Cách viết CV Digital Marketing hay, giúp thu hút nhà tuyển dụng

Bạn đang theo dõi bài viết Cách viết CV Digital Marketing hay, giúp thu hút nhà tuyển dụng tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Trong thời đại công nghệ và Internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên Digital Marketing đang ngày một tăng. Do đó, số lượng ứng viên ứng tuyển vào vị trí này là rất nhiều, điều này làm cho tỷ lệ cạnh tranh cho công việc gia tăng lên. Việc có được một chiếc CV Digital Marketing tốt sẽ giúp bạn có được cơ hội để đi vào các vòng sâu hơn. Vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách để viết CV Digital Marketing sao cho thật cuốn hút nhé!

Cách viết CV Digital Marketing hay, giúp thu hút nhà tuyển dụng

I. Thông tin phải có trong CV nhân viên Digital Marketing

Digital Marketing là một nhánh của ngành Marketing – một trong các ngành có nhu cầu tuyển dụng bùng nổ trong thời đại công nghệ số hiện nay. Những nhân viên làm việc trong lĩnh vực này sẽ thực hiện việc tiếp thị các sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ Internet.

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các ứng viên có kiến thức về các công cụ trong ngành Digital Marketing có thể kể đến như là SEO, Content Marketing, PPC hay Social Media Marketing. Tùy vào vị trí công việc là gì mà các nhà tuyển dụng sẽ có các yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, đây vẫn là yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc để đưa vào trong CV của mình.

Thông tin phải có trong CV nhân viên Digital Marketing

Ngoài ra, trong CV xin việc ngành Digital Marketing, bạn cũng cần thể hiện được sự sáng tạo, trau chuốt. Nếu có thể, bạn hãy thể hiện mình là một người thường xuyên nắm bắt các xu hướng có trên mạng xã hội bằng cách áp dụng chúng vào ngay CV của bản thân. Song song đó, bạn cũng nên làm cho CV Digital Marketing của mình trở nên nhã nhặn, lịch sự, tránh sử dụng quá nhiều tông màu hay là nhiều phông chữ cùng một lúc. Một chiếc CV tốt sẽ là bàn đạp tốt để bạn thể hiện mình trong các vòng phỏng vấn phía sau với công ty.

Việc làm, tuyển dụng digital marketing có thể bạn quan tâm:

– Chuyên viên Marketing Thế Giới Di Động

– Marketing Communication

– Nhân viên phát triển nội dung Bách Hoá Xanh

II. Cách viết CV xin việc nhân viên Digital Marketing chi tiết

1. Giới thiệu thông tin cá nhân

Trong phần giới thiệu thông tin cá nhân bên trong CV Digital Marketing, bạn cần đảm rằng những gì bạn liệt kê ở đây là đầy đủ và chính xác. Các thông tin mà bạn cần phải đưa vào mục này đó là họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, email liên hệ và địa chỉ nơi ở hiện tại. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung một số thông tin khác liên quan đến mạng xã hội, chẳng hạn như Facebook hay LinkedIn, nếu như phía nhà tuyển dụng yêu cầu.

Lưu ý, đây là các thông tin mà tuyệt đối các bạn không được điền sai. Bởi vì bạn có thể sẽ bỏ lỡ mất đi rất nhiều cơ hội việc làm chỉ vì nhà tuyển dụng không thể liên lạc được. Dưới đây là một ví dụ về cách viết thông tin cá nhân trong CV Digital Marketing.

– Họ và tên: Nguyễn Văn A

– Ngày sinh: 01/01/1995

– Email: email@thegioididong.com

– Địa chỉ: 01 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10, TP. HCM

– LinkedIn: //www.linkedin.com/in/the-gioi-di-dong/

2. Xác định mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần để các ứng viên có thể thể hiện được định hướng của bản thân trong tương lai, đồng thời là các cống hiến mà họ có thể làm được cho công ty. Thông qua phần mục tiêu nghề nghiệp, các nhà tuyển dụng có thể đánh giá được bạn có phải là một ứng viên phù hợp với vị trí Digital Marketing của công ty hay không.

Để có thể viết được phần mục tiêu nghề nghiệp Marketing thật cuốn hút, bạn cần nêu được hai ý chính đó là bạn mang lại lợi ích gì cho công ty, đồng thời, bạn mong muốn nhận được gì trong quá trình làm việc. Ngoài ra, bạn nên đưa thêm các mốc thời gian mà bạn sẽ đạt được các thành tựu được nêu tại đây.

Lưu ý, phần mục tiêu nghề nghiệp cần phải dựa trên kinh nghiệm làm việc và kỹ năng thực tế của bạn thân, tránh đặt những mục tiêu quá xa vời. Dưới đây là một ví dụ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing.

“Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing tại trường đại học ABC, tôi đã có 12 tuần kinh nghiệm thực tập tại công ty XYZ. Bởi vì có kinh nghiệm trong việc triển khai phân tích, thu thập email và quản lý social media, tôi tự tin rằng mình có thể hoàn thành tốt được công việc mà công ty đã đề ra. Trong thời gian tới, tôi hi vọng mình có thể cải thiện được các kỹ năng liên quan đến Digital Marketing, và có thể tiến lên vị trí trường phòng Marketing ở công ty trong vòng 3 năm tới.”

3. Tóm tắt trình độ học vấn

Ở trong phần trình độ học vấn, bạn cần nêu được mức học vấn cao nhất mà bạn đã đạt là gì, ví dụ như là Cử nhân ngành Marketing. Tuy nhiên, không nhất thiết là bạn phải theo học đúng chuyên ngành thì mới được làm tại vị trí này, do đó, bạn đừng ngần ngại để lại thông tin này trong CV cho nhà tuyển dụng nhé!

Khi trình bày về mục học vấn, bạn hãy trình bày theo thứ tự tên trường Đại học, sau đó là ngành, và cuối cùng là xếp hạng. Dưới đây sẽ là một ví dụ về cách viết trình độ học vấn sao cho phù hợp.

– Trường: Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

– Ngành: Marketing

– Xếp loại: Khá, GPA 3.0

4. Thể hiện kinh nghiệm làm việc nổi bật

Kinh nghiệm làm việc là một trong những phần quan trọng nhất trong CV Digital Marketing. Vì đây là phần giúp các nhà tuyển dụng xác định được xem bạn đã thành thạo những thao tác nào trong quy trình làm việc. Đồng thời, qua đây thì nhà tuyển dụng cũng ước chừng được nếu họ phải nhận bạn vào vị trí này, công ty sẽ mất bao nhiêu thời gian và chi phí cho việc đào tạo.

Với những người chưa có kinh nghiệm trong ngành Digital Marketing, đặc biệt là các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường, hoàn toàn có thể đưa vào trong CV của mình các kinh nghiệm làm việc tại các câu lạc bộ, hay là các các cuộc thi có liên quan do đoàn trường tổ chức. Hoặc nếu như bạn từ trước đến nay chỉ làm các công việc không liên quan đến ngành Digital Marketing, bạn hãy cân nhắc lựa chọn ra các ngành nghề mà bạn nghĩ là có cung cấp cho bạn một số kỹ năng cần thiết cho vị trí này. Dưới đây là một ví dụ về cách viết kinh nghiệm làm việc ngành Digital Marketing cho các bạn chưa từng đảm đương vị trí này.

Công việc: Trưởng ban Truyền thông Câu lạc bộ ABC – Trường Đại học XYZ

Thời gian: 01/2021 – Hiện nay

Chi tiết công việc:

– Quản lý các thành viên có trong câu lạc bộ ABC, đảm bảo tiến độ làm việc của câu lạc bộ

– Làm việc với một số nhãn hàng nhỏ để chạy các chiến dịch truyền thông trên trang Fanpage của câu lạc bộ

– Làm việc cùng với các ban khác để đảm bảo tiến độ làm việc của ban Truyền thông, cùng với câu lạc bộ

Đối với những người đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, bạn cần phải thể hiện được chúng cho các nhà tuyển dụng. Trong mỗi vị trí bạn từng làm việc, bạn hãy miêu tả cụ thể mình đã thực hiện những công việc gì tại công ty cũ. Ngoài ra, bạn chỉ nên đặt những kinh nghiệm này vào trong CV Digital Marketing của mình nếu như đã làm việc tại đó trong vòng 6 tháng trở lên. Số lượng kinh nghiệm làm việc mà bạn nên liệt kê là khoảng từ 3 – 4 kinh nghiệm, song song đó, bạn cũng cần sắp xếp các kinh nghiệm này theo thứ tự thời gian đảo ngược. Dưới đây là một ví dụ về cách viết kinh nghiệm làm việc Digital Marketing cho những bạn đã theo ngành một thời gian.

Công việc: Chuyên viên Marketing – Công ty CP Truyền thông Thương hiệu ABC

Thời gian: 05/2019 – Hiện nay

Chi tiết công việc:

– Tham gia team 7 thành viên để hoàn thành các chiến dịch Marketing của công ty, thúc đẩy gia tăng 15 – 20% lượng khách hàng tiềm năng sau mỗi chiến dịch.

– Tham gia các chiến dịch tiếp thị của phòng ban, bao gồm cả Marketing trực tiếp lẫn Digital Marketing.

– Thường xuyên nắm bắt thông tin thị trường, xu hướng có trên mạng xã hội, đồng thời có khả năng phân tích được các số liệu liên quan.

 Cách viết CV xin việc nhân viên Digital Marketing chi tiết

5. Thành tích, chứng nhận nghề nghiệp

Thành tích, chứng nhận trong CV Digital Marketing là phân mục không bắt buộc. Nhưng nếu có, nó sẽ làm cho các thông tin có trong các mục khác chẳng hạn như kỹ năng, kinh nghiệm trở nên đáng tin cậy hơn. Và các thành tích, chứng nhận này bạn có thể đạt được từ quá trình đi học, đi làm hay thậm chí là qua các khóa học online.

Về mặt thành tích, bạn có thể đính kèm các thông tin về các cuộc thi, giải thưởng đã đạt được trong quá trình làm việc ở công ty hay ở trường học. Các thành tích này không cần phải quá to lớn. Chẳng hạn như bạn hoàn toàn có thể đề cập đến việc hoàn thành xuất sắc KPI do công ty đề ra liên tục trong vòng 6 tháng.

Về mặt chứng chỉ, bạn có thể theo học các khóa học online do Google hay Microsoft cung cấp có liên quan đến ngành Digital Marketing. Điều đặc biệt đó là các khóa học này hoàn toàn miễn phí, và các chứng nhận từ các khóa học này đều có giá trị cao trong ngành. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung thêm cho mình các chứng nhận khác trong nghề để làm nổi bật CV của mình so với ứng viên khác. Dưới đây là ví dụ về cách viết mục thành tích và chứng nhận nghề nghiệp trong CV Digital Marketing.

Thành tích:

– Hoàn thành xuất sắc KPI do công ty ABC đề ra trong vòng 6 tháng liên tục

– Trở thành nhân viên của Quý do phòng truyền thông của công ty ABC bình chọn

Chứng chỉ:

– Chứng chỉ Fundamentals of digital marketing của Google (10/2020)

– Chứng chỉ Google Digital Marketing & E-commerce Professional Certificate (03/2021)

6. Liệt kê những kỹ năng Digital Marketing

Có rất nhiều kỹ năng mà bạn có thể liệt kê vào trong mục này của CV Digital Marketing. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách lựa chọn kết hợp giữa các kỹ năng mà bạn có với các kỹ năng mà bạn nghĩ là các nhà tuyển dụng cần. Các kỹ năng trong lĩnh vực này có thể là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình hay kỹ năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, kỹ năng còn có thể là kỹ năng cứng chẳng hạn như kỹ năng thiết kế, chỉnh sửa ảnh và video, kỹ năng quản trị website,… Dưới đây là một ví dụ về các kỹ năng mà bạn có thể liệt kê khi đi xin việc trong ngành Digital Marketing.

– Kỹ năng viết nội dung (content)

– Kỹ năng SEO, SEM

– Kỹ năng chạy quảng cáo trên các nền tảng Facebook Ads, Google Ads

– Email, SMS Marketing

7. Sở thích, tính cách liên quan đến công việc

Đây là phần mà bạn không cần phải viết theo bất kỳ khuôn khổ nào, và cũng sẽ không có một sở thích, tính cách nào là không phù hợp cho ngành Digital Marketing. Trong mắt nhà tuyển dụng, đây là phần giúp họ có một góc nhìn tổng quan hơn về bạn, từ đó, họ có thể xem xét rằng bạn có phải là ứng viên phù hợp cho phòng truyền thông của công ty hay không. Một số ví dụ cho phần này mà bạn có thể tham khảo thêm đó là đi du lịch, shopping, đọc sách, vẽ, viết blog,…

8. Người tham chiếu (nếu có)

Nếu như có người tham chiếu trong CV Digital Marketing, các thông tin mà bạn cung cấp sẽ có độ xác thực cao hơn, từ đó tăng độ tin cậy trong mắt nhà tuyển dụng. Người tham chiếu này có thể là trưởng phòng truyền thông ở công ty cũ, hoặc là giáo viên hướng dẫn khóa luận của bạn.

Tuy nhiên, khi đính kèm thông tin người tham chiếu vào trong CV thì bạn nên xin phép họ trước. Đồng thời, bạn nên nhanh chóng hoàn thiện CV để người tham chiếu có thể xem qua và xác nhận. Lưu ý, đây chỉ là phần tùy chọn, và không bắt buộc bạn phải đưa thông tin này vào trong CV Digital Marketing. Dưới đây là một mẫu hướng dẫn cách viết thông tin người tham chiếu vào trong CV của bạn.

– Họ và tên: Nguyễn Thị B

– Chức vụ: Trưởng phòng truyền thông – Công ty ABC

– Số điện thoại: 0123456789

– Email: abc@thegioididong.com

III. Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing thu hút

1. Bộ CV nhân viên Digital Marketing tiếng Việt

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing 1

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing 2

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing 3

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing 4

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing 5

2. Bộ CV nhân viên Digital Marketing tiếng Anh

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing tiếng Anh 1

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing tiếng Anh 2

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing tiếng Anh 3

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing tiếng Anh 4

– Mẫu CV xin việc nhân viên Digital Marketing tiếng Anh 5

3. Bộ CV xin thực tập Digital Marketing

– Mẫu CV Digital Marketing thực tập 1

– Mẫu CV Digital Marketing thực tập 2

– Mẫu CV Digital Marketing thực tập 3

– Mẫu CV Digital Marketing thực tập 4

– Mẫu CV Digital Marketing thực tập 5

IV. Bí quyết thiết kế CV xin việc nhân viên Digital Marketing ghi điểm

Tham khảo yêu cầu tuyển dụng trong bản JD: Việc tham khảo yêu cầu tuyển dụng trong bản JD của công ty sẽ giúp bạn có được góc nhìn tổng quan về công việc, đồng thời là kỳ vọng ở công ty đối với ứng viên nộp hồ sơ vào vị trí này. Từ đây, bạn có thể thiết kế lại CV Digital Marketing của mình sao cho phù hợp với các tiêu chí mà công ty đã đề ra, nhờ vậy sẽ tăng cơ hội đi vào các vòng phỏng vấn sâu hơn.

Chọn lọc và làm nổi bật thông tin quan trọng: Bởi vì các nhà tuyển dụng sẽ không có quá nhiều thời gian để đọc từng CV của từng ứng viên, do đó, bạn cần phải chắt lọc các thông tin quan trọng mà bạn nghĩ các nhà tuyển dụng sẽ để ý đến. Một chiếc CV Digital Marketing chất lượng là CV chứa đầy đủ thông tin cần thiết nhưng vẫn súc tích.

Đan xen các từ khóa, thuật ngữ ngành Marketing: Nếu như bạn có thể đưa một số thuật ngữ liên quan đến ngành Marketing, chẳng hạn như SEO hay là CPC, các nhà tuyển dụng sẽ biết rằng bạn là người có kinh nghiệm trong ngành. Và nó cũng sẽ là minh chứng gián tiếp cho các kinh nghiệm mà bạn đã liệt kê ở trong CV của bạn.

Thể hiện tối đa kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc: Bạn có thể liệt kê các kỹ năng mềm mà bạn có vào trong CV của mình để làm sao chứng minh rằng mình phù hợp với vị trí công việc này. Một số kỹ năng mềm có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý dự án, lập kế hoạch, hay là kỹ năng tư duy sáng tạo, bắt xu hướng nhanh.

Sử dụng các chỉ số trong CV giúp tăng độ uy tín: Để tăng độ uy tín cho các thông tin mà bạn đề cập trong CV Digital Marketing, bạn nên đính kèm thêm các số liệu cụ thể. Chẳng hạn, bạn đã đảm nhận chiến dịch Email Marketing cho công ty cũ vào năm 2021, và bạn đạt được thành tựu là số lượng người truy cập vào website của công ty tăng lên 25% sau chiến dịch đó.

Bí quyết thiết kế CV xin việc nhân viên Digital Marketing ghi điểm

Trung thực khi cung cấp thông tin, minh chứng: Việc cung cấp thông tin không đúng sự thật cho các nhà tuyển dụng sẽ khiến cả bạn lẫn doanh nghiệp mất nhiều thời gian và công sức hơn, trong khi đó sẽ không đạt được bất kỳ thành tựu chung nào đáng kể. Hầu như, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận biết được những điểm không trung thực của bạn trong thời gian thử việc.

Chọn hình ảnh, màu sắc phù hợp khi thiết kế CV: Màu sắc, hình ảnh có trong CV Digital Marketing của bạn cần thể hiện được cá tính của người thiết kế. Ngoài ra, thiết kế có trong CV cũng nên là các thiết kế hiện đại, màu sắc nhã nhặn. Bạn cũng có thể bắt các xu hướng hiện đang có trên thị trường và áp dụng vào trong CV Digital Marketing của mình. Điều này sẽ chứng tỏ rằng bạn là một người chịu khó cập nhật những thông tin mới diễn ra xung quanh bạn.

Tối ưu độ dài, hình thức và bố cục của CV xin việc: Một chiếc CV tốt là một chiếc CV có độ dài vừa đủ, khoảng từ 1 – 2 trang giấy A4, và các thông tin bên trong được sắp xếp một cách khoa học. Chẳng hạn, bạn nên đặt các thông tin về kinh nghiệm làm việc hay chứng chỉ của bạn lên phía trên của CV. Hay là bạn nên để các thông tin cá nhân ở một mục riêng, cách biệt với phần nội dung còn lại có trong CV để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng trích xuất thông tin có trong đó để liên hệ cho bạn nếu như cần thiết.

Chú ý tiêu đề và định dạng file CV xin việc Digital Marketing: Thông thường, bên trong mô tả công việc của các doanh nghiệp đều có ghi chú về cách đặt tên hay định dạng file CV xin việc trước khi ứng viên gửi qua email. Do đó, bạn nên thực hiện đúng theo những gì công ty yêu cầu. Trong trường hợp mà doanh nghiệp không đề cập đến quy luật này, bạn nên đặt tên file chứa chữ “CV” kết hợp với tên của bạn, đồng thời là gửi file dưới định dạng là PDF.

Kiểm tra lỗi chính tả trước khi gửi CV ứng tuyển: Đây là một bước mà nhiều người thường bỏ qua khi chuẩn bị CV xin việc, không chỉ trong khuôn khổ ngành Digital Marketing. Cách tốt nhất để kiểm tra lỗi chính tả đó là bạn hãy nhờ người thân hay bạn bè của mình xem qua CV. Những người ngoài thường sẽ là người có khả năng phát hiện lỗi sai của bạn tốt hơn đấy!

Chuẩn bị sẵn một bản CV Digital Marketing bằng tiếng Anh: Trong quá trình chuẩn bị CV Digital Marketing bằng tiếng Việt, bạn cũng đừng ngần ngại bỏ thêm ít thời gian để chuẩn bị cho bản thân một bản CV bằng tiếng Anh khác. Trong một số trường hợp, các nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu cả hai bản thì bạn luôn sẵn sàng để gửi cho họ.

Điều chỉnh CV Digital Marketing phù hợp với từng nhà tuyển dụng: Trước khi bạn nhấn nút gửi CV Digital Marketing của mình đến với nhà tuyển dụng, bạn nên điều chỉnh lại CV Digital Marketing của bạn thân để cho nó phù hợp với từng công ty một. Đây cũng là một lỗi phổ biến, thậm chí, có những người còn quên đổi cả tên của công ty ứng tuyển có trong CV của mình. Các nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng bỏ qua CV và đánh giá bạn là một người không cẩn thận, chỉnh chu.

Xem thêm:

Ngành Digital Marketing – Kỹ năng, cơ hội việc làm và trường đào tạo

– Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp

– Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing ấn tượng trong CV xin việc

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về cách viết CV Digital Marketing sao cho thật lôi cuốn. Nếu bạn thấy bài viết này hay, đừng ngần ngại để lại bình luận, đồng thời chia sẻ bài viết này đến với bạn bè của bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách viết CV Digital Marketing hay, giúp thu hút nhà tuyển dụng do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.