Bạn đang theo dõi bài viết Tham khảo mức lương IT Helpdesk cho sinh viên mới ra trường tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.
Mức lương cho vị trí IT Helpdesk có thật sự cao như lời đồn, đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Bài viết này chia sẻ mức lương tham khảo vị trí IT Helpdesk cho các bạn sinh viên mới ra trường, cùng tìm hiểu nhé.
I. Những khó khăn, thuận lợi khi sinh viên mới ra trường ứng tuyển IT Helpdesk
Bất kỳ một sinh viên mới ra trường nào cũng phải trải qua một khoảng thời gian thử thách khi bắt đầu công việc. Để trở thành một nhân viên IT Helpdesk chính thức, bạn cần nắm rõ đâu là khó khăn và thuận lợi của mình. Chỉ có như vậy bạn mới định hướng được lộ trình phát triển cho chính bản thân và vượt qua những thách thức.
1. Khó khăn
– Thiếu kinh nghiệm: sinh viên mới ra trường thì việc thiếu kinh nghiệm làm việc là điều không thể tránh khỏi. Vì trong giảng đường đại học lý thuyết chiếm phần lớn vì vậy thực hành và cơ hội làm việc sẽ không có nhiều. Đa phần sinh viên mới ra trường sẽ đề cập nhiều đến hoạt động ngoại khóa, thành tích học tập hơn là kinh nghiệm.
– Làm việc trong một môi trường áp lực, có tính cạnh tranh cao: xa rời ghế giảng đường bước vào doanh nghiệp, nhiều bạn sẽ không thích nghi kịp thời với công việc. Chỉ cần lơ là một chút thì đã có người vượt lên và đánh bại bạn. Đây là áp lực mà hầu hết sinh viên gặp phải.
– Thiếu mentorhỗ trợ: các bạn sinh viên mới ra trường đặc biệt thiếu một người hỗ trợ, chỉ ra các lỗi chưa đúng trong quá trình làm việc. Hầu hết các doanh nghiệp chưa có quy trình đào tạo bài bản và yêu cầu khả năng tự học, tự thích nghi của ứng viên cực kỳ cao.
2. Thuận lợi
– Tinh thần học hỏi: hầu hết sinh viên mới ra trường đều có cho mình một tinh thần học hỏi vô cùng lớn và khả năng tiếp thu rất nhanh. Đây sẽ là một lợi thế cho bạn để dần quen với công việc và tích lũy kinh nghiệm.
– Năng động, nhiệt huyết: đi đôi với tinh thần học hỏi là sự năng động, nhiệt huyết của sinh viên mới tốt nghiệp. Họ còn chưa va vấp nhiều với cuộc sống nên vẫn giữ một trạng thái thoải mái và sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách.
– Dễ dàng đào tạo: cũng có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng người chưa có kinh nghiệm vì họ dễ đào tạo. So với một người đã có kinh nghiệm thì việc đào tạo đôi khi không phát huy hết tác dụng. Nhưng với người mới, họ chưa có kiến thức nên sẽ không bị nhầm lẫn và học hỏi nhanh.
II. Mức lương và nhu cầu tuyển dụng nhân viên IT Helpdesk
So với các nghề nghiệp khác mức lương của nhân viên IT Helpdesk sẽ cao hơn các ngành nghề khác. Sau đây là một số mức lương trung bình của vị trí IT Helpdesk cho các bạn tham khảo: sinh viên mới tốt nghiệp lương 6 triệu đồng, dưới 1 năm kinh nghiệm trung bình 8.6 triệu đồng, 1-4 năm kinh nghiệm là 11.8 triệu đồng và sau 5 năm kinh nghiệm trung bình là 14.3 triệu đồng. Ngoài ra, mức lương này có thể phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, trình độ, năng lực của chính nhân viên IT Helpdesk.
Hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành IT dao động ở mức 450.000 vị trí và con số này sẽ không ngừng tăng trong những năm tới. Có thể thấy, cơ hội việc làm cho sinh viên ngành này cũng rất đa dạng. Bạn có thể làm việc trực tiếp cho công ty trong nước, ngoài nước hoặc làm Freelancer. Ngoài ra, bạn có thể học tiếp chương trình sau đại học và theo đuổi con đường giảng dạy.
Tìm việc làm, tuyển dụng IT có thể bạn quan tâm:
– Nhân viên Kiểm thử phần mềm Tester QC
– Tuyển dụng IT Helpdesk
– Nhân viên IT HelpDesk (Online)
III. Một số lưu ý để deal lương khi phỏng vấn
1. Xác định năng lực bản thân
Xác định cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự phù hợp với vị trí công việc đó là cách tốt nhất để yêu cầu được mức lương mong muốn của bản thân. Chính vì vậy, hãy thể hiện bản thân cùng các kỹ năng cứng, kỹ năm mềm và kinh nghiệm để nhà tuyển dụng thấy được khả năng làm việc của mình. Khi đã thấy được năng lực của bạn thì nhà tuyển dụng sẽ sẵn sàng chi trả cho bạn mức lương phù hợp.
2. Tham khảo mức lương trên thị trường
Khi bạn bước vào vòng thương lượng mức lương, bạn cần phải biết mặt bằng chung về mức lương cho cùng vị trí đang được tuyển dụng tại các công ty khác như thế nào từ đó bạn mới rút ra được năng lực của mình phù hợp với mức lương là bao nhiêu. Nếu bạn không tham khảo trước thì có thể bị yếu thế khi deal lương với nhà tuyển dụng và nhận được mức thu nhập không như mong đợi.
3. Chờ đợi thời điểm phù hợp để deal lương
Không nên đề cập quá nhiều tới tiền lương khi nhà tuyển dụng chưa rõ về năng lực của bạn. Đề cập tiền lương quá nhiều với một sinh viên vừa ra trường sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá là người không có đam mê. Thay vào đó, bạn có thể chờ đợi đến thời điểm thích hợp, ví dụ như khi họ hỏi về mức lương mong muốn hoặc lúc bạn đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng.
4. Thẳng thắn đề xuất mức lương mong muốn
Việc kiên dè hay e ngại không dám nói thẳng trước mặt nhà tuyển dụng sẽ bạn bị thiệt thòi. Đây chỉ đơn giản là mong muốn của bạn, nhà tuyển dụng còn xem xét nó có phù hợp không. Tuy nhiên, bạn cũng không nên đề xuất mức lương vượt quá khả năng của doanh nghiệp và thị trường. Bởi vì họ sẽ cân nhắc xem có nên tuyển dụng bạn hay không.
Xem thêm:
– Cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT trong CV chuẩn và ấn tượng
– Tuyển tập bài test và bộ câu hỏi phỏng vấn IT thường gặp
– Cách thực tập IT Helpdesk ghi điểm với mọi nhà tuyển dụng
Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về mức lương của IT Helpdesk cho sinh viên mới ra trường và chúc bạn tìm được một công việc tốt. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đừng quên để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cho những người xung quanh. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tham khảo mức lương IT Helpdesk cho sinh viên mới ra trường do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.