Bạn đang theo dõi bài viết Mức lương của Trade Marketing và mẹo gia tăng thu nhập tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.
Marketing hiện nay là ngành đang có nhu cầu lao động lớn và cơ hội việc làm đa dạng. Marketing cũng chia làm nhiều mảng với nhiều vị trí công việc và Trade Marketing cũng là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu xem mức lương của Trade Marketing và mẹo gia tăng thu nhập trong tương lai nhé!
I. Cơ sở pháp lý để tính tiền lương của nhân viên Trade Marketing
Tiền lương nhân viên Trade Marketing dao động theo thị trường và có thể chênh lệch giữa các doanh nghiệp với nhau. Tuy nhiên, công việc, mức lương, quyền lợi phải tuân thủ theo quy định của nhà nước để đảm bảo người lao động không bị thiệt thòi. Về quyền và nghĩa vụ làm việc có quy định tại Bộ luật Lao động 2012 và Bộ luật Lao động 2019. Về hợp đồng lao động và các nội dung đi kèm được quy định tại Thông tư số 47/2015/TT-BLĐTBXH.
Về mức lương của người lao động tại doanh nghiệp và mức lương tối thiểu theo vùng, nhà nước đã ban hành quy định tại Thông tư số 13 /2003/TT-BLĐTBXH và Nghị định 38/2022/NĐ-CP.
II. Mức lương của Trade Marketing
1.Cách tính lương Nhân Viên Trade Marketing
Lương theo kinh nghiệm:đây là cách tính lương hầu hết doanh nghiệp đều áp dụng. Những người có thâm niên làm việc lâu hơn đồng nghĩa với trình độ chuyên môn và kỹ năng của họ vững chắc hơn và xứng đáng với một mức lương cao. Đối với những bạn thực tập sinh (Intern), nếu bạn biết cách để ghi điểm khi thực tập tại doanh nghiệp thì lương có thể dao động từ 3-5 triệu đồng/tháng. Đối với nhân viên Trade Marketing mới tốt nghiệp và dưới 1 năm kinh nghiệm, trung bình sẽ nhận được 9.2 triệu đồng/tháng. Nhân viên đã có từ 1-4 năm kinh nghiệm nhận được mức lương trung bình khoảng 11 triệu đồng/tháng.
Lương bình quân (theo tháng):theo thống kê, lương bình quân theo tháng tại Thủ đô Hà Nội là 9.3 triệu đồng và con số này tại Thành phố Hồ Chí Minh là 11.5 triệu đồng. Ngoài ra, nhân viên Trade Marketing còn có thể nhận được mức lương cao nhất lên đến 30 triệu đồng/tháng.
Nhu cầu tuyển dụng theo giới tính:theo số liệu thống kê từ VietNam Salary, tỉ lệ nam giới làm việc trong lĩnh vực Trade Marketing chiếm 23% và số phần trăm còn lại thuộc về nữ giới. Điều đó thể hiện công việc này thu hút và phù hợp với các bạn nữ hơn là các bạn nam.
2. Mức lương Trade Marketing xét theo từng vị trí
Trade Staff (Thực tập sinh Trade Marketing):với thực tập sinh, các bạn còn yếu cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng và chưa được làm việc thực tiễn nhưng bạn vẫn phải biết cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV để chinh phục nhà tuyển dụng. Sau khi đã đậu phỏng vấn và làm việc chính thức, bạn sẽ đảm nhận một số nhiệm vụ nhỏ và cần được đào tạo từ đầu nên mức lương sẽ thấp và nằm trong khoảng 3-5 triệu đồng/tháng.
Nhân viên Trade Marketing Executive (Junior – Senior):ở vị trí này, bạn đã làm việc tương đương với 1-2 năm kinh nghiệm và có thể đảm nhận các nhiệm vụ như: phân tích số liệu, lên kế hoạch triển khai, quản lý dự án, phân tích đối thủ cạnh tranh,… Và mức lương có thể nhận được rơi vào khoảng 10-15 triệu đồng/tháng.
Trade Marketing Assistant Manager (Trợ lý Trưởng phòng):theo số liệu thống kê, vị trí này chiếm khoảng 29% ngành Trade Marketing và bạn phải làm việc tương đương từ 1-2 năm kinh nghiệm. Khác với nhân viên Trade Marketing, khi làm trợ lý trưởng phòng, bạn phải quản lý thêm đội nhóm triển khai và hỗ trợ đắc lực cho cấp trên. Mức thu nhập bạn nhận được có thể dao động từ 15-30 triệu đồng/tháng.
Trade Marketing Manager (Trưởng phòng – Quản lý):sau khi đã có kinh nghiệm làm việc ở các vị trí trên từ 3-5 năm, bạn có thể thăng tiến lên chức trưởng phòng nếu đủ năng lực. Ở cấp bậc này, bạn phải gánh vác toàn bộ trách nhiệm của phòng Trade Marketing và dành thời gian cho việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, đào tạo nhân sự, hoạch định chiến lược và mục tiêu dài hạn. Trách nhiệm lớn tương đương với mức thu nhập mang hấp dẫn khoảng 30-50 triệu đồng/tháng.
Tin tuyển dụng, việc làm Marketing có thể bạn quan tâm:
– Nhân viên SEO website TMĐT (TGDĐ/ĐMX/Ava/Topzone…)
– Nhân viên SEO Marketing website Bách Hóa Xanh
III. Mẹo gia tăng thu nhập nhân viên Trade Marketing
1. Nâng cao kiến thức về Trade Marketing
Bất cứ công việc nào cũng cần kiến thức chuyên môn. Việc học hỏi hỏi phải được trau dồi thêm từng ngày, từng giờ và bạn cần làm mới bản thân mình bằng cách nâng cao kiến thức về Trade Marketing. Khi đã có đầy đủ kiến thức, bạn sẽ dễ dàng giải quyết công việc, nhận thêm những dự án mới. Có thể nói kiến thức là thứ giúp mở rộng cơ hội nghề nghiệp của Trade Marketer.
2. Có tư duy về khu vực mua hàng
Để có thể tiếp cận tới khách hàng tiềm năng và thu hút sự chú ý của họ thì khu vực mua hàng là thứ được quan tâm hàng đầu. Chỉ khi sản phẩm của bạn có bao bì bắt mắt, nằm ở gian hàng dễ thấy, vị trí thuận lợi, kênh phân phối hiệu quả thì mới đem lại doanh thu cao.
3. Kiên trì với cuộc đua giành “cứ điểm” và “cắm cờ”
Một cuộc khảo sát về hành vi mua hàng cho thấy có 29% người mua sắm ngẫu nhiên, 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi chương trình trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi hàng ở dãy kệ bên ngoài và chỉ 17% bị ảnh hưởng bởi chương trình khuyến mãi và giảm giá. Vì thế bạn phải chạy đua để dành vị trí đắt địa nhất và tạo ấn tượng trong mắt người tiêu dùng.
4. Am hiểu thói quen tiêu dùng
Khi ra mắt một sản phẩm, doanh nghiệp phải định vị thương hiệu và xác định phân khúc khách hàng tiềm năng. Để xác định đúng mục tiêu của mình hướng tới ai, bạn phải am hiểu thói quen tiêu dùng. Bên cạnh đó, thói quen cũng có thể thay đổi theo xu hướng thị trường, bạn nên tìm hiểu và cập nhật kiến thức thường xuyên để tránh bị lạc hậu.
5. Nâng cao kỹ năng kinh nghiệm
Bên cạnh kiến thức thì kỹ năng cũng rất cần thiết khi làm việc. Nếu kiến thức là nền móng thì việc rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm sẽ là chìa khóa đem lại cho bạn vị trí làm việc tốt và một mức thu nhập đáng mơ ước. Vậy cần nâng cao kỹ năng gì? Đó là những kỹ năng cần thiết cho Trade Marketing như: phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nắm bắt xu hướng, thấu hiểu tâm lý hành vi người tiêu dùng.
6. Giao tiếp
Giao tiếp giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ khi làm việc và với khách hàng. Ngoài ra, người có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ là người hòa đồng, thân thiện, dễ dàng nhờ người khác giúp đỡ mình và mở ra cơ hội thăng tiến trong tương lai. Khi làm việc, bạn nên học hỏi thêm từ đồng nghiệp cách rèn luyện và cải thiện kỹ năng giao tiếp khéo léo, hiệu quả.
7. Kỹ năng quản lý thời gian, tổ chức công việc, làm việc dưới áp lực
Việc phân chia thời gian làm việc hợp lý giúp bạn đạt được năng suất cao và hiệu quả nhiều hơn mong đợi. Công việc nào cũng có áp lực và bạn phải tập cách thích nghi để vượt qua nó.
Xem thêm:
– Các câu hỏi phỏng vấn nhân viên Digital Marketing thường gặp
– Cách viết mục tiêu nghề nghiệp Marketing ấn tượng trong CV xin việc
– Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing cho người mới
Hy vọng bài viết này mang lại cho bạn cái nhìn tổng quan về mức lương của Trade Marketing và mẹo để gia tăng thu nhập. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu thấy hay hãy để lại bình luận và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết tiếp theo.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mức lương của Trade Marketing và mẹo gia tăng thu nhập do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.