Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ

Bạn đang theo dõi bài viết Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Nhân viên trưng bày được cho là một trong những đại diện của cửa hàng. Vì vậy, yêu cầu với công việc này cũng không hề dễ dàng. Cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết về mô tả công việc của nhân viên trưng bày qua bài viết sau đây nhé!

I. Nhân viên trưng bày là ai?

Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ

Nhân viên trưng bày là người nhận nhiệm vụ sắp xếp sản phẩm sao cho hiệu quả và đẹp mắt nhất. Bạn có thể dùng nhiều hình thức trưng bày khác nhau miễn là bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mua hàng. Dù vậy, một số nơi sẽ yêu cầu bạn trưng bày theo gợi ý sẵn có để đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả tiếp cận người dùng được mong muốn.

II. Mô tả chi tiết công việc của nhân viên trưng bày

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên trưng bày

1. Trưng bày mặt hàng đúng như yêu cầu

Là một nhân viên trưng bày, bạn cần nắm rõ yêu cầu của công ty về trưng bày hàng hóa đồng thời thực hiện đúng theo đúng kế hoạch đã đề ra. Ngoài khả năng phân loại sản phẩm, bạn cũng cần tư duy trong việc bày trí sao cho những mặt hàng mới hoặc hàng đang khuyến mãi xuất hiện ở vị trí dễ thu hút khách hàng nhất trong cửa hàng.

2. Sắp xếp mặt hàng một cách sáng tạo, hiệu quả

Dù kế hoạch trưng bày đã có sẵn cho từng tháng hoặc từng mùa sản phẩm tương ứng, bạn không nên quá cứng nhắc mà hãy linh hoạt hơn trong cách sắp xếp các mặt hàng dựa trên xu hướng thị trường, địa điểm trưng bày để tạo nên hiệu ứng thị giác tốt hơn cho thương hiệu. Mặt khác, bạn cũng nên chia sẻ ý kiến của mình với cấp trên để đạt hiệu quả công việc cao hơn nhé.

3. Thường xuyên kiểm tra

Ngoài việc bày trí sản phẩm, nhân viên trưng bày còn chịu trách nhiệm trong việc theo sát các mặt hàng đã trưng bày, cập nhật thông tin mới nhất của đối thủ, học hỏi những cách trưng bày của các thương hiệu thành công. Việc này giúp bạn có thêm góc nhìn, kinh nghiệm để áp dụng vào cửa hàng bạn đang làm, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh.

4. Thị sát, theo dõi, bảo quản và giữ gìn vệ sinh sản phẩm

Ngoài những nhiệm vụ nêu trên, nhân viên trưng bày còn tham gia vào công tác trang trí cửa hàng và đảm bảo cửa hàng ngăn nắp, sạch sẽ hoặc thực hiện công việc khác theo yêu cầu từ cấp trên.

Tìm việc làm, tuyển dụng bán hàng, thu ngân, kỹ thuật, kho siêu thị có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Siêu Thị Bách Hóa Xanh (Quầy hàng khô)

– Nhân viên Siêu Thị Bách Hóa Xanh (Quầy hàng tươi)

– Nhân viên bán hàng siêu thị AVAKids

III. Nhân viên trưng bày cần có những kỹ năng gì?

Nhân viên trưng bày cần có những kỹ năng gì?

1. Kiến thức marketing, tâm lý học

Marketing và tâm lý học (bao gồm các kiến thức về màu sắc, mùi hương, hình dáng, văn hóa,…) là một trong những kỹ năng quan trọng của nhân viên trưng bày.

Những kiến thức này giúp bạn có cơ sở khoa học trong việc trưng bày và mang đến hiệu quả thị giác cho sản phẩm được trưng bày, đồng thời đọc vị thành công tâm lý và nhu cầu của khách hàng, đảm bảo duy trì hiệu quả thu hút khách hàng.

2. Làm việc nhóm hiệu quả

Nhân viên trưng bày là vị trí cần sự phối hợp với nhiều bộ phận, phòng ban khác như sản xuất, bán hàng, kho vận,…Vậy nên nó đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm tốt đi kèm với tinh thần trách nhiệm để đạt hiệu suất công việc cao nhất.

3. Sự sáng tạo, tính thẩm mỹ

Công việc của một nhân viên trưng bày còn đòi hỏi sự đổi mới, cập nhật liên tục. Vì vậy, bạn cần không ngừng trau dồi kiến thức, năng lực sáng tạo cho bản thân qua việc học hỏi, quan sát. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình làm việc.

4. Kỹ năng giao tiếp

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, bạn cần trang bị cho mình các kiến thức về ngoại ngữ, hiểu biết chi tiết về sản phẩm để có thể duy trì sự chủ động trong giao tiếp để mang lại hiệu quả công việc như mong đợi.

5. Ngoại hình dễ nhìn

Do tính chất công việc, nhân viên trưng bày được yêu cầu có vẻ ngoài chỉn chu, thái độ chuyên nghiệp và sự niềm nở, nhiệt tình với khách hàng. Điều này giúp bạn đạt được hảo cảm từ khách hàng ngay lần đầu gặp mặt, từ đó mang lại hiệu ứng tích cực cho cửa hàng nơi bạn làm việc.

IV. Mức lương của vị trí nhân viên trưng bày hiện nay

Mức lương của vị trí nhân viên trưng bày hiện nay

Tùy vào từng công ty mà yêu cầu và mức lương của nhân viên trưng bày sẽ khác nhau. Nếu sản phẩm thuộc mảng hàng hóa, mức lương ở vị trí này sẽ dao động từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng, còn với mảng thời trang, mức lương sẽ rơi vào khoảng 9 – 13 triệu đồng/ tháng (thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo).

Xem thêm:

– Nhân viên mua hàng là gì? Mô tả công việc, mức lương Purchasing Officer

– Sale Admin là gì? Chi tiết công việc, mức lương, lộ trình thăng tiến

– 12 câu hỏi phỏng vấn nhân viên mua hàng, cách trả lời khéo léo

Hy vọng bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về mô tả công việc của một nhân viên trưng bày. Nếu thấy hay, hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.