6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Bạn đang theo dõi bài viết 6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

CV như là là tờ khai tóm tắt lý lịch học tập và làm việc của một cá nhân dùng khi ứng tuyển xin việc. Một bản CV hoàn hảo là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bạn từng bước gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và chứng tỏ rằng bạn xứng đáng được doanh nghiệp ký hợp đồng.Mời bạn tham khảo ngay: Cách viết CVchinh phục nhà tuyển dụng

I. Tại sao phần giới thiệu bản thân trong CV quan trọng

6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV (Curriculum Vitae) có thể hiểu như một bài giới thiệu bản thân ngắn gọn, chúng thuật lại những thông tin cơ bản, kinh nghiệm và cột mốc làm được của ứng viên. Thông thường nhà tuyển dụng chỉ mất từ 4 – 5 giây lướt qua sơ bộ để xem CV này mình có nên cần hay không. Do đó, cách giới thiệu bản thân rõ ràng là bước đầu tiên giúp hành trình xin việc của bạn trở nên dễ dàng.

Tin tuyển dụng có thể bạn quan tâm – việc làm Hành chính Nhân sự:

– Chuyên viên Phát Triển Tổ Chức OD

– Nhân viên Quan hệ lao động – PR Nội bộ

II. 6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân

1. Hình ảnh bản thân

Hình ảnh luôn được chú ý đến đầu tiên, trước khi đọc về bạn, nhà tuyển dụng sẽ “trông mặt” trước. Tùy vào vị trí, môi trường làm việc sắp ứng tuyển để lựa chọn, nhưng điều bạn phải tuân thủ là bức hình cần thể hiện được sự tự tin và thoải mái nhất. Là chính mình, làm điều mình yêu.

Lưu ý: Ảnh được chọn nên có chất lượng tốt, độ phân giải cao để khi in ra không bị nhòe, mờ.

2. Thông tin cá nhân

Bạn cần phải đưa ra thông tin cơ bản nhất để nhà tuyển dụng liên hệ được với bạn. Để tạo được sự nghiêm túc và đầy đủ trong CV, bạn cần lưu ý:

– Với họ tên, hãy viết in hoa và áp dụng cỡ chữ lớn hơn so với cỡ chữ toàn bài để đảm bảo sự nổi bật vì đây là thông tin quan trọng và cơ bản nhất.

– Đừng quên dành một không gian trong CV để trình bày những thông tin cơ bản về cá nhân bạn như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ nơi ở, địa chỉ email, Facebook,… để nhà tuyển dụng liên hệ trong trường hợp bạn được gọi phỏng vấn.

Sau đây là một số ví dụ để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thông tin cá nhân chuẩn nhất:

– Họ tên: Nên viết in hoa rõ ràng và nổi bật nhất trong CV

– Ngày tháng năm sinh: Ghi rõ ràng giống như trên giấy tờ tùy thân.

– Số điện thoại: Ghi đúng mã vùng mã, mã tỉnh hoặc đầu số nhà mạng.Ví dụ: (+84) … hoặc 0707 …

– Email: Nên đặt giống như tên cá nhân, tránh các tên đặt theo nhân vật hoạt hình, thần tượng,… sẽ tạo cảm giác thiếu tính chuyên nghiệp hoặc không phù hợp với văn hóa công ty.

3. Đoạn giới thiệu bản thân

Hãy bộc lộ cá tính và tính cách của bản thân ở phần này bằng việc miêu tả súc tích và tập trung vào đam mê và bản lĩnh của mình để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

Nếu có mong muốn, nguyện vọng, đặc điểm tính cách hoặc sở thích gì, đừng ngần ngại thể hiện để nhà quản lý có thể hình dung phần nào về con người bạn. Đừng quá áp lực hoặc sao chép của người khác, cứ tự tin bộc lộ chính mình vì bạn là duy nhất.

Đặc biệt hơn nữa, bạn cần thể hiện bạn là người luôn có chí tiến thủ; khả năng vượt khó và chịu áp lực tốt,… Đây là những điều mà bất kỳ nhà tuyển dụng nào cũng cần ở nhân sự của họ.

Ví dụ: Bạn có thể ghi trong CV những điểm mạnh của bản thân như:

– Chịu được áp lực công việc cao

– Linh động trong việc giải quyết vấn đề

– Thích tìm hiểu và học hỏi những kiến thức mới

4. Mục tiêu nghề nghiệp

Bất cứ một nhà tuyển dụng nào họ cũng quan tâm đến mục tiêu nghề nghiệp của bạn khi được làm trong công ty đúng vị trí tuyển dụng. Bởi họ cần biết rằng bạn sẽ mang đến cho công ty điều gì sau khi vào làm.

Trong phần này, bạn nên trình bày ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề bạn sẽ làm trong thời gian tới của bạn nếu được làm ở vị trí tuyển dụng. Bạn cần thể hiện bạn là người có tiềm năng, hoài bão và có chí tiến thủ.

Ví dụ: Bạn nên nêu mục tiêu nghề nghiệp nếu được nhận vào vị trí như:

– Học hỏi, trau dồi thêm kiến thức chuyên môn.

– Sử dụng kỹ năng, kiến thức đã có để hoàn thành tốt công việc và phát triển sự nghiệp trong tương lai

– Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp về sale hay nhân sự,..

5. Phẩm chất, kỹ năng, tính cách

Căn cứ vào phần tính cách, phẩm chất và kỹ năng mà bạn nói đến trong CV giới thiệu bản thân nhà tuyển dụng sẽ biết bạn có là người họ cần và phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không.

– Những phẩm chất, kỹ năng, tính cách: Phần này không nên kể về thói quen, sở thích của bản thân quá nhiều thay vào đó cần nói đến tính trung thực, thật thà, ham học hỏi, tỉ mỉ, cầu tiến,.. Ví dụ: Thích học hỏi và áp dụng những kiến thức mới hoặc Giải quyết công việc tỉ mỉ và nhanh chóng,..

– Kỹ năng:Thông thường nhà tuyển dụng sẽ cần một nhân viên có thể giúp họ làm tốt được công việc đạt hiệu quả cao. Một sốkỹ năng mềmphổ biến mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn nhân viên của mình có được. Đó chính là:

  • Kỹ năng chuyên môn
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng tin học văn phòng, design, dựng video
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng tư duy phản biện

Ví dụ: Bạn có thể viết trong CV có những điểm mạnh sau:

– Có kỹ năng giao tiếp và chốt sale tốt do đã có nhiều năm kinh nghiệm làm sale.

– Thành thạo những kỹ năng tin học văn phòng, design, dựng video.

– Khả năng sáng tạo và tư duy tốt.

6. Kế hoạch phát triển sự nghiệp

Trong mẫu giới thiệu bản thân bạn không nên bỏ qua phần kế hoạch phát triển sự nghiệp, tầm nhìn trong tương lai của bạn. Qua phần này nhà tuyển dụng biết được bạn có là người biết nhìn xa trông rộng, thông minh và cầu toàn hay không.

Ví dụ: Bạn nên nêu mục tiêu rõ ràng với khoảng thời gian dài hạn và ngắn hạn để nhà tuyển dụng biết được bạn là người có mục đích và hoạch định kế hoạch rõ ràng.

– Ngắn hạn: Nắm bắt được công việc chính trong vòng 1 – 2 tháng.

– Dài hạn: Phấn đấu 3 – 5 năm có được một vị trí cao trong công ty.

III. Những lưu ý khi viết CV giới thiệu bản thân

Giới thiệu bản thân rõ ràng trong CV là bước tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng, một số lưu ý sau đây bạn cần quan tâm để có một cv hoàn chỉnh:

– Trung thực:

Nhà tuyển dụng luôn có đầy đủ kinh nghiệm để nhận ra một CV có đang cung cấp thông tin chính xác hay không. Chưa kể sau nhiều vòng sàng lọc, đến vòng phỏng vấn họ cũng sẽ nhận ra những vấn đề không đúng như bạn đã cung cấp. Vì thế thiếu trung thực trong CV là một điều không khôn ngoan và nhà tuyển dụng luôn rất ghét điều đó.

– Dung lượng phù hợp

Thông thường độ dài CV chỉ nên từ 120 – 150 từ và đặc biệt tránh viết CV quá 2 trang giấy A4, vì nếu quá dài sẽ gây nhiễu loạn thông tin và tạo nên cảm giác lười cho người đọc. Do đó lựa chọn những thông tin quan trọng để đưa lên CV cho hợp lý cũng là một việc hết sức quan trọng.

– Sử dụng từ khóa

Nhà tuyển dụng có khả năng đọc lướt và nắm thông tin rất nhanh từ CV. Do đó khi viết một Curriculum Vitae ứng viên nên sử dụng một số từ chuyên môn và kiến thức để nhấn mạnh ưu điểm của bản thân bằng các từ ví dụ như: “Đã đạt”, “đã hoàn thành”, “đã được tham gia”, “đã được đề cử”,… và tránh sử dụng các từ nhấn mạnh như: “Đang hoàn thành”, “chưa”, “chuẩn bị”.

Ngoài ra bạn cũng nên nhấn mạnh những con số để tạo dấu ấn ví dụ: “Đạt 200% KPI”, “Quản lý và giám sát 5 nhân viên”,… Lưu ý các số liệu được nêu phải chính xác và không phóng đại.

– Tránh lối viết chung chung, không tạo dấu ấn

CV xin việc là một lời chào mời cho thấy bạn có những điểm mạnh và kinh nghiệm đáp ứng cho vị trí tốt hơn tất cả các CV của ứng viên khác gửi cho nhà tuyển dụng. Do đó nếu sử một lối viết chung chung không có những dấu ấn đặc biệt ở các mục như: Kinh nghiệm, học vấn, kỹ năng sẽ khiến CV của bạn không thu hút và kém sức thuyết phục.

Xem thêm

– Cách gửi CV qua email thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

– Cách viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn ấn tượng

– Những lưu ý khi phỏng vấn online giúp ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng

Một bản CV xin việc trình bày ngắn gọn và đẹp mắt các thông tin về bản thân là lời giới thiệu không thể tuyệt vời hơn đối với các nhà tuyển dụng. Với lưu ý 6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bên trên sẽ giúp bạn có một bản CV hoàn hảo. Hãy chia sẻ bài viết hữu ích và chúc các bạn thành công!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết 6 điều cần có trong CV giới thiệu bản thân tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.