Bạn đang theo dõi bài viết Tham khảo cách quản lý siêu thị hiệu quả tối ưu, mang lại doanh thu tốt tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.
Để có được thành công từ kinh doanh siêu thị, việc quản lý đóng vai trò không hề nhỏ. Cách quản lý đúng đắn sẽ giúp bạn mở rộng tệp khách hàng và nâng cao doanh thu. Cùng tìm hiểu cách quản lý siêu thị hiệu quả và đơn giản qua bài viết sau nhé!
I. Tổng quan về công việc quản lý siêu thị
Nhân viên quản lý giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Họ sẽ là người trực tiếp đưa ra chiến lược và phân công nhân sự, thông qua nguồn lực có sẵn của công ty (tài chính, tự nhiên, công nghệ,…) để đạt được mục tiêu đề ra.
Đối với siêu thị, quản lý là một vị trí không thể thiếu. Đây là người đứng đầu bộ phận bán hàng trực thuộc cửa hàng, chi nhánh hoặc của công ty.
Quản lý siêu thị sẽ đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau như:
– Quản lý nhóm kinh doanh: hay hiểu theo cách khác là quản lý nhân sự dưới quyền. Vị trí này có nghĩa vụ kiểm tra, giám sát, báo cáo tình hình hoạt động của nhân viên bộ phận bán hàng về giờ giấc, nội quy, tác phong, tinh thần làm việc, phân công và giám sát thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, quản lý siêu thị cũng sẽ là người tuyển dụng, đào tạo, sắp xếp lịch làm việc, đánh giá, khen thưởng hoặc phạt nhân viên dựa vào các tiêu chí cụ thể.
– Chăm sóc khách hàng: để đảm nhận vị trí này, nhân viên quản lý cần có kỹ năng, kinh nghiệm trong việc chăm sóc khách hàng. Cụ thể, công việc này gồm: phân tệp khách hàng, tìm hiểu nhu cầu thị trường, tiếp khách, giải quyết khiếu nại, thắc mắc của người mua trong những trường hợp vượt ngoài khả năng của nhân viên bán hàng,…
– Quản lý hàng hóa: bên cạnh nhân sự, nhân viên quản lý còn có trách nhiệm đối với hàng hóa của siêu thị. Điều này đòi hỏi họ phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi, nắm được tình hình doanh số và hàng hóa siêu thị cung cấp hàng ngày, xem đâu là mặt hàng bán chạy hay tồn nhiều, số lượng sản phẩm hư hỏng, tìm hiểu nguyên nhân thu nhập giảm, thị hiếu khách hàng để đưa ra giải pháp khắc phục,…
– Đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh: với cương vị là một quản lý siêu thị, đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Họ cần thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện kế hoạch doanh thu, lập báo cáo hiệu quả hoạt động kinh doanh tại siêu thị, đưa ra phương hướng cải thiện vấn đề.
Tuyển dụng, việc làm quản lý, có kinh nghiệm có thể bạn quan tâm:
– Quản lý Nhà Thuốc An Khang
II. Một số vấn đề gặp phải khi quản lý siêu thị
– Phương pháp thiết lập siêu thị chưa mang lại hiệu quả: với số lượng lớn các mặt hàng kinh doanh, việc bố trí sản phẩm khoa học sẽ mang lại hiệu quả hơn. Khi có cách bố trí phù hợp, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình cần, đồng thời cũng sẽ thuận tiện hơn khi nhân viên kiểm kê số lượng. Thay vì lắp vào chỗ trống, việc sắp xếp sản phẩm theo một trình tự nhất định, có sự đầu tư, nghiên cứu kỹ càng sẽ kích thích nhu cầu mua của người tiêu dùng hơn, thay vì đến vì thứ mình cần, họ sẽ mua thêm những sản phẩm mình muốn đúng theo ý đồ của siêu thị.
– Quy trình thanh toán mắc phải nhiều vấn đề: đa số khách hàng đến với siêu thị, cửa hàng tiện lợi thay vì vào chợ hay các tiệm tạp hóa là vì tính minh bạch về giá cả. Tuy nhiên, nếu quy trình thanh toán chưa phù hợp, kiểm kê thủ công sẽ làm mất thời gian và hao hụt sản phẩm. Bên cạnh đó, với khối lượng lớn các mặt hàng bán ra, nếu không quản lý một cách khoa học sẽ làm hàng hóa bị tồn đọng và hết hạn sử dụng.
III. Tham khảo cách quản lý siêu thị hiệu quả
– Tìm hiểu thông tin khách hàng: tìm hiểu kỹ thông tin của tệp khách hàng hiện có sẽ giúp ích cho doanh nghiệp có những quyết định đúng đắn trong việc phát triển chiến lược sau này.
– Sắp xếp sản phẩm dựa trên nhu cầu của khách hàng: sắp xếp sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng. Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ có những nhu cầu khác nhau về hàng hóa. Vì vậy, việc bố trí sản phẩm dựa trên nhu cầu từng người dùng sẽ phần nào giúp bạn ghi điểm trong mắt họ, đồng thời kích thích hành vi mua hàng, từ đó có thể nâng cao doanh thu của siêu thị.
– Tìm hiểu các phương thức thanh toán đơn giản: việc áp dụng các phương thức thanh toán đơn giản như quét mã QR, dùng thẻ tín dụng,… sẽ góp phần trong việc giữ chân khách hàng. Các phương thức thanh toán quá rườm rà khiến bạn khó có thể kiểm soát chặt chẽ quy trình thanh toán, từ đó có thể dẫn đến những sai sót không đáng có.
– Quản lý đội ngũ nhân viên: quá trình tiếp cận khách hàng không thể hoàn thành bởi một cá nhân. Vậy nên, đội ngũ nhân viên của bạn cần ý thức được quản lý khách hàng hiệu quả quan trọng như thế nào với doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên trong siêu thị nên được trang bị đầy đủ kỹ năng quản lý khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm tốt của khách hàng.
– Sử dụng phần mềm quản lý: ngoài những yếu tố trên, việc quản lý bằng phần mềm cũng là một phương án được cân nhắc rất nhiều. Bởi hàng loạt các lợi ích như: xác định được tệp khách hàng chất lượng, đo lường ROI từ chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến, theo dõi thông tin quan trọng về khách hàng hiện có,…
Xem thêm:
– Quản lý siêu thị là gì? Công việc chính và cơ hội thăng tiến
– Lương quản lý siêu thị và những điều cần biết khi làm việc
– Mô tả công việc nhân viên trưng bày chi tiết, đầy đủ
Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quản lý siêu thị hiệu quả nhưng đơn giản. Nếu thấy hay bạn hãy để lại bình luận và chia sẻ bài viết này nhé!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tham khảo cách quản lý siêu thị hiệu quả tối ưu, mang lại doanh thu tốt do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.