Cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng

Bạn đang theo dõi bài viết Cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Thủ kho luôn là ngành nghề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người lao động bởi nhu cầu tuyển dụng cao, cơ hội việc làm hấp dẫn. Dưới đây là cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng.

Cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng

I. Khái quát chung về CV thủ kho

Khái quát chung về CV thủ kho

Thủ kho là người quản lý chất lượng và số lượng hàng hóa từ lúc chuyển vào kho cho đến lúc xuất khỏi kho, có trách nhiệm giảm thiểu tối đa việc hỏng hàng, mất hàng. Theo tuần, tháng hoặc quý (phụ thuộc vào yêu cầu của công ty), thủ kho sẽ kiểm kho và báo cáo lại số lượng hàng tồn kho.

Do giữ vị trí quan trọng như vậy nên ngành nghề này thường có những yêu cầu nhất định từ phía nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như: cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ, trung thực,… Đó cũng là những phẩm chất mà người tham gia ứng tuyển cần thể hiện trong CV xin việc của mình. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng một CV cho nhiều vị trí vì mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu mang tính chuyên môn, đặc thù.

Tuyển dụng, tuyển nhân viên kho có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Kho kiêm Hỗ trợ kỹ thuật Thế Giới Di Động.

– Tuyển dụng nhân viên kho dược

Nhân viên Kho Trung Tâm Bách Hóa Xanh

– Tuyển nhân viên chia hàng tại kho

II. Hướng dẫn cách viết CV xin việc thủ kho

Hướng dẫn cách viết CV xin việc thủ kho

1. Gây chú ý với phần thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần đầu tiên cũng là phần không thể thiếu trong CV xin việc. Bởi lẽ, trước khi chứng minh mình là người có năng lực, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết bạn là ai. Thông tin cá nhân trong CV xin việc thủ kho cần đẩy đủ và chính xác. Mách bạn rằng một hình ảnh chân dung tươi sáng sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

2. Xác định cụ thể mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp được hiểu đơn giản là những định hướng, mong muốn, kế hoạch trong tương lai về nghề nghiệp của ứng viên. Với nhà tuyển dụng, đây sẽ là tiêu chí để họ cân nhắc xem bạn có phải là người phù hợp với yêu cầu công việc hay không.

Về công việc thủ kho, mục tiêu nghề nghiệp phải thể hiện được tính cẩn thận, chỉn chu, trung thực, không ngại khó khăn,… Bạn có thể chia sẻ những mục tiêu ngắn hạn như: nhanh chóng làm quen được với quy trình làm việc tại kho, giám sát tốt nhân viên kho, phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị vận chuyển,… Hoặc cũng có thể là những mục tiêu dài hạn như: tham gia điều chỉnh và xây dựng quá trình quản lý kho, thúc đẩy tự động hóa logistics và kho bãi của doanh nghiệp,…

3. Tóm tắt ngắn gọn trình độ học vấn

Khi nhìn vào mục này, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn là người có kiến thức chuyên môn hoặc liên ngành hay không. Trên thực tế, công việc thủ kho không đặt nặng trình độ học vấn nhưng vẫn yêu cầu tối thiểu phải có chứng chỉ hành nghề liên quan đến quản lý, kế toán. Nếu vị trí bạn ứng tuyển yêu cầu bắt buộc có bằng đại học, cao đẳng chính quy thì bạn chỉ cần nêu những thông tin chính xác về trường, ngành học và xếp loại bằng cấp cùng GPA.

– Trường Đại học Kinh tế

– Ngành: Kế toán

– Xếp loại: Khá

– GPA: 3.0

4. Làm nổi bật kinh nghiệm làm việc

Không có kinh nghiệm trong nghề thủ kho sẽ là bất lợi cho CV xin việc của bạn. Thế nhưng đối với một số người chưa có kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường, nhà tuyển dụng vẫn có thể cân nhắc hồ sơ và dành thời gian đào tạo, hướng dẫn. Để có được cơ hội này, bạn cần bù đắp sự thiếu hụt kinh nghiệm chuyên môn bằng các kinh nghiệm làm thêm khi còn đi học hay thực tập, dẫu có đúng ngành hay không. Trong trường hợp chưa từng có kinh nghiệm ở bất cứ công việc gì, bạn cần nêu lý do cho việc đó, tránh tình trạng để trống.

– Nhân viên đóng hàng part – time tại kho cửa hàng thời trang NEM cơ sở Cầu Giấy (7/2020 – 5/2021).

– Nhân viên thu ngân full-time tại Thegioididong – Hai Bà Trưng (1/2020 – 7/2020).

Đã có kinh nghiệm trong công việc thủ kho sẽ là một lợi thế khi ứng tuyển, hãy tận dụng đặc điểm này thật thuyết phục và ấn tượng. Bạn hãy tạo ấn tượng trong CV bằng những thành quả mà bạn đạt được ở công việc trước đó. Tất cả phải được chứng thực bằng con số cụ thể, như định mức tồn kho luôn được kiểm soát trong khoảng nào. Tránh việc liệt kê chung chung, hãy cụ thể hoạt động công việc bạn làm kèm theo số liệu hoặc thống kê xác thực.

Công ty Thời trang Hoàng Kim, Nhân viên thủ kho (12/2019 – nay)

– Quản lý chất lượng và số lượng hàng hóa từ lúc chuyển vào kho cho đến lúc xuất khỏi kho

– Có trách nhiệm giảm thiểu tối đa việc hỏng hàng, mất hàng

– Báo cáo lại số lượng hàng tồn kho theo đúng quy định.

5. Chọn những kỹ năng mềm phù hợp

Kỹ năng mềm từ lâu đã trở thành tiêu chí đánh giá của nhiều ngành nghề. Ở vị nhân viên kho, đặc biệt là thủ kho, kỹ năng mềm càng trở nên quan trọng. Vì khi chúng được kết hợp cùng một lúc, công việc sẽ đạt hiệu quả cao và vấn đề sẽ được giải quyết nhanh chóng. Đều này rất cần thiết cho hàng hóa của công ty, đặc biệt là khi hàng tồn đọng. Bởi vậy, nhân viên thủ kho phải là người có kỹ năng sắp xếp, kỹ năng quan sát, kỹ năng tổng hợp,…

Nếu có những kỹ năng kể trên, bạn còn ngần ngại gì mà không thêm vào CV xin việc của mình. Tuy nhiên, bạn cần viết trung thực về kỹ năng của mình. Bởi khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn có đang viết đúng hay không đấy!

6. Thêm các chứng chỉ nghề nghiệp tin cậy

Không chỉ trình độ học vấn hay kỹ năng mềm, có chứng chỉ nghề nghiệp cũng sẽ là lợi thế cho CV xin việc của bạn. Đối với vị trí nhân viên thủ kho, để có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên có chứng chỉ liên quan đến ngành nghề như: quản lý, kế toán,… hoặc chứng chỉ ngoại ngữ trong CV của mình.

Nếu chưa có chứng chỉ hành nghề, bạn có thể tham khảo các khóa học online với chi phí khoảng 2-3 triệu đồng/khóa. Kết thúc khóa học 3 tháng, bạn có thể tự tin thi chứng chỉ về quản lý hoặc kế toán. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung tên các giải thưởng, hoạt động ngoại khóa có liên quan đến nghề nghiệp mà mình đã tham gia nhé!

– Chứng chỉ hành nghề quản lý logistic (năm 2010).

– Giải thưởng quản lý xuất sắc nhất năm 2020 công ty TNHH Ngô Quỳnh.

7. Mô tả qua về sở thích, tính cách nổi bật

Mỗi người là một bản thể và có cá tính riêng biệt. Nhà tuyển dụng sẽ cực kì ấn tượng với CV của bạn nếu như bạn thể hiện được dấu ấn cá nhân, những sở thích hay tính cách độc đáo, có liên quan tới ngành nghề

– Làm đồ thủ công, thêu thùa.

– Tham gia các hoạt động tình nguyện.

8. Để lại thông tin người tham chiếu

Người tham chiếu hay References là người sẽ được nhà tuyển dụng liên lạc để xác nhận thông tin và chứng thực năng lực của ứng viên. Trên thực tế, nhiều ứng viên không có thực lực nhưng đã “tô bóng” CV của mình. Lúc này, danh mục người tham chiếu sẽ là một kênh thông tin để nhà tuyển dụng nhận ra sự thiếu trung thực của họ.

Danh mục người tham chiếu còn khá mới mẻ với nhiều ứng viên nên họ sẽ luôn tự hỏi phải chọn ai là người tham chiếu và cách thức trình bày ra sao. Để tăng tính khách quan cho CV, người tham chiếu không nên là người thân của bạn. Đó có thể là đồng nghiệp cũ, cấp trên hoặc người có năng lực chuyên môn cao.

Về phần bố cục, người tham chiếu thường là thông tin cuối cùng trong CV. Bạn sẽ cần phải cung cấp những thông tin của người tham chiếu như: họ và tên, chức vụ đảm nhiệm, tên công ty, mối quan hệ với ứng viên, địa chỉ và thông tin liên lạc (số điện thoại, email). Tuy nhiên, bạn cần có sự đồng ý người tham chiếu trước khi điền thông tin của họ.

III. Những lưu ý khi thiết kế – viết CV thủ kho

Những lưu ý khi thiết kế - viết CV thủ kho

Khi thiết kế một CV nhân viên thủ kho thì đa phần mọi người đều mắc phải một số lỗi. Dưới đây là một số lưu ý khi viết CV xin việc thủ kho:

– Đọc kỹ các thông tin trong bản mô tả công việc: Bản mô tả công việc là một kênh hữu ích để ứng viên có thể hiểu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, yêu cầu công việc cũng như những quyền hạn, trách nhiệm có được khi đảm nhiệm vị trí. Qua đó, bạn có thể đánh giá được công việc này có phù hợp với mình không. Đọc kỹ thông tin trong bản mô tả sẽ giúp bạn tránh được những khó khăn cũng như những sai sót trong việc ứng tuyển

– Thể hiện rõ mục tiêu, định hướng của bản thân: Qua phần mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được bạn có phải là người cầu tiến, có phải ứng viên phù hợp yêu cầu công việc và có thể gắn bó lâu dài với công ty không. Chính vì thế, Việc thể hiện rõ mục tiêu, kế hoạch tương lai sẽ tạo thuận lợi cho việc ứng tuyển của bạn hơn.

– Đan xen các từ khóa, thuật ngữ chuyên ngành: Hiện nay, có rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng công nghệ AI cho việc rà soát và sàng lọc nhanh CV của các ứng viên. Thế nên, việc đan xen những từ khóa liên quan đến chuyên ngành giúp bạn tăng độ nhận diện khi máy sàng lọc hồ sơ. Thêm nữa, việc này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, mức độ am hiểu công việc của ứng viên, làm nổi bật hồ sơ với nhà tuyển dụng.

– Cho thấy bản thân phù hợp với vị trí công việc: Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp với công việc thủ kho thông qua những thông tin trong CV. Ví dụ, kho bãi là một công việc đòi hỏi tính cẩn trọng cao, trong mục tính cách bạn có thể đề cập tới việc bạn là người tỉ mỉ, cẩn thận. Điều này sẽ cho thấy bạn là một ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc.

– Thông tin quan trọng cần đưa lên trên đầu: Trong một bản CV xin việc thủ kho, thông tin quan trọng là những điều mà người tuyển dụng cần biết về bạn. Những thông tin quan trọng bao gồm: mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn,… Là một ứng viên thông minh, bạn cần sắp xếp những thông tin này lên đầu để tránh việc mất thời gian của nhà tuyển dụng. Sẽ có hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ cần xử lý nên nhà tuyển dụng sẽ chỉ tập trung vào những thông tin quan trọng ở vòng đơn.

– Không trình bày lan man, thiếu tập trung: Lối viết lan man, thiếu tập trung thường gặp ở những người chưa có kinh nghiệm viết CV. Để tránh mắc những lỗi này, bạn nên chọn lọc từ ngữ trước khi bắt đầu viết CV xin việc. Theo nhiều nhà tuyển dụng, độ dài từ 1 – 1,5 trang A4 là dung lượng chuẩn của một bản CV.

– Trung thực khi cung cấp thông tin, minh chứng: Mọi ngành nghề nói chung đều yêu cầu tính trung thực của ứng viên trong việc cung cấp thông tin. Sự tín nhiệm bước đầu rất quan trọng, nó có thể là bước đệm cho sự phát triển sau này của bạn. Trong trường hợp bạn cố tình viết sai sự thật, nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng phát hiện ra nhờ vào thông tin những công ty, doanh nghiệp bạn từng làm hoặc thông tin của người tham chiếu. Khi bị phát hiện, hồ sơ của bạn sẽ trực tiếp bị loại.

– Sử dụng ảnh tươi sáng, sắc nét và lịch sự: Thay vì sử dụng hình ảnh chân dung có gam màu tối, bạn nên chọn những hình tươi sáng, lịch sử. Bởi nó sẽ giúp bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Ngoài ra, hãy lựa chọn tấm ảnh sắc nét cho hồ sơ của mình, nó sẽ chứng minh bạn là người chỉn chu và cẩn thận, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất.

– Chú ý đến màu sắc khi thiết kế CV xin việc online: Ngoài những thông tin được trình bày, nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá được tố chất của ứng viên qua màu sắc họ lựa chọn khi thiết kế CV xin việc. Bởi lẽ, Màu sắc có thể phản ánh năng lực tư duy cũng như năng lực thẩm mỹ của thí sinh. Mách bạn nên chú ý lựa chọn những màu sắc trang nhã, tươi sáng, tránh gam màu tối hoặc quá chói gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

– Tối ưu độ dài, hình thức và bố cục của CV xin việc: Độ dài cho một bản CV chuẩn nói chung sẽ dài từ 1 – 1,5 trang A4. Bạn cần tránh lối viết dài dòng, lan man và không trọng tâm để tránh gây sự nhàm chán cho nhà tuyển dụng. Bố cục của CV phải đầy đủ các phần, tránh thiếu sót thông tin và phải được sắp xếp hợp lý. Ngoài ra, hình thức cần được trình bày một cách chuyên nghiệp và nổi bật. Đáp ứng được những tiêu chí này, hồ sơ của bạn sẽ gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

– Kiểm tra lần cuối trước khi gửi cho nhà tuyển dụng: Đây là bước cực kỳ quan trọng nhưng nhiều ứng viên thường bỏ quên. Một CV có chứa nhiều lỗi chính tả, ngữ pháp,… khó có thể giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bởi lẽ, nó thể hiện sự bất cẩn, thiếu chỉn chu của người viết. Vì thế nên bước kiểm tra lần cuối sẽ giúp bạn rà soát lại CV cho chỉn chu, chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ ban đầu.

IV. Tham khảo một số mẫu CV xin việc thủ kho

1. Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Việt

– Mẫu CV nhân viên thủ kho 1

– Mẫu CV nhân viên thủ kho 2

– Mẫu CV nhân viên thủ kho 3

– Mẫu CV nhân viên thủ kho 4

– Mẫu CV nhân viên thủ kho 5

2. Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh

– Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh 1

– Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh 2

– Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh 3

– Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh 4

– Mẫu CV nhân viên thủ kho tiếng Anh 5

Xem thêm:

– Cách viết CV chuẩn nhất mọi ngành nghề, chinh phục nhà tuyển dụng.

– 22 kỹ năng cần có trong CV giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng.

– 31 điều bạn nên làm cho ngày đầu tiên đi làm ấn tượng, suôn sẻ.

Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích về cách viết CV xin việc thủ kho dành cho những bạn đang gặp khó khăn. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, và đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung thú vị nhé. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.