Cách giám sát quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa

Bạn đang theo dõi bài viết Cách giám sát quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Xu hướng quản lý nhân viên bán hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ áp dụng để có thể theo kịp với nền kinh tế hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ phân tích một số cách quản lý nhân viên bán hàng từ xa đạt hiệu quả tốt nhất cho các doanh nghiệp, mời bạn cùng xem qua.

I. Tổng quan về quản lý nhân viên bán hàng

Cách giám sát quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa

Nhân viên bán hàng được hiểu là người phụ trách việc bán sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng. Họ là người trực tiếp tạo và giữ mối quan hệ với khách hàng, đóng vai trò là mối liên hệ, từ tiếp cận khách hàng tiềm năng ban đầu cho đến khi khách thực hiện hoàn thành bước mua hàng cuối cùng.

Quản lý nhân viên bán hàng là người trực tiếp chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hằng ngày, hằng tháng và hằng năm trong bộ phận bán hàng. Nhiệm vụ của họ bao gồm tuyển dụng và đào tạo nhân viên bán hàng, chuyển tiếp thông tin từ quản lý cấp trên đến nhân viên bộ phận về hạn ngạch bán hàng và tạo ra các mối quan hệ phân chia giữa các nhân viên bán hàng.

II. 3 Tiêu chí đánh giá hiệu quả khi quản lý nhân viên bán hàng

Tiêu chí đánh giá hiệu quả khi quản lý nhân viên bán hàng

Sau đây là ba tiêu chí cần thiết mà doanh nghiệp có thể đánh giá việc quản lý nhân viên bán hàng đã đạt hiệu quả như yêu cầu đã đặt ra hay không mà bạn có thể tham khảo.

1. Nhân viên bán hàng nhiệt tình, tận tâm

Đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, tận tình sẽ luôn đem lại dịch vụ tối ưu nhất, mang lại cảm giác hài lòng cho khách hàng, từ đó, trực tiếp thu về lợi nhuận cho công ty. Đây cũng là yếu tố tiên quyết thể hiện bạn đã quản lý nhân viên hiệu quả, khiến họ hài lòng với công việc hiện tại để họ luôn giữ được phong độ tốt nhất trong thời gian làm việc.

2. Hạn chế nhầm lẫn, sai sót

Không bị thất thoát hàng hóa: quản lý hàng hóa là đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp bán lẻ. Vì vậy, để đảm bảo quá trình kinh doanh hoạt động vận hành tốt, việc giảm tối đa sự nhầm lẫn và sai sót đối với một nhân viên bán hàng là cực kỳ thiết yếu, tránh sự thất thoát hàng hóa làm tổn thất đến doanh số của công ty. Nếu hàng hoá ít xảy ra tình trạng thất thoát thì đồng nghĩa với việc công ty quản lý nhân viên bán hàng đã hiệu quả.

3. Sử dụng thời gian làm việc hiệu quả

Nhân viên kiểm soát tốt thời gian khi họ hoàn thành nhiệm vụ được giao trong ca làm việc, có thể một phần nào chứng tỏ bạn đã tạo được quy trình chuẩn nhằm kiểm soát và đánh giá năng suất của nhân viên. Việc nhân viên sử dụng thời gian triệt để nhằm hoàn thành công việc đúng thời hạn mà không lơ là và dành thời gian làm chuyện riêng thì đây là một tín hiệu tốt cho việc quản lý nhân viên tốt.

Tìm việc làm, tuyển dụng nhân viên bán hàng có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Tư vấn bán hàng Điện Máy Xanh

– Nhân viên Tư vấn bán hàng Thế Giới Di Động

– Nhân viên thời vụ tại siêu thị

– Nhân viên bán hàng siêu thị AVAKids

III. Quản lý nhân viên bán hàng từ xa hiệu quả

1. Tại sao phải quản lý từ xa?

Quản lý cửa hàng từ xa cho phép bạn chuyển tiếp thông tin hướng dẫn rõ ràng, chính xác đến nhân viên cửa hàng trong thời gian ngắn. Nhờ đó, các nhân viên tuyến đầu có thể thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. Đồng thời, các thông tin quan trọng không bị thất lạc trong quá trình điều hành doanh nghiệp. Hơn nữa, việc quản lý nhân viên từ xa sẽ giúp các nhà giám sát/quản lý tiết kiệm được chi phí di chuyển và cả thời gian vận hành cửa hàng.

2. Cách quản lý nhân viên bán hàng từ xa

– Lắp đặt và sử dụng hệ thống camera giám sát:việc triển khai hệ thống giám sát bán lẻ với khả năng truy cập từ xa là cách hiệu quả để ngăn chặn hành vi thất thoát hàng hoá và quản lý, giám sát nhân viên bán hàng từ xa và tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Một số lợi ích từ việc lắp đặt hệ thống camera giám sát từ xa có thể kể đến như: giám sát cửa hàng từ xa 24/7 ở mọi nơi; phòng chống tội phạm; giám sát hành vi của nhân viên; ngăn chặn hành vi trộm cắp; lưu trữ kỹ thuật số,…

– Chỉ định nhân viên phụ trách:trong quá trình điều hành, việc giao nhiệm vụ phụ trách giám sát trực tiếp cho những nhân viên có thái độ chịu trách nhiệm tốt và luôn giữ tinh thần hăng hái khi làm việc là một trong những việc làm tất yếu. Nhờ vậy, người quản lý từ xa có thể nắm được tất cả các thông tin và dữ liệu về tình hình kinh doanh và theo dõi sát sao tiến độ hoàn thành chỉ tiêu của bộ phận bán hàng.

– Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng:các phần mềm quản lý bán hàng chắc chắn được hầu hết các doanh nghiệp bán hàng tin tưởng sử dụng để giảm chi phí vận hành cũng như thúc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh của công ty, đây cũng là một trong những công cụ hiệu quả nhất và thiết thực nhất cho mục đích quản lý nhân viên bán hàng từ xa.

Một số ứng dụng được nhiều doanh nghiệp tin dùng để quản lý nhân viên bán hàng từ xa có thể kể đến như: chuỗi phần mềm quản lý GoSELL (gồm GoAPP và GoWeb); phần mềm GoPOS (bao gồm GoLEAD và GoCALL); hoặc như phần mềm KiotViet, MekongSoft,…

3. Một số lưu ý khi quản lý nhân viên bán hàng từ xa

Một số lưu ý khi quản lý nhân viên bán hàng từ xa

Tất cả những yếu tố quan trọng trong việc quản lý nhân viên bán hàng từ xa có thể được hiểu như sau:

– Quy trình làm việc rõ ràng:Thiết lập và truyền đạt một quy trình làm việc chi tiết giúp nhân viên hiểu rõ nhiệm vụ hàng ngày và biết cách xử lý sự cố nếu có, điều này giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên cấp dưới.

– Đặt mục tiêu cụ thể:Để đảm bảo doanh nghiệp đạt được doanh số bán hàng theo kế hoạch, quản lý cần thiết lập mục tiêu cụ thể cho từng bộ phận bán hàng. Có thể là hàng tuần hoặc hàng tháng và cần phải được cấp quản lý kiểm tra và đánh giá đều đặn.

– Chính sách thưởng – phạt:Để khuyến khích nhân viên đạt hiệu suất cao, cần xây dựng các chính sách thưởng và phạt cụ thể. Các khoản thưởng và phạt này có thể bao gồm cả chế độ lương và các khoản phụ cấp để tạo động lực cho nhân viên bán hàng làm việc năng suất hơn.

– Môi trường làm việc chuyên nghiệp:Môi trường làm việc ảnh hưởng lớn đến hiệu suất của nhân viên. Hãy đảm bảo sự chuyên nghiệp trong quá trình vận hành tổ chức, bên cạnh đó doanh nghiệp nên hỗ trợ phòng bán hàng từ cơ sở vật chất, lương lương, đãi ngộ, quan hệ đồng nghiệp, và quan hệ với quản lý.

– Tránh quản lý vi mô:Thay vì quản lý chi tiết và quá khắc khe, hãy tin tưởng, động viên và hỗ trợ nhân viên cấp dưới hết mình. Điều này giúp nhân viên tự quản lý công việc một cách hiệu quả và không cảm thấy áp lực.

Những yếu tố này cùng nhau tạo ra một mô hình quản lý hiệu quả cho nhân viên bán hàng từ xa.

Xem thêm:

– Nhân viên sales là gì? Chi tiết các công việc sales hấp dẫn

– Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay

– Cách viết CV nhân viên sales chi tiết, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Hy vọng bài viết trên đây đã mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn để có thể tập trung quản lý nhân viên bán hàng từ xa được hiệu quả. Hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ bài viết này cho người thân nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Cách giám sát quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả từ xa do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.