Tham khảo mức lương Product Manager và lộ trình thăng tiến

Bạn đang theo dõi bài viết Tham khảo mức lương Product Manager và lộ trình thăng tiến tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Product Management được đánh giá là công việc thú vị, độc đáo, mang tính cốt lõi từ lúc sản phẩm chỉ là một ý tưởng tới khi trở thành sản phẩm hoàn chỉnh. Cùng khám phá các đãi ngộ đối với vị trí Product Manager và lộ trình thăng tiến bạn nhé!

I. Tổng quan về vị trí Product Manager

Tham khảo mức lương Product Manager và lộ trình thăng tiến

Hiểu theo nghĩa đơn giản, Product Manager là người quản lý sản phẩm. Tuy nhiên, trên thực tế, đảm nhận vị trí này là người nghiên cứu, thăm dò nhu cầu của khách hàng, thiết kế, thử nghiệm và xây dựng những chiến lược để quản lý, phát triển sản phẩm, dịch vụ một cách hiệu quả cho đơn vị.

Rất nhiều người hiểu nhầm rằng Product Manager là chức danh quản lý của riêng ngành công nghệ thông tin. Nhưng không phải như thế, các lĩnh vực, ngành nghề khác cũng sẽ có sự góp mặt của nó, miễn là có tạo ra sản phẩm.

Product Manager sẽ là người trung gian kết nối giữa khâu sản xuất với các khâu phát triển sản phẩm, bộ phận bán hàng, marketing. Bên cạnh đó, họ còn phải đưa ra các quyết định liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nắm chắc công nghệ, quy trình sản xuất để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và bảo đảm việc kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Tuyển dụng, việc làm quản lý, có kinh nghiệm có thể bạn quan tâm:

– Quản lý Nhà Thuốc An Khang

II. Lộ trình thăng tiến Product Manager

Lộ trình thăng tiến Product Manager

1. Associate Product Manager

Associate Product Manager (viết tắt là APM) thường sẽ trực tiếp tham gia vào việc hỗ trợ Product Team, tuy nhiên, họ sẽ không có quyền quyết định như Product Manager. Vai trò của APM sẽ tương tự như Business Analyst khi thực hiện phân tích, đề xuất, nhưng đến cuối cùng, họ sẽ giao việc quyết định cho người khác có thẩm quyền thực hiện.

2. Product Manager

Người đảm nhiệm vị trí Product Manager (viết tắt là PM) yêu cầu phải có chuyên môn cao. Bạn không cần phải có kinh nghiệm quản lý trực tiếp sản phẩm, tuy nhiên phải có những kỹ năng cần thiết. Chúng bao gồm: kỹ năng giao tiếp, teamwork, hoạch định, điều phối và quản lý,…

Bạn không cần có trải nghiệm thực tế, nhưng để trở thành PM, bạn phải hiểu rõ về các khái niệm cơ bản trong công nghệ thông tin.

Nói về lộ trình thăng tiến của một PM: muốn có những bước tiến trong sự nghiệp, PM phải đảm bảo khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, bạn cũng cần biết thúc đẩy đội để hoàn tất các mục tiêu khác lớn hơn.

3. Senior Product Manager

Để trở thành Senior Product Manager thành công, bạn cần có kinh nghiệm làm việc phong phú trong ngành, năng lực tư duy và trách nhiệm.

Những công việc của Senior Product Manager tương đối giống với Product Manager. Tuy nhiên, bạn sẽ làm việc với quyền hạn cao hơn đi kèm với trách nhiệm, áp lực nặng hơn.

Ngoài ra, Senior Product Manager còn đảm nhiệm việc lãnh đạo các Product Manager cấp dưới đồng thời làm việc thường xuyên với những nhà lãnh đạo sản phẩm khác trong công ty nhằm mục đích giúp cho các chiến lược sản phẩm vận hành một cách suôn sẻ.

4. Director of Product

Tùy vào quy mô công ty và mức độ quan trọng của các nghiệp vụ liên quan mà Director of Product có thể trở thành Head of Product hoặc lãnh đạo doanh nghiệp trong các bộ phận tương ứng.

Director of Product đóng vai trò là người chịu trách nhiệm về chiến lược của các sản phẩm, kế hoạch lộ trình đồng thời lãnh đạo các quản lý cấp thấp hơn hoàn thành những mục tiêu đề ra.

III. Kỹ năng cần có để trở thành Product Manager

Kỹ năng cần có để trở thành Product Manager

Sau đây là các kỹ năng mà bạn cần trang bị để có thể trở thành một Product Manager:

Kỹ năng giao tiếp: kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp cho việc hợp tác được suôn sẻ hơn. Hạn chế tối đa các trở ngại, mâu thuẫn trong việc định hướng, dẫn dắt đội ngũ hoàn thành triển khai chiến lược sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kỹ năng giao tiếp để trao đổi công việc với đối tác, khách hàng một cách rõ ràng và hiệu quả nhất.

Kỹ năng lãnh đạo: một Product Manager giỏi không những cần kỹ năng chuyên môn mà còn cần có kỹ năng lãnh đạo tốt. Điều này giúp ích rất nhiều trong quá trình xây dựng một nhóm chuyên nghiệp sở hữu hiệu suất cao nhất.

Kỹ năng quản lý: Product Manager sẽ là “người lãnh đạo” và dẫn dắt đội ngũ theo định hướng phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh, bạn cũng phải có trách nhiệm cho việc tuyển dụng, đào tạo và giám sát các nhân viên do mình quản lý.

Kỹ năng lập kế hoạch: bạn sẽ căn cứ vào một mục tiêu đã xác định từ trước, đưa ra chiến lược, phương pháp, quy trình nhằm đưa hóa mục tiêu đó hiện thực hóa trong khoảng thời gian nhất định. Bạn cần đưa ra lộ trình cụ thể (ngắn hoặc dài hạn) trước khi bắt tay vào triển khai kế hoạch.

IV. Mức lương và quyền lợi của Product Manager

Mức lương và quyền lợi của Product Manager

Hiện tại, mức lương của Product Manager dao động từ khoảng 25 triệu đồng đến dưới 70 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, số liệu này chỉ mang tính chất tham khảo vì tùy vào quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động và kinh nghiệm cá nhân mà mức lương sẽ có sự điều chỉnh tương ứng.

Tùy vào quy mô công ty mà phúc lợi được hưởng sẽ khác nhau. Khi trở thành Product Manager của Thế Giới Di Động, bạn sẽ được làm việc tại tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam, môi trường làm việc chuyên nghiệp, lớn mạnh, được cọ xát kinh nghiệm từ đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và nhiều quyền lợi khác vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm:

– Mô tả công việc giám sát an ninh – Mức lương, cơ hội thăng tiến

– Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ

– Mô tả công việc nhân viên bảo dưỡng xe tải đầy đủ, chính xác

Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về Product Manager và lộ trình thăng tiến của vị trí này. Cùng theo dõi nhiều nội dung hấp dẫn hơn ở các bài sau bạn nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tham khảo mức lương Product Manager và lộ trình thăng tiến do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.