Cách viết CV ngành dược đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng

Bạn đang theo dõi bài viết Cách viết CV ngành dược đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Trong thời điểm dịch bệnh hiện nay, áp lực lên ngành y tế nói chung và ngành dược nói riêng đang ngày càng lớn. Nắm bắt được điều này, nhu cầu tuyển dụng vào ngành y tế, ngành dược ngày càng tăng cao. Dưới đây là cách viết CV ngành Dược đúng chuẩn, giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng.

I. Tầm quan trọng của CV xin việc Dược sĩ

Cách viết CV ngành dược đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng

Một CV xin việc cần nêu nổi bật được các kỹ năng và tạo được ấn tượng khác biệt so với những ứng viên khác tại cùng một vị trí công việc. Không những vậy, Y tế, Dược là ngành nghề có liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Do đó yêu cầu về một CV chuẩn để xin việc ngành dược luôn phải kiểm tra kỹ càng, gắt gao nhất có thể để đảm bảo chất lượng nhân lực.

Muốn CV của mình được các nhà tuyển dụng ngành Dược chú ý, trước hết bản CV phải hoàn chỉnh và truyền tải được tâm huyết để tạo nên những mục tiêu nghề nghiệp ngành dược. Cùng với đó, CV cũng phải cho thấy những kỹ năng trình độ học vấn, kinh nghiệm trong lĩnh vực Y Dược cũng như thể hiện được niềm say mê với công việc này. Và quan trọng nhất là phải đưa ra những thành tố mà nhà tuyển dụng dược viên đang tìm kiếm.

II. Cách viết CV ngành Dược chuẩn nhất

Cách viết CV ngành Dược chuẩn nhất

Hình thức và nội dung là một trong những điều cần phải chú ý đối với một CV xin việc ngành Dược. Sự chuyên nghiệp và ấn tượng phải được thể hiện ngay ở phần hình thức. Còn nội dung phải cho thấy được những nội dung chính xác và thuyết phục được đơn vị tuyển dụng. Bất cứ một CV nào cũng cần phải đưa ra những thông tin cơ bản như: Thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn… Dưới đây là hướng dẫn chi tiết đối với một CV ngành Dược chuẩn.

1. Thông tin cá nhân

Phần mở đầu và không thể thiếu của bất kỳ một CV nào luôn là phần thông tin liên hệ hay còn gọi là thông tin cá nhân. Ở phần này, người viết CV chỉ cần nêu ra các thông tin cơ bản của bản thân một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Ví dụ như họ tên, ngày sinh, số điện thoại cá nhân, địa chỉ nơi cư trú, Email cá nhân và ảnh đại diện. Đây là những thông tin cơ bản nhất cho phần nội dung của thông tin liên hệ. Bạn cần ghi đúng thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên hệ khi cần thiết.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một phần nội dung quan trọng, viết tốt nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp bạn có cơ hội vào vòng trong. Để viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV dược sĩ bạn cần phải viết mục tiêu một cách rõ ràng, tránh lan man. Một số cách viết mục tiêu nghề nghiệp có thể tham khảo như sau.

Để hoàn thành tốt công việc, mục tiêu của tôi là áp dụng những kiến thức mình đã được học ở trường, những kinh nghiệm và kỹ năng đã có trong quả trình học tập và làm việc. Bên cạnh đó sẽ cố gắng học hỏi những kinh nghiệm của người đi trước để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình.

– Tận tụy chăm sóc và phục vụ người bệnh để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

– Tận tâm với công việc, làm việc hết mình để hoàn thành tốt công việc, giúp nhà thuộc nâng cao doanh số và mở rộng thị trường.

– Rèn luyện thành thục kỹ năng và kiến thức trong quá trình làm việc.

3. Tóm tắt trình độ học vấn

Việc làm dược sĩ là một vị trí yêu cầu về trình độ học vấn, vậy nên trong CV xin việc ứng viên phải nêu rõ được trình độ học vấn của mình. Trong trình độ học vấn bao gồm tên trường Cao đẳng/ Đại học của các bạn đã từng học, kèm với tất cả những bằng cấp, bảng điểm và các bạn cần phải ghi rõ về số năm đào tạo. Những thông tin cần phải có căn cứ để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Trường hợp sinh viên mới tốt nghiệp khi đó cần phải tập trung vào tất cả những thành tích học tập của mình. Còn nếu như các bạn đã từng làm việc trong ngành Dược nhiều năm, khi đó các bạn cần phải chọn lọc thật kỹ trước khi viết vào trong CV.

4. Mô tả kinh nghiệm làm việc

Bạn có thể tạo ấn tượng và thuyết phục với nhà tuyển dụng bằng phận nội dung của phần kinh nghiệm làm việc. Trong phần này, các bạn cần mô tả, nêu rõ những nơi bạn đã từng làm. Việc liệt kê các hoạt động có liên quan đến ngành Dược có thể ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Nếu cho thấy bạn từng làm những công việc về Dược thì sẽ mang lại nhiều lợi thế hơn.

Tin tuyển dụng có thể bạn quan tâm – việc làm ngành dược:

– Dược sĩ đào tạo Nhà thuốc An Khang

– Dược sĩ bán thuốc An Khang

– Thực tập sinh ngành dược

5. Liệt kê kỹ năng mềm cần thiết

Đối với CV ngành Dược, những năng lực kỹ năng nào để phục vụ chuyên môn bán thuốc hay chăm sóc, tư vấn sức khỏe bệnh nhân trọng các các cơ sở y tế là quan trọng và mang lại lợi ích lớn nhất. Bởi vậy, hãy cẩn thận lựa chọn những kỹ năng có liên quan để đưa vào CV của mình một cách hiệu quả và thu hút sự chú ý nhất. Ví dụ một số kỹ năng cần thiết như: kỹ năng chăm sóc bệnh nhân, kỹ năng sơ – cấp cứu, kỹ năng tư vấn giáo dục tâm lý về sức khỏe, dược cho công đồng, hay khả năng làm việc dưới áp lực cao,…

Bên cạnh những kỹ năng có liên quan kể trên, việc liệt kê và sắp xếp có trình tự những kỹ năng thành thạo của bản thân cũng sẽ mang lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng.

6. Trình bày hoạt động ngoại khóa

Đối với phần này, những hoạt động ngoại khóa trước đây đều sẽ có lợi cho việc tạo ấn tượng CV của bạn. Những hoạt động cần thiết như tham gia tình nguyện, các hoạt động từ thiện cũng sẽ giúp ích rất lớn trong việc ghi điểm trước nhà tuyển dụng. Đặc biệt là những hoạt động có liên quan tới ngành Dược. Có thể kể đến một vài hoạt động ngoại khóa của ngành Dược như: Tham gia hỗ trợ tại các cơ sở y tế khu vực, tìm hiểu về các loại thuốc, các hoạt động nhân đạo như hiến máu, giúp đỡ người cao tuổi,…

7. Giới thiệu một số sở thích, tính cách

Sở thích và tính cách là phần cho thấy được dấu ấn cá nhân của mỗi bản CV, đối với ngành Dược cũng vậy. Việc liệt kê những sở thích của bản thân cần phải ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đủ để tạo được ấn tượng. Những sở thích cá nhân có liên quan đến ngành Dược sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Y Dược là ngành nghề yêu cầu cần phải đọc và ghi nhớ nhiều, cùng với đó là việc giao tiếp liên tục với bệnh nhân và khách hàng. Bởi vậy mà tính cách cởi mở, ham học hỏi tìm hiểu và chịu được áp lực lớn cũng sẽ mang lại điểm cộng trong CV xin việc ngành Dược.

8. Liệt kê chứng chỉ đạt được kèm minh chứng

Bất cứ ngành nghề nào nếu có chứng chỉ đều sẽ dễ dàng được chú ý hơn. Trong quá trình học tập nếu có được chứng chỉ nào thì bạn đều có thể đưa vào trong CV của mình cho thêm phần nổi bật. Cùng với đó, đối với CV cho ngành Dược thì chứng chỉ liên quan đến y tế cũng rất cần thiết. Có thể kể đến như: : chứng chỉ hành nghề,chứng chỉ tiếng Anh vì đặc thù thường xuyên tiếp xúc với các loại thuốc có nguồn gốc nước ngoài và dĩ nhiên là chứng chỉ tin học văn phòng.

III. Những lưu ý khi viết CV xin việc ngành Dược

Những lưu ý khi viết CV xin việc ngành Dược

Để viết được một CV xin việc cho bất cứ ngành nghề nào, cụ thể là ngành Dược thì đều cần phải chú ý tới một số điều. Những điều này đa phần mọi người đều mắc phải khi viết CV. Dưới đây là một số lưu ý khi viết CV xin việc ngành Dược.

– Tham khảo kỹ bản mô tả công việc: Đối với nghề đặc thù như Dược thì đều có những yêu cầu cụ thể và rõ ràng. Do vậy cần phải tìm hiểu kỹ mô tả công việc trước khi viết CV ứng tuyển. Việc này còn giúp cho bạn nắm rõ được liệu công việc có phù hợp với những kỹ năng và khả năng của bản thân hiện tại hay không. Nhiều trường hợp không nắm rõ mô tả công việc có thể khiến cho việc ứng tuyển trở nên khó khăn hơn.

– Xác định những thông tin quan trọng: Trong một bản CV ngành Dược, việc xác định những thông tin quan trọng sẽ giúp cho bạn dễ dàng nêu những điều mà người tuyển dụng cần biết. Những thông tin quan trọng có thể kể đến như: thông tin về việc làm, yêu cầu đối với công việc, chứng chỉ, kỹ năng cần thiết,…

– Trình bày thông tin ngắn gọn, bao quát: Những người ít có kinh nghiệm viết CV thường đều mắc lỗi viết dài dòng, lê thê. Lý do bởi nhiều người chỉ coi CV là những bản sơ yếu lý lịch mua ở ngoài và về điền lại. Tuy nhiên, đây là hai thứ khác nhau. CV là bản mô tả những nội dung, chi tiết về bạn có liên quan đến công việc mà bạn ứng tuyển. Dung lượng chuẩn theo nhiều nhà tuyển dụng nhận định dao động từ 1 -1,5 trang A4 và phải trình bày rõ ràng.

– Trung thực khi cung cấp thông tin: Hãy thể hiện sự trung thực trong CV dược sĩ của bạn, nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên có tính trung thực, đăng tin cậy và là người có trách nhiệm. Vậy nên hãy thể hiện sự trung thực trong CV xin việc, không nên nói những gì bạn không có vì khi nhà tuyển dụng phát hiện ra những điều bạn nói trong CV xin việc không phải sự thật thì bạn sẽ bị đánh giá thấp và thiếu trung thực trong việc viết CV.

– Chú ý đến hình thức, bố cục CV ngành Dược: Để viết CV ngành dược tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì ứng viên cần chú ý về mặt hình thức và bố cục. Hình thức cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và nổi bật. Nội dung phải đưa ra được những dẫn chứng và thông tin thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là người có năng lực.

– Chú ý đến tính liên kết của CV ngành Dược: Khi viết CV, một số công việc sẽ cần phải cố thông tin để đối chiếu nhằm đảm bảo sự chính xác. Đặc biệt, do yêu cầu về tính chất quan trọng và đặc thù công việc, những nhà tuyển dụng ở cơ sở y tế thường sẽ soi thật kỹ những thông tin trong CV để xâu chuỗi chúng xem có liên quan đến nhau hay không. Nếu phát hiện không thật sự trùng khớp như xác minh, hồ sơ bạn sẽ bị loại vì thiếu trung thực. Do vậy, hãy để ý thật kỹ vấn đề này.

– Kiểm tra lần cuối trước khi gửi cho nhà tuyển dụng: Sau khi viết bất kỳ một bản CV nào cũng cần phải đọc và kiểm tra lại lần cuối trước khi nộp cho nhà tuyển dụng. Điều này nhằm tránh những lỗi không đáng có trong khi viết CV. Sự sai sót ngay từ những thông tin cơ bản của bản thân sẽ làm mất điểm trước những nhà tuyển dụng và đôi khi còn gây ra những nhầm lẫn nghiêm trọng sau này nếu có được tuyển. Bởi thế, việc kiểm tra lại luôn là những điều cần phải lưu ý nhất mỗi khi viết CV.

IV. Tham khảo một số mẫu CV xin việc ngành Dược

1. Mẫu CV xin việc ngành Dược chuyên nghiệp

– Mẫu CV ngành Dược chuyên nghiệp 1

– Mẫu CV ngành Dược chuyên nghiệp 2

– Mẫu CV ngành Dược chuyên nghiệp 3

– Mẫu CV ngành Dược chuyên nghiệp 4

– Mẫu CV ngành Dược chuyên nghiệp 5

2. Mẫu CV ngành Dược thực tập – part time

– Mẫu CV ngành Dược thực tập 1

– Mẫu CV ngành Dược thực tập 2

– Mẫu CV ngành Dược thực tập 3

– Mẫu CV ngành Dược thực tập 4

– Mẫu CV ngành Dược thực tập 5

Xem thêm:

– Dược tá là gì? Nên theo đuổi ngành dược tá hay dược sĩ

– Dược sĩ lâm sàng là gì? Vai trò của dược sĩ lâm sàng bệnh viện

– Dược sĩ chuyên khoa 1 là gì? Yêu cầu về năng lực, trình độ chuyên môn

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về cách viết CV ngành Dược thu hút nhà tuyển dụng, cũng như những quy trình để viết một bản CV cho ngành Dược đúng chuẩn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung bổ ích. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách viết CV ngành dược đúng chuẩn, thu hút nhà tuyển dụng do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.