Bạn đang theo dõi bài viết Tham khảo mẫu kế hoạch Trade Marketing hiệu quả, dễ áp dụng tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.
Trade Marketing hiện đang là một kế hoạch tiếp thị được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất. Tuy nhiên để có thể áp dụng thành công mẫu kế hoạch này, thì cần phải thực sự hiểu rõ về nó. Vậy mẫu kế hoạch Trade Marketing là gì? Cách xây dựng mẫu kế hoạch này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!
I. Trade Marketing là gì? Mẫu kế hoạch Trade Marketing là gì?
Trade Marketing là những hoạt động của một doanh nghiệp nhằm để xây dựng các chiến lược ngành hàng trên các hệ thống kênh phân phối. Mục đích của hoạt động trade marketing là thúc đẩy khách hàng có hành động mua hàng. Để có thể đạt được hiệu quả khi thực hiện trade marketing thì doanh nghiệp cần phải thấu hiểu tâm lý, hành vi của khách hàng (nhà phân phối, nhà bán sỉ, nhà bán lẻ,…).
Các hoạt động Trade Marketing thường là xây dựng không gian bán hàng, quầy để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, tổ chức các chương trình ca hát, tư vấn khách hàng,… Các hoạt động này được thực hiện trực tiếp tại các địa điểm bán hàng, nhằm mục đích là hỗ trợ cho việc bán hàng được hiệu quả hơn.
Để có thể làm nhân viên Trade Marketing thì bạn không những phải thấu hiểu về khách hàng, mà còn phải thấu hiểu về nhà phân phối. Bên cạnh đó, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán tốt để có thể thuyết phục được mọi người. Ngoài ra, thì bạn cũng cần phải có tư duy nhạy bén, thông minh để có thể xây dựng những chiến lược tiếp thị hấp dẫn.
Tìm việc làm, tuyển dụng nhân viên Marketing có thể bạn quan tâm:
– Nhân viên Trade Marketing
– Nhân viên thiết kế đồ hoạ (Graphic Designer)
– Nhân viên SEO và Content tin website TGDĐ ĐMX
II. Vai trò của mẫu kế hoạch Trade Marketing
-Tạo ra sự cạnh tranh: hiện nay các nhà sản xuất, phân phối hàng hóa đang ngày càng cạnh tranh nhiều hơn. Họ luôn có niềm tin những sản phẩm, mặt hàng mà họ kinh doanh sẽ bán chạy, và điều làm nên sự khác biệt giữa các sản phẩm đó chính là Trade Marketing.
– Không gian: thông thường các đại lý, nhà bán lẻ chỉ trưng bày các sản phẩm ở một không gian nhỏ hẹp. Tuy nhiên khi thực hiện chiến dịch Trade Marketing, thì sản phẩm của bạn sẽ có thể hấp dẫn và trở nên thu hút hơn trong mắt nhà bán lẻ, đại lý. Và điều này sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được đặt ở những vị trí nổi bật hơn.
III. Cách bước lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới hiệu quả nhất và một số lưu ý
1. Các bước lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới hiệu quả
– Xác định tiềm năng của sản phẩm: bạn cần phải xác định được chiến lược tiếp thị của mình có hiệu quả hay không. Việc xác định này sẽ dựa vào mô hình SMART.
– Xây dựng tên thương hiệu: ở bước này bạn cần phải xây dựng tên thương hiệu, slogan, logo, tên sản phẩm,… Hãy tạo nên thương hiệu của mình hoàn toàn khác biệt so với đối thủ.
– Phân tích thị trường: hãy phân tích về khách hàng tiềm năng của bạn, họ sẽ là ai và họ có hành vi mua sắm như thế nào. Bên cạnh đó thì cần phải nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, xem họ đã và đang làm những gì trên thị trường.
– Phác thảo chiến lược Marketing: hãy lên ý tưởng sáng tạo một chiến lược Marketing thật ý nghĩa, thu hút khách hàng. Trong bước này, thì bạn cần xác định đây là chiến lược dài hạn hay ngắn hạn, cần tiếp thị ở những kênh nào, thông điệp ra sao.
– Dự trù ngân sách: cần phải xác định được ngân sách cho chiến dịch này là bao nhiêu. Việc dự trù ngân sách này khá quan trọng, bởi vì nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị của bạn.
– Đánh giá, đo lường mức độ hiệu quả: sau khi đã triển khai kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới, thì bạn cần phải đo lường mức độ hiệu quả của nó. Nếu như chiến dịch không mang lại hiệu quả như mong muốn, thì sẽ tìm cách cải thiện và khắc phục nó.
2. Một số lưu ý khi lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới
Khi lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới thì bạn cần phải lựa chọn được kênh Marketing cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng phải nghiên cứu về nhu cầu của thị trường, nghiên cứu khách hàng. Và để có thể định vị thương hiệu của mình trên thị trường, thì bạn cần tạo nên được thông điệp Marketing ấn tượng. Bạn cũng có thể xây dựng những chương trình ưu đãi , khuyến mãi, giảm giá. Mục đích là để thu hút khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ.
3. Mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới
Một mẫu kế hoạch Marketing hoàn thiện thì cần phải đảm bảo được các yếu tố sau đây:
– Giới thiệu thông tin cơ bản: bạn cần phải đưa ra được những thông tin về sản phẩm của bạn như lợi ích, tính năng, đặc điểm,… Bên cạnh đó bạn cũng cần phải xác định được sứ mệnh, tầm nhìn của mình.
– Phân tích môi trường vi mô: đây là điều bắt buộc cần phải có khi lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới. Cần phải phân tích và hiểu rõ về thị trường, đối thủ cạnh tranh, nhà cung ứng,…
– Phân tích mô hình SWOT: mô hình SWOT sẽ giúp bạn có thể hiểu được tình hình hoạt động thực tại của doanh nghiệp. Cũng như là những cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt. Từ đó tìm cách khắc phục điểm yếu của mình và tận dụng cơ hội để phát triển hơn.
– Xác định mục tiêu: doanh nghiệp cần phải xác định được mục tiêu mà mình muốn đạt được khi thực hiện chiến lược Marketing. Để từ đó có thể xác định được hiệu quả mà chiến lược Marketing mang lại.
– Kế hoạch Marketing: ở bước này doanh nghiệp cần phải đưa ra được chiến lược marketing mà họ muốn triển khai. Cụ thể là bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như triển khai những hoạt động nào, thực hiện ở kênh nào,…
– Xác định ngân sách hoạt động: việc xác định ngân sách hoạt động rất quan trọng. Ngân sách hoạt động dự trù cần phải cân bằng với ngân sách hoạt động thực tế, không được quá cao hay quá thấp so với ngân sách thực tế.
Xem thêm:
– Các hình thức Trade Marketing và cách kết hợp hiệu quả
– Content Marketing là gì? Cách viết Content Marketing thu hút
– Influencer là gì? Cách trở thành một Influencer chuyên nghiệp
Bài viết đã chia sẻ về những mẫu kế hoạch Marketing cho sản phẩm mới hiệu quả, hy vọng có thể hữu ích đối với các bạn. Nếu cảm thấy bài viết có giá trị, thì hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân của mình cùng đọc với nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tham khảo mẫu kế hoạch Trade Marketing hiệu quả, dễ áp dụng do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.