Cách viết CV xin việc dành cho nhân viên Content Marketing

Bạn đang theo dõi bài viết Cách viết CV xin việc dành cho nhân viên Content Marketing tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Với sự cạnh tranh khá khắc nghiệt của thị trường sáng tạo nói chung và thị trường Content Marketing hoặc Content Writer nói riêng, để chinh phục nhà tuyển dụng, bạn cần chứng minh cho họ thấy rằng bạn là người sáng tạo nổi bật hơn cả trong những người sáng tạo. Bài viết giới thiệu đến bạn một vài mẹo viết CV xin việc Content Marketing thu hút, cùng theo dõi nhé!

Cách viết CV xin việc dành cho nhân viên Content Marketing

I. Khái quát chung về mẫu CV Content

CV Content là mẫu CV xin việc dành cho các ứng viên cho vị trí Content. Về cơ bản, mẫu CV này tóm tắt các thông tin của bạn bao gồm thông tin cá nhân cơ bản (họ tên, năm sinh, email, số điện thoại), mục tiêu, trình độ học vấn, kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng,…

Đây là những nội dung có liên quan đến công việc Content nên hoàn toàn hữu ích với bạn trong việc nhận thư mời ứng tuyển cho vị trí này. Các yếu tố như mục tiêu hoặc trình độ học vấn phần nào thể hiện sự phù hợp của bạn với nghề, giúp các nhà tuyển dụng chú ý đến các tố chất mà họ cần ở bạn.

Vì vậy, bạn cần lưu ý phải luôn chỉn chu, cẩn thận khi thiết kế bản CV việc làm Content sao cho gây được thiện cảm tối ưu với nhà tuyển dụng. Hãy tham khảo các nội dung bên dưới để tìm bí quyết xây dựng thành công mẫu CV Content nhé!

Khái quát chung về mẫu CV Content

Tin tuyển dụng có thể bạn quan tâm – việc làm Marketing:

– Nhân viên SEO

– Nhân viên Content sản phẩm Bách Hóa Xanh

II. Hướng dẫn viết CV xin việc content chuẩn nhất

1. Thông tin cá nhân của ứng viên

Không chỉ riêng với vị trí Content Marketing, bất cứ CV xin việc nào cũng cần có mục thông tin cá nhân của ứng viên như một lời giới thiệu sơ lược về bản thân. Vậy nên, các yếu tố cơ bản cần có trong thông tin cá nhân là họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại và email liên lạc, địa chỉ thường trú. Đặc biệt, một yếu tố không thể thiếu trong CV của bạn chính là ảnh đại diện, yêu cầu cho chiếc ảnh này là không phải hình thẻ nhưng vẫn đảm bảo độ nghiêm túc, nhìn rõ chân dung.

Ngoài ra, với vị trí Content Marketing và yêu cầu đặc thù công việc, bạn có thể đính kèm link các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin hoặc blog cá nhân đã được bạn xây dựng nội dung có liên quan đến công việc (lối sống lành mạnh, khả năng edit ảnh hoặc video, khả năng viết lách, khả năng sáng tạo, tư duy tổ chức nội dung,…), qua đó, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về thành tích cũng như các hoạt động, định hướng của bạn.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp thường được chia theo kiểu ngắn hạn hoặc dài hạn, vậy nên bạn cần xác định rõ lộ trình của mình, hãy đề cập đến các dự định cũng như mục tiêu trong tương lai để định hình cho chính bạn và cả nhà tuyển dụng thấy mục đích thật sự của mình. Đặc biệt, với kiểu CV xin việc cho vị trí Content Marketing, bạn cần đánh mạnh vào khả năng kết hợp giữa mục tiêu của bạn và định hướng phát triển của công ty.

Bạn có thể tham khảo một số ý sau đây để có định hướng tốt hơn:

– Đề cập đến kinh nghiệm và các trải nghiệm trước đó có liên quan đến tiếp thị nội dung và Marketing.

– Chỉ ra các kênh tiếp thị, truyền thông bạn thường xuyên truy cập.

– Đặt ra mong muốn xem muốn phát triển thế nào và nhận được thành tựu gì trong tương lai.

– Chỉ rõ bạn có thể đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

3. Trình độ học vấn

Khi xem xét nội dung CV cho vị trí Content Marketing, học vấn không phải là yếu tố đáng lưu tâm hàng đầu của các nhà tuyển dụng vì có rất nhiều người làm trái ngành. Tuy nhiên, trình độ vẫn là yêu cầu rất quan trọng cần được trình bày nghiêm túc, rõ ràng bên cạnh những yếu tố đáp ứng. Trên thực tế, trình độ học vấn phù hợp sẽ được xem xét ưu tiên cho một CV Content.

Cụ thể, các ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành Ngôn ngữ, Báo chí, Truyền thông, Văn học, Marketing, Ngoại ngữ,… sẽ luôn là đối tượng tìm kiếm hàng đầu của nhà tuyển dụng. Nhưng các bạn học chuyên ngành khác cũng đừng lo lắng vì bạn có thể bổ sung kinh nghiệm cho mình bằng cách trải nghiệm thực tế hoặc bằng các chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ liên quan.

Hướng dẫn viết CV xin việc content chuẩn nhất

4. Kinh nghiệm làm việc

Với đặc thù nghề nghiệp và tiêu chuẩn, nguyên tắc riêng của nghề, nhà tuyển dụng sẽ luôn ưu tiên cho những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc cơ bản vì những người chưa có trải nghiệm sẽ rất khó đáp ứng. Vì vậy, các công ty sẽ tìm đến những ai đã có căn bản để có thể tiết kiệm thời gian đào tạo cũng như tận dụng được tiềm năng và kỹ năng sẵn có của ứng viên, đáp ứng công việc một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Với những ứng viên có kinh nghiệm, bạn cần chọn lọc ra và đưa vào CV các dự án Marketing lớn có thành tựu đáng kể; trình bày chi tiết cho các mục kinh nghiệm đó, bao gồm thời gian làm việc, vị trí đảm nhận, tên đơn vị, nhiệm vụ chính, thành tựu đạt được. Đặc biệt, kinh nghiệm từ các công ty truyền thông sẽ được ưu ái hơn, hãy đánh bóng ưu điểm đó bằng cách liệt kê số liệu cũng như dữ liệu cụ thể để làm minh chứng cho kinh nghiệm của mình. Bạn có thể tham khảo cách trình bày như sau:

Tháng 4/2021 – nay: Công ty Truyền thông A, Nhân viên Content Marketing.

– Viết nội dung cho Fanpage Facebook, Blog WordPress, Personal Blog Instagram, dựng kịch bản Video,…

– Quen thuộc với việc lập chiến dịch Marketing trên Facebook, phát triển kỹ năng viết và nội dung số.

– Tăng traffic Website lên đến 120% sau 6 tháng, tăng lượt tương tác Facebook lên 50% trong 3 tháng liên tục.

– Link các bài viết nổi bật: [dẫn link].

Đối với các ứng viên chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để ghi điểm với nhà tuyển dụng, một trong những mục cơ bản bạn có thể thêm vào CV cho vị trí Content Marketing là các vị trí liên quan đến viết lách như freelance, CTV SEO Content, CTV Content hoặc tự seeding trên Blog cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số các gợi ý như sau:

– Viết báo điện tử, viết nội dung Website cho tòa soạn X và các Website chuyên về lĩnh vực Z.

– Quen thuộc với hệ thống quản trị nội dung (CMS), kinh nghiệm viết bài chuẩn SEO.

– Link các bài viết nổi bật: [dẫn link].

5. Kỹ năng mềm cần có

Để có thể tồn tại và phát triển cũng như trúng tuyển trong ngành Marketing nói chung và vị trí Content Marketing nói riêng, bạn cần trau dồi một lượng kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm cần thiết. Tuy nhiên, bạn hãy chỉ liệt kê từ 4-5 kỹ năng nổi bật và có liên quan nhất vào CV, lưu ý không nên đưa ra hết những gì bạn có cũng, không nên tự đánh giá kỹ năng theo thang điểm vì yêu cầu về mức độ thành thạo của mỗi công việc là khác nhau.

Có một vài kỹ năng mềm đặc biệt quan trọng, cực kỳ cần thiết bất kể bạn làm trong ngành nghề nào, bao gồm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tiếp nhận và học tập, kỹ năng nhìn nhận vấn đề một cách toàn diện, kỹ năng thích nghi với môi trường.

Các kỹ năng mềm cơ bản mà một ứng viên Content Marketing phải có là đánh máy, viết lách, tư duy, sáng tạo nội dung, nhiều ý tưởng, am hiểu về tiếng Việt, ngoài ra, có nhiều trải nghiệm về thực tế cuộc sống cũng là một điểm cộng. Bên cạnh đó, kỹ năng linh hoạt theo yêu cầu riêng của Website cũng như của doanh nghiệp cũng được ưu tiên vì bạn luôn phải bám sát theo chủ đề được giao.

Bên cạnh các kỹ năng mềm như trên, bạn cũng nên đề cập đến các kỹ năng cứng cơ bản như kỹ năng về Word, Excel, PowerPoint và các phần mềm khác có liên quan. Bạn có thể tham khảo cách trình bày các kỹ năng như sau:

– Năng động, linh hoạt, giao tiếp tốt, chủ động trong công việc.

– Kỹ năng viết và dịch thuật nội dung.

– Thành thạo công cụ Google Analytics/Social Analytics và Facebook Ads.

– Kỹ năng tiếp thị nội dung đa kênh (email, mạng xã hội,…).

– Kỹ năng phân tích và tìm kiếm thông tin, nhạy bén với xu hướng.

6. Hoạt động ngoại khóa

Đây là một trong những mục gây bối rối nhất khi thiết kế CV vì bạn không thật sự chắc chắn rằng chúng có quan trọng hay không. Tuy nhiên, đối với những sinh viên xin làm thực tập sinh hoặc sinh viên mới tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm, đây sẽ là mục thông tin thêm nhằm thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự năng nổ, năng động cũng như nhiệt huyết làm việc của bạn.

Với ý định tuyển những newbie hay fresher, nhà tuyển dụng sẽ chấp nhận việc bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề nhưng yêu cầu về các kỹ năng cơ bản được thể hiện trong hoạt động ngoại khóa vẫn là điều cơ bản bạn cần liệt kê và đề cập.

Trong CV, bạn chỉ cần liệt kê vị trí từng làm như CTV câu lạc bộ, tình nguyện viên kèm theo 1-3 hoạt động tiêu biểu ở các chương trình thiện nguyện ở đại học. Một lưu ý cho bạn khi liệt kê là hãy sắp xếp các thông tin theo thời gian và đi kèm số liệu, thành tựu cụ thể.

7. Sở thích, tính cách

Với vị trí là Content Marketing, nhà tuyển dụng có thể định hình được cơ bản con người của bạn thông qua sở thích và tính cách. Với nghề nghiệp này, bạn hãy đánh mạnh vào việc mình thích viết lách, đọc sách để nâng cao kỹ năng về con chữ; thích theo dõi tin tức, xu hướng cũng như các bộ phim “hot” để có thể kịp thời nắm bắt tâm lý xã hội, từ đó đưa ra ý tưởng cũng như các kế hoạch phù hợp cho chiến dịch Marketing.

8. Chứng chỉ đạt được

Ngoài các chương trình đào tạo về kiến thức chuyên môn trên đại học, việc bạn học bổ sung các chứng chỉ có liên quan như Digital Marketing, SEO, SEM, thiết kế là minh chứng cho việc bạn luôn không ngừng nỗ lực để nâng cao tay nghề và kỹ năng của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa vào các chứng chỉ ngoại ngữ hay tin học để củng cố thêm năng lực của mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là mục thông tin thêm nên nếu bạn không có chứng chỉ gì cụ thể thì hãy ẩn mục này trên CV.

III. Lời khuyên khi thiết kế CV xin việc Content

1. Tham khảo thật kỹ bản mô tả công việc

Khi nhắm đến một công ty hoặc doanh nghiệp hay Agency nào đó, bạn cần chú ý đọc thật kỹ bản mô tả công việc (Job Description – JD) để có thể thiết kế CV sao cho phù hợp với yêu cầu và định hướng của công ty.

Trên thực tế, việc chỉ liệt kê các kỹ năng cũng như kinh nghiệm cá nhân đôi khi sẽ không thật sự phù hợp với yêu cầu của nơi bạn muốn ứng tuyển. Vì vậy, bạn hãy tham khảo thật kỹ bản mô tả công việc để thiết kế và tổ chức các nội dung trong CV sao cho hợp lý để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

2. Xác định những thông tin quan trọng

Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ có những yêu cầu riêng trong công việc, thậm chí các vị trí khác nhau trong cùng một lĩnh vực cũng sẽ không có yêu cầu chung nhất vì đặc điểm và tính chất là không đồng nhất.

Vì vậy, với vị trí là Content Marketing – yêu cầu công việc đánh mạnh vào mảng sáng tạo nội dung, bạn sẽ phải chứng minh được năng lực tuyệt vời đó bằng nhiều cách khác nhau. Một trong những yếu tố quan trọng hơn cả là nội dung trong các dự án Marketing bạn đã từng tham gia, bao gồm tên dự án, vị trí đảm nhiệm và thành tựu đạt được. Yếu tố quan trọng còn lại là những điểm mạnh của bản thân, yếu tố này sẽ được thể hiện trong mục kinh nghiệm bản thân.

Lời khuyên khi thiết kế CV xin việc Content

3. Chú ý hình thức và bố cục CV content

Sự sáng tạo là một trong những yêu cầu cực quan trọng của ngành Marketing vì nó là cái thể hiện sự thu hút và đột phá, do đó, các yếu tố về việc tổ chức nội dung trong CV cũng phải được chú ý thiết kế sao cho chỉn chu, bắt mắt và lột tả được khả năng sáng tạo của chính bạn.

Một trong những yếu tố khác cũng có khả năng thu hút nhà tuyển dụng là bạn có khả năng tự thiết CV cho riêng mình. Bên cạnh sự sáng tạo trong nội dung, sự sáng tạo trong hình thức tổ chức và bố cục cũng là điểm cộng vì nó thể hiện cái nhìn trực quan cũng như tư duy thiết kế của bạn, từ đó phản ánh khả năng sáng tạo cũng như cách tổ chức mọi thứ hợp lý và logic. Tuy nhiên, nếu bạn không có khả năng tự thiết kế thì cũng không sao, bạn có thể sử dụng mẫu CV sẵn có và sửa lại nội dung cho phù hợp.

Về độ dài CV, bạn hãy lưu ý CV chỉ nên dài từ 1-2 trang, bởi lẽ không chỉ có bạn ứng tuyển mà còn rất nhiều ứng viên khác, bạn chỉ nên cô đọng nội dung vừa đủ để có thể gây ấn tượng ngay lập tức với người đọc CV của mình.

4. Kết hợp màu sắc hài hòa và bắt mắt

Nếu bạn là người có khả năng thiết, việc lựa chọn và kết hợp màu sắc cho CV là bước đầu thể hiện sự sáng tạo và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Màu sắc sáng chói, nổi bật không phải lúc nào cũng được chú ý, bạn cần đề cao yếu tố hài hòa, đồng bộ trong việc kết hợp màu sắc vì nó sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu mắt khi nhìn vào CV.

Tuy nhiên, việc sáng tạo cũng bị giới hạn trong một phạm vi nhất định. Trên thực tế, bạn sẽ phải tuân thủ một số nguyên tắc về font chữ, size chữ và khoảng cách. Cụ thể, bạn cần tránh sử dụng nhiều font chữ, chú ý nhất quán trong việc sử dụng cỡ chữ (đề mục có size lớn hơn nội dung trong đề mục, thống nhất cỡ chữ giữa đề mục và nội dung), khoảng cách giữa đề mục và nội dung cần được chú ý sao cho dễ đọc, màu chữ phù hợp với màu của CV.

IV. Tham khảo một số mẫu CV xin việc Content

1. Mẫu CV content chuyên nghiệp

– Mẫu CV Content chuyên nghiệp 1

– Mẫu CV Content chuyên nghiệp 2

– Mẫu CV Content chuyên nghiệp 3

– Mẫu CV Content chuyên nghiệp 4

– Mẫu CV Content chuyên nghiệp 5

Tham khảo một số mẫu CV xin việc Content

2. Mẫu CV content thực tập – part time

– Mẫu CV Content thực tập 1

– Mẫu CV Content thực tập 2

– Mẫu CV Content thực tập 3

– Mẫu CV Content thực tập 4

– Mẫu CV Content thực tập 5

Xem thêm:

– 22 kỹ năng cần có trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng

– Cách viết CV chuẩn nhất mọi ngành nghề, chinh phục nhà tuyển dụng

– Cách gửi CV qua email thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin tổng quan về việc viết CV xin việc Content Marketing. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung bổ ích. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách viết CV xin việc dành cho nhân viên Content Marketing do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.