Top 9 yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp cần nắm rõ

Bạn đang theo dõi bài viết Top 9 yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp cần nắm rõ tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Nghề bảo vệ hiện đang được rất nhiều người lựa chọn, bởi vì nghề này không yêu cầu quá cao về bằng cấp mà mức lương cũng tương đối cao so với công việc khác. Tuy nhiên trước khi quyết định chọn làm bất kỳ nghề nào, bạn đều cần tìm hiểu kỹ về nó. Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về những yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi nhé!

Top 9 yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp cần nắm rõ

I. Tổng quan về nhân viên bảo vệ

Tổng quan về nhân viên bảo vệ

Nhân viên bảo vệ sẽ là người có trách nhiệm bảo đảm an toàn cho tài sản và tính mạng của khách hàng, công ty. Họ có thể làm việc ở bất kỳ nơi đâu chẳng hạn như quán cà phê, nhà hàng, siêu thị, khách sạn,…

Và công việc chính của một nhân viên bảo vệ đó là giữ xe cho khách hàng và nhân viên trong công ty. Và họ sẽ giám sát, đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. Đồng thời họ cũng sẽ hỗ trợ cho bộ phận bảo trì khi có các công việc cần sửa chữa, lắp đặt.

Tuyển dụng, tìm việc làm bảo vệ có thể bạn quan tâm:

– Bảo vệ Bách Hóa Xanh

– Bảo vệ Thế Giới Di Động

– Bảo vệ Điện Máy Xanh

II. Những yêu cầu đối với bảo vệ

Những yêu cầu đối với bảo vệ

1. Về độ tuổi:

Vì nghề bảo vệ cần có sức khỏe tốt nên thường yêu cầu độ tuổi là thanh niên đến trung niên. Cụ thể độ tuổi yêu cầu đối với bảo vệ nam là từ 19 – 45 tuổi, còn đối với nữ sẽ là từ 20 – 35 tuổi.

2. Yêu nghề:

Người bảo vệ cần phải có lòng yêu nghề thì mới có thể làm việc lâu dài và phát triển được. Nếu như chỉ có sức khỏe tốt, nhưng lại không yêu nghề thì khi gặp một chút khó khăn họ sẽ dễ nghỉ việc.

3. Tính cẩn thận:

Vì phải trông coi và bảo đảm tài sản của khách hàng, công ty nên họ cần phải có tính cẩn thận. Luôn cảnh giác trước mọi tình huống, không được lơ là hay tự ý rời khỏi vị trí làm việc của mình.

4. Trung thực:

Trung thực là một yếu tố cần thiết đối với một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp. Họ cần phải luôn thật thà, không được làm gì trái với đạo đức, pháp luật. Đức tính này còn giúp nhân viên bảo vệ tạo được lòng tin trong lòng khách hàng và ghi điểm với doanh nghiệp.

5. Về sức khỏe:

Sức khỏe tốt là điều bắt buộc phải có ở một nhân viên bảo vệ. Bởi vì họ phải làm việc xuyên suốt từ ngày sang đêm, nên nếu như không có sức khỏe tốt thì họ sẽ không thể làm được. Và tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng của nhân viên bảo vệ nam là từ 1m68 trở lên, nặng 57kg và nhân viên bảo vệ nữ là từ 1m58, nặng 50kg.

6. Kỹ năng quan sát:

Để có thể trở thành một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, thì một trong số kỹ năng mềm cần thiết là kỹ năng quan sát tốt. Phải luôn giữ bình tĩnh và tập trung mọi vấn đề xung quanh. Bởi vì nếu không quan sát tốt thì kẻ xấu sẽ dễ dàng trà trộn vào trộm cắp tài sản.

7. Khả năng giải quyết tình huống:

Vì nhân viên bảo vệ sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống bất ngờ, không lường trước được. Do đó họ cần phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, điều này sẽ giúp họ bảo vệ khách hàng khỏi những tình huống nguy hiểm.

8. Kỹ năng tự vệ:

Trước khi làm nghề bảo vệ, thì bạn cần phải trang bị kỹ năng tự vệ cho bản thân mình. Chỉ khi có kỹ năng phòng vệ, thì bạn mới có thể bảo vệ được cho tài sản của khách hàng và cho chính bản thân mình.

9. Không có tiền án, tiền sự:

Tuy nghề bảo vệ không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng lại cần có hồ sơ lý lịch tốt. Người bảo vệ không được có tiền án, tiền sự trong hồ sơ của mình. Đa phần ngành nghề nào cũng vậy, một sơ yếu lý lịch tốt, không tiền án, tiền sự sẽ là một điểm cộng.

III. Nội quy nhân viên bảo vệ phải tuân thủ

Nội quy nhân viên bảo vệ phải tuân thủ

– Chấp hành nội quy công ty đặt ra: đây là điều đầu tiên mà người làm bảo vệ cần phải tuân theo. Họ phải chấp hành đúng những nội quy, quy định mà công ty đặt ra, nếu như làm trái với nội quy thì sẽ bị phạt.

– Tôn trọng khách hàng: đây là tiêu chí bắt buộc mà người làm bảo vệ cần phải nắm rõ. Luôn có thái độ nói chuyện lịch sự, nhẹ nhàng đối với khách hàng của mình.

– Không sử dụng rượu, bia, chất kích thích trong thời gian làm việc: vì nghề bảo vệ luôn phải đối mặt với việc bị mất cắp tài sản bất cứ lúc nào. Do đó họ không được phép sử dụng rượu, bia khi làm việc.

– Đoàn kết, hỗ trợ đồng nghiệp: nghề bảo vệ đề cao tính đoàn kết, bởi vì làm việc có tổ chức, tập thể thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong công việc. Vì vậy mà khi thấy đồng nghiệp gặp khó khăn, thì cần phải hỗ trợ, giúp đỡ họ hết mình.

– Không tự ý rời vị trí làm việc trừ trường hợp đặc biệt: tài sản của khách hàng có thể bị trộm đi bất cứ lúc nào, nên người làm bảo vệ cần phải tập trung làm việc. Tuyệt đối không được tự ý rời khỏi vị trí của mình khi đang trong thời gian làm việc, trừ những trường hợp đặc biệt như có chỉ thị của cấp trên hay có sự cố khẩn cấp.

– Bảo quản công cụ hỗ trợ: khi được trợ cấp các thiết bị, công cụ hỗ trợ cho công việc, thì bạn cần phải bảo quản cho thật kỹ. Tránh trường hợp khi xảy ra tình huống cấp bách cần công cụ hỗ trợ nhưng lại không có.

– Làm việc nghiêm túc: nhân viên bảo vệ cần phải có thái độ làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc. Đây cũng chính là yếu tố để cấp trên đánh giá chất lượng làm việc của họ.

– Xem xét tình huống toàn diện và xử lý: bạn cần phải xem xét và đánh giá tình huống một cách bao quát. Và sau đó là tìm cách giải quyết vấn đề sao cho thoả đáng nhất.

IV. Những thách thức nhân viên bảo vệ gặp phải

Những thách thức nhân viên bảo vệ gặp phải

– Làm việc không kể ngày đêm: nhân viên bảo vệ phải làm việc xuyên suốt không kể ngày đêm. Họ phải chịu nắng, chịu mưa để bảo vệ tài sản cho khách hàng của mình. Do đó công việc này đòi hỏi người làm bảo vệ phải có sức khoẻ thật tốt.

– Thường xuyên đối mặt với kẻ xấu và tội phạm nguy hiểm: bên cạnh việc chịu nắng mưa, thì họ còn phải thường xuyên đối mặt với kẻ trộm cắp. Vì vậy họ có thể bị nguy hiểm đến tính mạng bất kỳ lúc nào.

– Không được đánh giá cao: vì công việc này không yêu cầu bằng cấp cao, nên thường không được xã hội đánh giá cao. Đặc biệt là với nhân viên bảo vệ nữ, họ thường bị kỳ thị và dè biểu rất nhiều.

– Thiếu trang bị công cụ hỗ trợ: dù phải luôn trong tư thế sẵn sàng đối mặt với kẻ xấu, tội phạm nhưng họ vẫn không được trang bị công cụ hỗ trợ. Chính vì vậy để có thể bảo vệ bản thân của mình, thì nhân viên bảo vệ nên tự trang bị công cụ cho mình.

– Chịu trách nhiệm: nếu như để tài sản bị mất cắp, thì họ phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Đây cũng chính là thách thức lớn nhất đối với những nhân viên bảo vệ có hoàn cảnh khó khăn.

– Luôn luôn cảnh giác, tập trung cao độ: chỉ cần lơ là một phút, thì tài sản của khách hàng có thể bị trộm đi ngay lập tức. Do đó mà người làm bảo vệ luôn phải trong tư thế tập trung cao độ khi làm việc.

Xem thêm:

– Quy trình đào tạo nhân viên bảo vệ hiệu quả và đơn giản

– Tổng hợp những câu trả lời phỏng vấn xin việc hay nhất

– 15 mẹo, kinh nghiệm để trúng tuyển phỏng vấn xin việc (Phần 1)

Bài viết trên đã tổng hợp những yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp cần nắm rõ, hy vọng có thể hữu ích đối với các bạn. Hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè, người thân của mình cùng đọc, nếu như bạn cảm thấy hay nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Top 9 yêu cầu đối với bảo vệ chuyên nghiệp cần nắm rõ do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.