Tổng hợp 6 kỹ năng giám sát bán hàng cần có

Bạn đang theo dõi bài viết Tổng hợp 6 kỹ năng giám sát bán hàng cần có tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Bài viết dưới đây mô tả công việc của nhân viên giám sát bán hàng, tổng hợp những kỹ năng cần có và cách để trở thành một nhân viên giám sát bán hàng xuất sắc. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tổng hợp 6 kỹ năng giám sát bán hàng cần có

I. Tổng quan về vị trí giám sát bán hàng

Tổng quan về vị trí giám sát bán hàng

1. Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng hay còn gọi là nhân viên theo dõi bán hàng. Họ có nhiệm vụ quan sát và giúp các nhà quản lý nhìn nhận rõ hơn về cách quản lý và triển khai bán hàng trong các chuỗi cửa hàng, siêu thị. Giám sát bán hàng thuộc bộ phận kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm lên kế hoạch và đề xuất quy trình bán hàng phù hợp cho doanh nghiệp. Ngoài ra họ còn là người gắn kết giữa khách hàng và nhân viên, giữa nhân viên là quản lý, họ mang tới những thông tin phù hợp với người mua và đề xuất nó lên quản lý để được phổ biến cho nhân viên bán hàng.

2. Mô tả công việc của giám sát bán hàng

Với sự biến động của thị trường và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang càng ngày càng lớn thì nhân viên giám sát bán hàng là một vị trí rất quan trọng trong “chuỗi mắt xích” bán hàng của doanh nghiệp.

Giám sát bán hàng là người lên kế hoạch bán hàng cho từng địa điểm, từng cửa hàng khác nhau nhằm đảm bảo tính phù hợp với từng địa phương. Và họ cũng là người triển khai bán hàng, và khắc phục sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện. Một nhân viên giám sát bán hàng xuất sắc là người biết cách thay đổi theo xu hướng thị trường nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp.

Tin tuyển dụng, việc làm bán hàng siêu thị có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên bán hàng siêu thị AVAKids

– Nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh mô hình Supermini

– Nhân viên Tư Vấn Bán Hàng Điện Máy Xanh

II. Những kỹ năng giám sát bán hàng cần có

Những kỹ năng giám sát bán hàng cần có

1. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề là kỹ năng cần có đối với bất kỳ vị trí nào không chỉ riêng đối với nhân viên giám sát bán hàng. Khi bạn triển khai một kế hoạch kinh doanh sẽ không tránh khỏi những vấn đề xảy ra như vấn đề về sản phẩm, phục vụ chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó bạn cũng cần có khả năng giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên với nhau giúp cho mọi người trong công ty gắn kết hơn.

2. Kỹ năng giao tiếp

Nhân viên giám sát bán hàng là người đưa khách hàng đến gần với doanh nghiệp hơn và cũng là người gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, vì vậy kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng cũng như dễ dàng trao đổi và triển khai công việc với nhân viên bán hàng.

Hơn nữa để thuyết phục khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của công ty thì bạn cũng phải có khả năng giữ chân khách hàng thông qua cách nói chuyện, ưu đãi và những chương trình khuyến mãi của công ty.

3. Kỹ năng quản lý

Là người đứng giữa bộ phận quản lý bán hàng, nhân viên bán hàng và khách hàng, bạn phải có kỹ năng quản lý. Quản lý triển khai quy trình bán hàng, triển khai các đề mục ưu đãi, các chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó kỹ năng quản lý thời gian, lên kế hoạch cho những công tác sắp tới luôn được ưu tiên hàng đầu nhằm giúp việc bán hàng hiệu quả hơn.

4. Kỹ năng ra quyết định

“Thời gian không chờ đợi ai” là câu nói cửa miệng dành cho những người làm công việc giám sát bán hàng. Vì bạn phải có được sự nhanh nhạy trong kinh doanh, trong việc cảm nhận sự thay đổi của thị trường để đưa ra những quyết định bán hàng hiệu quả và phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chịu trách nhiệm cho những quyết định mình đưa ra nên việc trau dồi kỹ năng ra quyết định giúp bạn vững vàng và đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

5. Khả năng chịu áp lực

Áp lực với công việc giám sát bán hàng cực kỳ lớn. Bạn phải chịu áp lực khi đưa ra các chương trình, kế hoạch bán hàng cho doanh nghiệp, áp lực với doanh số bán hàng của công ty, áp lực với việc kế hoạch của mình đưa ra có được nhân viên bán hàng thực hiện đúng không, áp lực từ khách hàng vì có thể ý tưởng mình đưa ra chưa phù hợp với họ. Vì vậy, rèn luyện kỹ năng chịu áp lực sẽ giúp bạn dễ dàng thích nghi hơn với vị trí này. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, vì áp lực sẽ tạo nên thành công. Khi bạn vượt qua những áp lực đó bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến lên những vị trí cao hơn.

6. Tư duy phản biện

Khi bạn đứng giữa khách hàng và công ty khó tránh khỏi những điều hiểu nhầm không đáng có xảy ra và để giải quyết những điều ấy bạn cần có một tư duy phản biện vững vàng. Khi bạn đưa ra một kế hoạch kinh doanh bạn cần phân tích và giải đáp lý do tại sao bạn lại đưa ra những kế hoạch đó. Hoặc khi khách hàng có phản án về sản phẩm thì bạn cũng cần có tư duy phản biện, giải thích và thuyết phục khách hàng.

III. Bí quyết trở thành giám sát bán hàng giỏi

Bí quyết trở thành giám sát bán hàng giỏi

1. Hãy làm thay vì nói

Không ai thành công chỉ bằng lời nói mà không dùng hành động cả, một nhân viên giám sát bán hàng giỏi là một người đưa ra những quyết định tốt, luôn hành động dựa trên lợi ích của công ty. Một người dám chịu trách nhiệm với những quyết định mình đưa ra và hành động để khắc phục những hậu quả đó. Bạn là người giám sát bán hàng, quản lý nhân viên và hướng dẫn nhân viên thực hiện công việc được giao nên bạn cần là người đầu tiên làm việc, là người đầu tiên thực hiện kế hoạch bạn đề ra.

2. Quan tâm đến nhân viên

Một công ty phát triển là một công ty có sự gắn kết giữa những nhân viên với nhau. Thay vì việc soi mói nhân viên, bạn cần quan tâm đến nhân viên nhiều hơn, đào tạo nhân viên trở nên một người bán hàng hiệu quả cho công ty là điều bạn nên làm.

Bên cạnh đó khi bạn thân thiết với nhân viên bạn sẽ hiểu được họ, đưa ra những định hướng, những góp ý phù hợp với họ. Bạn cũng sẽ là người gắn kết được các nhận viên với nhau tránh mâu thuẫn nội bộ xảy ra.

3. Tận dụng điểm mạnh của từng nhân viên

Mỗi nhân viên đều có điểm mạnh khác nhau và phù hợp với những vị trí khác nhau. Có người phù hợp với vị trí tư vấn khuyến mãi, có người phù hợp với vị trí bán hàng, có người lại hợp với vị trí thu ngân… nên việc bạn cần làm là hỗ trợ, tư vấn và sắp xếp nhân viên phù hợp với điểm mạnh của họ và tận dụng những điểm mạnh đó đem lại lợi ích cho công ty.

Xem thêm:

– Cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp khéo léo, hiệu quả

– Kỹ năng làm việc nhóm – Tầm quan trọng và cải thiện kỹ năng hiệu quả

– 10 kỹ năng lãnh đạo và phẩm chất cần có của nhà lãnh đạo giỏi

Hy vọng rằng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn về kỹ năng giám sát bán hàng cần có. Chúc bạn sớm tìm được một môi trường phù hợp với năng lực, định hướng nghề nghiệp của bản thân nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp 6 kỹ năng giám sát bán hàng cần có do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.