hóa Xanh

– Nhân viên Kho bán hàng Bách Hóa Xanh [Hàng tươi Fresh]

II. Tổng hợp mẫu file excel quản lý bán hàng online đơn giản và hiệu quả

Để có một file quản lý bán hàng bằng excel vừa đơn giản vừa hiệu quả, Thế Giới Di Động sẽ chia sẻ với bạn các mẫu và cách tạo để giúp bạn lựa chọn được mẫu phù hợp nhất cho cửa hàng trực tuyến của mình.

1. File excel quản lý sản phẩm

Việc quản lý sản phẩm của một cửa hàng trực tuyến là vô cùng quan trọng và không thể thiếu nếu bạn muốn mua sắm hiệu quả. Mỗi tờ chứa tất cả thông tin về sản phẩm của bạn, ví dụ: loại sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng, giá cả, ngày xuất nhập khẩu, hạn sử dụng, mã sản phẩm, SKU sản phẩm,… Các thông tin chi tiết tại bảng sẽ giúp bạn nắm được chính xác nhất về tình hình sản phẩm của cửa hàng mình.

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo sản phẩm

2. File excel quản lý doanh thu

Trong kinh doanh, chắc hẳn nhiều bạn rất quan tâm đến chủ đề này. Vì vậy nếu không muốn tiền mất tật mang thì tốt nhất bạn nên có một file excel quản lý bán hàng online. Điều đó giúp các chủ cửa hàng theo dõi hoạt động của cửa hàng và các chi phí phát sinh. Một số thông tin cơ bản được yêu cầu, chẳng hạn như: mã sản phẩm, tên sản phẩm, bảng giá, tên khách hàng, số lượng,… Điều này giúp chủ shop online kiểm soát doanh thu bán hàng hiệu quả hơn, chi tiết và chính xác hơn.Nếu cần, bạn nên thêm thông tin theo ngày tháng để dễ theo dõi.

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo doanh thu

3. File excel quản lý xuất nhập tồn

Quản lý hàng tồn kho là một trong những công việc không thể thiếu trong đời sống kinh doanh. Do đó, các chủ cửa hàng chắc chắn cần một file excel quản lý hàng tồn kho để định hướng cho các hoạt động của mình. Với sheet này bạn phải cung cấp các thông tin quan trọng như: ngày/tháng/năm giao dịch, chứng từ giao dịch, mã hàng, mô tả hàng hóa, đơn vị đo lường, số lượng, đơn giá, thành tiền,… Thông tin này sẽ giúp dễ dàng hiểu được tình hình hoạt động trong kho hàng.

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo xuất nhập tồn

4. File excel quản lý thông tin khách hàng

Trong kinh doanh, đặc biệt là bán hàng online, việc chăm sóc thông tin khách hàng là vô cùng quan trọng. Thực hiện đúng bước này sẽ giúp quá trình phục vụ khách hàng trở nên tối ưu. Điều này củng cố mối quan hệ giữa khách hàng và cửa hàng, mang lại lợi ích lâu dài cho cửa hàng. Đây cũng là yếu tố cạnh tranh đặc biệt giúp bạn giữ chân người mua. Khi bạn hoàn thành với Excel quản lý thông tin khách hàng, chủ cửa hàng cần lưu ý các thông tin như: tên khách hàng, mã khách hàng, số điện thoại, địa chỉ, email (nếu cần),…

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo thông tin khách hàng

5. File excel quản lý đơn hàng online

Quản lý đơn hàng là một công việc vô cùng quan trọng. Nếu không kiểm soát tốt rất dễ bị mất đơn hàng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của cửa hàng. Vì vậy, chủ cửa hàng cần hết sức cẩn thận. Nếu bạn không biết cách tạo bảng tính Excel để quản lý đơn hàng trực tuyến, bạn có thể tải xuống mẫu sau đây.

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo đơn hàng online

6. File excel quản lý công nợ

Quản lý đơn hàng là một công việc vô cùng quan trọng. Nếu không kiểm soát tốt rất dễ bị mất đơn hàng, ảnh hưởng lớn đến doanh thu của cửa hàng. Vì vậy, chủ cửa hàng cần hết sức cẩn thận.

Nếu bạn không biết cách tạo bảng tính Excel để quản lý đơn hàng trực tuyến, bạn có thể tải xuống mẫu sau đây. Để biết chính xác lãi lỗ, chủ quán còn phải quản lý đầy đủ công nợ ngoài quản lý đơn hàng của. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của bạn. Có trường hợp chưa xử lý tốt công tác quản lý nợ, dẫn đến tình trạng doanh nghiệp tưởng là có lãi nhưng thực chất là hoạt động kinh doanh nhưng thực sự đang phải chịu lỗ. Đây là điều cực kỳ nguy hiểm trong kinh doanh. Để tránh rơi vào tình huống tương tự, giờ đây bạn nên có bảng tính quản lý nợ tùy chỉnh của riêng mình.

>> Tham khảo: File excel quản lý bán hàng theo quản lý công nợ

Xem thêm:

– Mẫu KPI cho nhân viên bán hàng: Cách xây dựng và quản lý

– Xây dựng quy trình bán hàng của doanh nghiệp chuyên nghiệp

– Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng mang lại hiệu quả

Hy vọng bài viết sẽ giúp việc quản lý cửa hàng của bạn hiệu quả hơn nhờ vào 6 file excel quản lý bán hàng. Cảm ơn bạn đã theo dõi, nếu thấy hay hãy để lại bình luận và chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng đọc. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp 6 file excel quản lý bán hàng hiệu quả do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.