Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp

Bạn đang theo dõi bài viết Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Digital Marketing đang là một xu hướng Marketing nổi bật hiện nay. Có rất nhiều ứng viên đang tìm kiếm cho mình một vị trí phù hợp trong ngành này và đang chuẩn bị cho vòng phỏng vấn. Vậy chìa khóa để vượt qua vòng này là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp nhé!

Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp

Mục lục

I. Lưu ý giúp ghi điểm trong buổi phỏng vấn Digital Marketing

Lưu ý giúp ghi điểm trong buổi phỏng vấn Digital Marketing

Đối với các ứng viên, khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau, tránh để bản thân mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Đầu tiên là về trang phục, hay mặc những bộ đồ đơn giản, lịch sự, màu sắc nhã nhặn và thanh lịch. Khi phỏng vấn, hãy giữu bình tĩnh, duy trì phong thái tự tin về khả năng của bản thân và đừng ngần ngại thể hiện những điểm mạnh của mình trong lĩnh vực kỹ thuật số. Trước khi phỏng vấn, bạn cũng hãy chú ý chuẩn bị đầy đủ CV và các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan từ sớm để tránh lúc vội vàng sẽ bỏ quên ở nhà.

Tin tuyển dụng có thể bạn quan tâm – tuyển dụng digital marketing:

– Chuyên viên Marketing Thế Giới Di Động

– Marketing Communication

– Nhân viên phát triển nội dung Bách Hoá Xanh

Còn đối với nhà tuyển dụng, cần đưa ra những câu hỏi có liên quan tới công việc và vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp, đưa những tình huống cụ thể trong công việc để xem khả năng giải quyết vấn đề và sự nhanh nhẹn, nhạy bén của ứng viên. Trong quá trình phỏng vấn, hãy cố gắng tạo một bầu không khi thoải mái và thân thiện để giúp ứng viên không căng thẳng, từ đó giúp họ thể hiện được hết năng lực và kỹ năng của mình. Các chuyên viên tuyển dụng cũng là người thể hiện bộ mặt và văn hóa công ty cho các ứng viên, do đó, hãy tự tin thể hiện sự hiểu biết cùng tác phong của mình để tạo ấn tượng tốt cho ứng viên về bản thân và văn hóa doanh nghiệp trong toàn bộ quá trình tuyển dụng.

II. Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing và cách trả lời hay

Câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing và cách trả lời hay

1. Tại sao bạn ứng tuyển vị trí Digital Marketing?

Đây là một câu hỏi khá quen thuộc khi đi phỏng vấn, có thể xem như là một sự khởi động cho bạn, là một cách để nhà tuyển dụng xem cách hiểu của ứng viên về ngành Digital Marketing cũng như mong muốn được gắn bó với ngành của mình. Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể trình bày cách mình biết đến Digital Marketing và quyết định chọn lĩnh vực này. Bạn cũng có thể nói bạn cảm thấy mình phù hợp với lĩnh vực này, có đam mê và mong muốn tiến xa hơn với những vị trí cao hơn trong ngành.

2. Bạn nghĩ tiếp thị hướng nội hay hướng ngoại hiệu quả hơn?

Đây là một câu hỏi được các chuyên viên tuyển dụng đưa ra nhằm xác định bạn biết bao nhiêu về Digital Marketing và các thành phần khác nhau của nó. Thay vì chỉ ra cái nào tốt hơn, bạn có thể trình bày hiểu biết của mình bằng cách nêu ngắn gọn các khía cạnh chính của cả hai loại hình tiếp thị trên và tầm quan trọng của việc áp dụng cả hai. Nếu có thể kết hợp hai cách tiếp thị hướng nội và hướng ngoại thì chiến dịch marketing sẽ thành công hơn và đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Bạn đã làm gì để cải thiện lượt traffic vào website và fanpage?

Nhiệm vụ chính của DIgital Marketing là tăng lượt truy cập và tiếp cận, đồng nghĩa với việc website và fanpage của bạn cần được càng nhiều người biết đến, xếp hạng và đánh giá càng tốt. Vậy nên đây chính là một câu hỏi chủ chốt rất quan trọng trong phỏng vấn.

Bạn có thể trả lời là mình đã cải thiện nội dung và tốc độ truy cập vào trang web của tổ chức, đồng thời việc xây dựng nội dung cho các trang vệ tinh. Ngoài ra, bạn cũng phát triển những từ khóa mới để phát triển nội dung cho trang web.

4. Bạn nghĩ từ khóa trong Digital Marketing có quan trọng không?

“Từ khóa” đã là một cụm từ quá quen thuộc với những người trong ngành, đây là câu hỏi để bạn thể hiện những hiểu biết của mình về yếu tố có phần quyết định này.

Câu trả lời tất nhiên là có, từ khoá có vai trò rất quan trọng bởi khách hàng sẽ dựa vào chúng để tìm kiếm và tra cứu sản phẩm, dịch vụ mà họ đang cần. Việc xác định được từ khóa là điều bắt buộc, là sợi dây kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, đồng thời đây cũng là công cụ giúp website của công ty được nâng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

5. Bạn hiểu thế nào về SEO? Ảnh hưởng của nó trong Digital Marketing?

SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đây là một công cụ vô cùng quan trọng của Digital Marketing mà bất kỳ ứng viên nào cũng cần hiểu biết nó.

Khi được hỏi về vấn đề này, bạn cần trả lời ngắn gọn kiến thức của mình về SEO và nhấn mạnh được vai trò của nó trong Digital Marketing. Đó chính là tối ưu hóa thứ hạng website để website có thể đạt được thứ hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm, cải thiện nội dung web, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng lượng khách hàng tiềm năng,… Nói tóm lại là hãy trình bày đúng và đủ, không cần quá dài dòng.

6. Bạn nghĩ SEO và Content Marketing có mối liên hệ với nhau như thế nào?

Câu trả lời là có, hơn nữa SEO và Content Marketing còn có tác dụng hỗ trợ cho nhau trong quá trình phát triển nội dung trang web. Content được biết đến là thứ đóng vai trò cung cấp các thông tin hữu ích cho người đọc còn SEO sẽ sử dụng kỹ thuật gán từ khóa theo cấu trúc bài viết và gắn các link nội bộ, đồng thời chia sẻ bài viết tới nhiều người hơn nhằm tăng traffic vào trang web. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo trong chiến dịch quảng cáo chéo, vừa có lợi cho website vừa có lợi cho fanpage của doanh nghiệp.

7. Digital Marketing có vai trò như thế nào? So sánh với Offline Marketing?

Nếu trả lời được câu hỏi này đồng nghĩa với việc là bạn đã cho nhà tuyển dụng thấy mình nhận thức được về vai trò, vị trí của công việc mình làm với sự phát triển chung của công ty. Ở câu hỏi này, bạn cần trình bày những hiểu biết của mình và sự ảnh hưởng của ngành này trong thời điểm hiện tại và tương lai, cũng như những điểm nổi trội của Digital Marketing với Offline Marketing như tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tiện dụng hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí nhiều hơn.

8. Bạn đã sử dụng nền tảng mạng xã hội nào để quảng bá thương hiệu của tổ chức?

Các cộng đồng mạng xã hội với đông đảo người dùng luôn là một nơi lý tưởng để thực hiện các chiến dịch Digital Marketing, bởi vậy, những nhân viên trong ngành này cần hiểu biết cách thức hoạt động và tận dụng tính năng chia sẻ và tương tác của Facebook để hiệu ứng lan tỏa thông tin mạnh mẽ nhất. Ngoài Facebook, có rất nhiều mạng xã hội với, nhiều tính năng độc đáo và tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau như: Zalo, Twitter, Instagram, Tiktok,…

Tùy vào từng lĩnh vực kinh doanh khác nhau mà bạn sẽ có kế hoạch phát triển chú trọng và kênh xã hội khác nhau để mang lại hiệu quả về thương hiệu. Nếu bạn đã từng sử dụng nền tảng mạng xã hội để thực hiện các chiến dịch Marketing trước đâyth ì đừng ngần ngại chia sẻ với nhà tuyển dụng nhé!

9. Thách thức lớn nhất đối với người làm trong lĩnh vực Digital Marketing hiện nay?

Đây là câu hỏi để kiểm tra sự chuẩn bị và khả năng sẵn sàng đương đầu với các thách thức trong công việc của bạn. Có rất nhiều cách để trả lời câu hỏi này, bạn có thể trả lời theo gợi ý như sau: Theo tôi, khó khăn nhất đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số là tạo ra chiến dịch marketing có kết quả trong một thị trường cạnh tranh. Trong thời buổi mà xu hướng của thị trường thay đổi liên tục như hiện nay, những người làm Digital Marketing nên chủ động nắm bắt, cập nhật, theo dõi và thử nghiệm các kênh tiếp thị mới để không bỏ lại phía sau và tăng năng lực cạnh tranh của mình.

10. Bạn nghĩ xu hướng chính tiếp theo trong tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Đây là một câu hỏi rất rộng, nhằm kiểm tra xem bạn có thường xuyên cập nhật tin tức và xu hướng mới trong ngành hay không. Tùy theo từng thời điểm mà câu trả lời cho vấn đề này sẽ khác nhau, nhưng bạn cũng có thể tham khảo một số xu hướng đang nổi bật hiện nay như đa phương tiện xã hội, tìm kiếm bằng giọng nói, chatbox, trực quan, cung cấp trải nghiệm khách hàng,…

11. Những phẩm chất quan trọng nhất đối với một nhà tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, mục đích của nhà tuyển dụng chính là mong muốn biết được những tố chất, điểm mạnh của ứng viên để xem ứng viên này có phù hợp với môi trường Digital Marketing hay không. Để trả lời câu hỏi này, bạn nên lựa chọn một số điểm mạnh của bản thân và chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy đó là những phẩm chất phù hợp cho công việc Digital Marketing. Hãy nhớ là chỉ nên liệt kê vừa đủ, không dài dòng và không kể những điểm mạnh không liên quan tới lĩnh vực mà mình đang ứng tuyển.

12. Các công cụ nào được sử dụng trong Digital Marketing? Liệt kê một vài công cụ mà bạn đã dùng qua?

Có rất nhiều công cụ được sử dụng để tối ưu hóa việc Marketing qua các nền tảng kỹ thuật số. Một số công cụ có thể kể đến như Google Analytics, HubSpot, Peek, Crazy Egg,… Bạn có thể kể rõ ra những công cụ bạn từng sử dụng và nêu lên một số lợi ích cụ thể mà bạn đã khai thác được từ những công cụ này.

13. Cách bạn sử dụng Google Analytics hoặc một công cụ digital khác trong việc làm hiện tại?

Đây là cơ hội để bạn chứng mình rằng mình hiểu cách sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật bằng cách giải thích cách bạn sử dụng nó trong các công việc hàng ngày. Với câu hỏi dạng này, bạn có thể trả lời theo hướng sau:

“Tôi đã sử dụng Google Analytics trong hai năm với tư cách là người quản lý tài khoản. Gần đây, tôi đã hoàn thành khóa học SEO của công ty A về chủ đề này để hiểu thêm về công cụ cũng như hiểu cách các nhóm truyền thông sử dụng Google Analytics để đưa ra quyết định phát triển kinh doanh. Google Analytics còn rất nhiều tính năng chuyên sâu hơn mà tôi cần phải tìm hiểu và sử dụng và tôi sẽ tiếp tục phát triển kiến thức về chủ đề này.”

14. Mô tả quy trình hoặc phương pháp bạn sử dụng để xác định KPI?

Với câu hỏi này, bạn có thể nói về cách bạn đo lường và phân tích dữ liệu cũng như cách nó giúp bạn đưa ra quyết định và chứng minh liệu các chiến dịch của bạn có thành công hay không. Bạn có thể trả lời về cách đặt mục tiêu của mình (theo tuần, theo tháng hay theo quý,…), cách chia sẻ doanh thu, phân tích về những xu hướng xung quanh lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi. Từ những con số đã thu thập được, bạn sẽ có cách gì để dự đoán cho khoảng thời gian sắp tới,…

15. Bạn mong muốn nhận được mức lương bao nhiêu cho vị trí Digital Marketing?

Đây là một câu hỏi thông dụng được sử dụng trong phần lớn các cuộc phỏng vấn ở mọi lĩnh vực. Các nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này để xem mức lương mong muốn của bạn, cũng như xem xét doanh nghiệp có thể trả cho bạn mức lương này không. Nếu bạn tự tin về năng lực của mình và có hiểu biết sâu sắc về vị trí công việc thì có thể đưa ra mức lương mà bạn mong muốn. Còn nếu bạn chưa tự tin lắm thì hãy trả lời rằng bạn tin phía công ty sẽ trả cho bạn một mức lương tương xứng với năng lực và cống hiến của bạn.

16. Bạn nghĩ tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là một câu hỏi mở, nhằm kiểm tra xem các ứng viên tự đánh giá năng lực của mình như thế nào. Bạn có thể trình bày những điểm mạnh của mình như kiến thức, kỹ năng, sự tận tụy, thái độ làm việc tích cực,… để thể hiện rằng mình phù hợp với định hướng phát triển của công ty. Ngoài đánh giá năng lực bản thân, để trả lời được câu hỏi này, bạn cũng cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp trước, khi đó câu trả lời của bạn sẽ phù hợp với chiến lược của công ty và chinh phục được nhà tuyển dụng.

III. Bộ câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên sâu

Bộ câu hỏi phỏng vấn Digital Marketing chuyên sâu

– Bạn có thể cho chúng tôi biết về bản thân?

– Điểm mạnh/điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?

– Hãy đề xuất một kế hoạch sử dụng ngân sách phù hợp sao cho mang lại hiệu quả cao trong hoạt động quảng cáo?

– Bạn thích điều gì nhất về tiếp thị kỹ thuật số?

– Sự khác biệt giữa tiếp thị trực tiếp và xây dựng thương hiệu là gì?

– Bạn đã từng sai lầm, thất bại trong lĩnh vực Digital Marketing chưa? Bạn đã giải quyết nó như thế nào và bạn học được gì từ điều đó?

– Sự khác biệt giữa xây dựng thương hiệu và hình thức tiếp thị trực tiếp là gì?

– Google Adwords là gì? Tầm quan trọng của nó đối với Digital Marketing?

– Các lĩnh vực chính mà bạn có thể sử dụng từ khóa để tối ưu hóa xếp hạng trang web của mình là gì?

– Feedback của khách hàng đối với công việc Digital Marketing có quan trọng hay không?

– Bạn nghĩ thách thức lớn nhất trong tiếp thị kỹ thuật số là gì và bạn đang có gì, chuẩn bị gì để giải quyết nó?

– Bạn có kinh nghiệm về tự động hóa tiếp thị không?

– Giải thích về quảng cáo PPC hoặc Pay Per Click?

– Hãy nêu một vài điểm hạn chế của hình thức Marketing online?

– Làm thế nào để bạn giải quyết các phản hồi tiêu cực về công ty hoặc khách hàng của bạn?

– Hãy kể một chiến lược Digital Marketing mà bạn đã tham gia. Bạn đóng vai trò gì trong đó? Những thách thức bạn phải đối mặt?

– Theo bạn những lỗi nào thường gặp trong Content marketing và cách khắc phục?

– Nêu ví dụ về cách bạn đã thực hiện công việc về tiếp thị nội dung.

– Làm thế nào để bạn truyền đạt tiến độ cho nhóm, khách hàng và các bên liên quan của bạn?

– Với Digital Marketing thì kênh quảng cáo nào là thế mạnh của bạn?

– Bạn sử dụng công cụ nào để phân tích người dùng website?

– Làm thế nào để bạn biết khi nào một chiến dịch không thành công?

– Tối ưu hóa Onpage và Offpage là gì?

– Tại sao bạn nên sử dụng YouTube cho Digital Marketing?

IV. Kết thúc buổi phỏng vấn Digital Marketing

Kết thúc buổi phỏng vấn Digital Marketing

Để kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có thể hỏi nhà tuyển dụng về những điều bạn còn thắc mắc hoặc muốn biết rõ hơn như nội dung công việc cụ thể, thời gian làm việc, môi trường làm việc, các yêu cầu khác của nhà tuyển dụng,… Việc hỏi lại nhà tuyển dụng vừa giúp bạn giải đáp các vấn đề mình chưa rõ, vừa thể hiện bạn quan tâm tới công việc và tương tác với các chuyên viên tuyển dụng. Trước khi ra về, hãy cảm ơn nhà tuyển dụng và bày tỏ bạn đã có một buổi phỏng vấn rất thú vị.

Ngoài ra, sau khi đã kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có thể viết mail cảm ơn bên tuyển dụng. Và đừng quên chú ý thời gian và kiểm tra mail thường xuyên để nhận được phản hồi sớm nữa nhé!

Xem thêm:

– Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Content Marketing chi tiết mới nhất

Ngành Digital Marketing – Kỹ năng, cơ hội việc làm và trường đào tạo

Mô tả công việc Trade Marketing: cơ hội và lộ trình thăng tiến

Bài viết đã giới thiệu các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp, rất mong có thể giúp bạn có một buổi phỏng vấn thành công. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.