Cuộc đời mỗi người hoàn toàn có thể gặp gỡ và yêu thương rất nhiều người. Từ ông bà, cha mẹ, bạn hữu, cho đến tình yêu giới tính. Thế nhưng, có một người ở gần bạn nhất, luôn sát cánh cùng bạn trong suốt cuộc sống, thì chưa chắc bạn đã biết cách để yêu thương. Đó chính là bản thân mình. Chúng ta hoàn toàn có thể yêu người khác điên cuồng và cháy bỏng. Nhưng đôi lúc lại đối xử tệ bạc với chính mình.

Những cách dưới đây sẽ giúp cho những bạn biết yêu bản thân mình hơn. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Để yêu bản thân, phải thay đổi từ bên trong:

Suy nghĩ tích cực về bản thân

Nếu như từ trước đến nay bạn đều thấy mình là một người xấu xí, đáng ghét, kém cỏi, tẻ nhạt. Thì bạn cần thay đổi những cảm xúc tiêu cực về bản thân ngay. Mỗi một con người đều có những ưu điểm và nhược điểm, không ai là hoàn hảo cả. Vậy nên, bạn đừng ghét bỏ bản thân mình vì những điều chưa ưng ý. Thay vì luôn luôn cảm thấy bản thân mình tồi tệ, hãy học cách khám phá ra những mặt tốt đẹp của chính mình. Đẹp thì ai cũng thích đúng không nào? Hãy để cho bản thân thấy mình đẹp, để có thể tự yêu bản thân mình.

Yêu bản thân từ những điều nhỏ bé nhất, như là luôn hòa đồng với bạn bè.
Tuy nhiên, tâm lý tích cực về bản thân không đồng nghĩa tương quan với việc chối bỏ những hạn chế, lỗi lầm, yếu kém của chính mình. Cũng không nên xây dựng những ảo tưởng về bản thân. Suy nghĩ tích cực hay nói cách khác là tâm lý sáng sủa sẽ giúp bạn có niềm tin để vượt qua những khó khăn vất vả và hạn chế của chính mình. Không để bản thân chìm trong cảm giác tiêu cực, dễ dẫn đến trầm cảm.

Từ bỏ thói quen tiêu cực

Ngoài tâm lý tiêu cực còn có thói quen xấu làm tác động ảnh hưởng đến việc yêu bản thân. Những thói quen xấu hoàn toàn có thể kể đến như: ngủ nghỉ thiếu khoa học; không trấn áp hành vi và cảm xúc của bản thân; tiếp xúc với chất kích thích; bỏ bê học tập; lạnh nhạt với xã hội ; vô trách nhiệm với bản thân và gia đình;…
Những thói quen xấu là thứ hoàn toàn có thể nhìn thấy được. Bởi vậy chúng cũng hoàn toàn có thể từ bỏ được. Nếu không, bạn vừa không hề yêu bản thân, mà người khác cũng không yêu thương bạn được. Với lứa tuổi học sinh, ăn ngủ đúng giờ, học tập chịu khó chính là thói quen tốt mà mỗi người cần duy trì.

Xem thêm: Trắc nghiệm tính cách

Tha thứ cho bản thân

Đôi khi những lỗi lầm trong quá khứ khiến bạn không ngừng dằn vặt bản thân. Có thể học kỳ vừa qua điểm bạn thấp. Có thể do sơ xuất nào đó bạn làm hỏng cái tivi ở nhà, cha mẹ rất giận. Nhưng bạn nên ý thức rằng, mọi thứ đã xảy ra rồi. Điều bạn hoàn toàn có thể làm giờ đây là tha thứ cho bản thân và không để điều tựa như xảy ra trong tương lai nữa.
Tất nhiên, có những lỗi lầm quá lớn thì khó mà tha thứ được. Nhưng bạn phải nỗ lực và sống tốt hơn để bù đắp những lỗi lầm mà mình đã phạm phải. Nếu năm lớp 6, lớp 7, bạn học chưa giỏi. Thì lớp 8 lớp 9 bạn phải nỗ lực hơn để hoàn toàn có thể thi đỗ vào 10. Còn nếu bạn thi trượt vào 10, điều đó quả là đáng buồn. Nhưng hãy đứng dậy và tìm cho mình một lối đi khác. Có thể là khó khăn vất vả hơn nhưng không có nghĩa bạn sẽ không đạt được thành công xuất sắc sau này.

Tạo dựng niềm vui cho riêng mình

Cuộc sống sẽ thật tẻ nhạt nếu như chúng ta chỉ biết chờ đợi niềm vui đến với mình. Đôi khi may mắn bạn sẽ có được niềm vui tới tấp. Nhưng khi đã gặp số nhọ thì bạn có khóc cũng chẳng ai thương. Bởi thế, hãy chủ động tạo ra niềm vui cho riêng mình. Đừng chờ đợi ai đó mang niềm vui đến cho bạn. Bạn có quyền được tìm kiếm những thứ mà mình mong muốn cơ mà.

Học sinh chúng mình đang tuổi ăn tuổi học. Ngoài lấy việc học làm niềm vui ra, bạn vẫn hoàn toàn có thể có nhiều niềm vui khác để thấy yêu bản thân hơn. Bạn hoàn toàn có thể học vẽ, học nhạc, học nấu ăn, học may vá thuê thùa, học võ, … – toàn bộ những thứ khiến bạn thấy phấn khích và vui tươi. Hay với nhiều bạn, đi shopping cũng là một loại niềm vui. “ Đu ” idol, ngắm chó mèo cũng mang lại nhiều điều mê hoặc cho đời sống.

Chăm sóc sức khỏe bản thân

Ở tuổi cấp 3 đa phần tất cả chúng ta đã hoàn toàn có thể tự chăm nom sức khỏe thể chất cho bản thân. Từ việc ăn ngủ khoa học, đủ chất dinh dưỡng, giữ cân nặng ở mức tương thích. Cho tới việc duy trì những hoạt động giải trí sức khỏe thể chất. Uống đủ nước. Ra đường lúc nắng mưa biết che chắn để bảo vệ khung hình. Việc giữ gìn và chăm nom sức khỏe thể chất bản thân khi còn nhỏ sẽ giúp bạn tránh được bệnh tật ở những năm sau này.
Ăn ngủ đúng giờ để không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc học tập.

Hoàn thiện bản thân toàn diện

Việc hoàn thiện xong bản thân không chỉ là ở bên ngoài mà còn là ở bên trong. Có sức khỏe thể chất tốt, diện mạo tốt đã mừng. Bạn cũng nên chăm chút cho nội hàm của mình. Từ việc học tập thật giỏi, tìm tòi thế giới xung quanh. Cho đến việc rèn luyện thêm những kỹ năng mềm, kỹ năng cứng để bạn hoàn toàn có thể độc lập, tự chủ và bình tĩnh giải quyết và xử lý mọi trường hợp phát sinh trong đời sống.
Hãy luôn chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi chuyện. Hãy sẵn sàng nâng cấp bản thân và bước ra khỏi vùng an toàn của mình để đạt được những thành tựu mới trong đời sống. Và đồng ý rằng sẽ có lúc bạn cần phải biến hóa. Nếu bạn cứ đứng yên thì mọi thứ cũng sẽ ngưng trệ.

Gặp chuyên gia tâm lý nếu cần thiết

Khi bạn thấy hoàn toàn chán ghét bản thân mình. Cảm thấy bế tắc và bất lực với cuộc sống. Cảm thấy không thể kiểm soát được suy nghĩ, cảm xúc và hành vi của mình. Thậm chí có ý nghĩ về việc tự sát. Thì bạn cần đến gặp chuyên gia tâm lý ngay.

Việc một học sinh nào đó, sống dưới đủ loại áp lực đè nén, kỳ vọng, chế nhạo, chán nản,… hay bất kể thứ cảm xúc tiêu cực nào trong một khoảng thời hạn dài cũng có thể bị rơi vào trầm cảm. Khi những người xung quanh không thể giúp bạn. Bạn cũng không thể tự mình chống chọi lại nó nữa. Thì bạn hãy tìm đến sự trợ giúp của những chuyên viên tâm ý. Quan tâm đến yếu tố sức khỏe thể chất tinh thần của bản thân cũng là một cách để yêu bản thân hơn!

Xem thêm: Công nghệ thấu hiểu bản thân

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *