Ngành y tế dự phòng học gì? Công việc, mức lương khi ra trường

Bạn đang theo dõi bài viết Ngành y tế dự phòng học gì? Công việc, mức lương khi ra trường tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Trong bài viết này, cùng chúng tôi tham khảo ngành y tế dự phòng với góc nhìn nghề nghiệp. Khám phá ngay các công việc của ngành y tế dự phòng, và tham khảo mức lương khi mới ra trường của nghề.

Ngành y tế dự phòng học gì? Công việc, mức lương khi ra trường

I. Ngành y tế dự phòng là gì? Vai trò của ngành

Ngành y tế dự phòng là gì? Vai trò của ngành

Y tế dự phòng liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tật để giảm gánh nặng do di chứng và các yếu tố rủi ro liên quan trong và sau bệnh. Các biện pháp phòng ngừa có thể được áp dụng ở tất cả các giai đoạn suốt vòng đời và dọc theo phổ bệnh, nhằm ngăn chặn sự suy giảm miễn dịch theo thời gian.

Đây là một ngành nghề được đặt rất nhiều nỗ lực và hy vọng của khoa học, y tế, hướng nhằm hướng tới mục tiêu vĩ đại: phòng ngừa bệnh tật cho từng cá nhân và toàn thể cộng đồng, hay còn gọi là vấn đề sức khỏe cộng đồng. Y tế dự phòng ngoài việc giảm nguy cơ mắc bệnh còn có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tàn tật và tử vong. Tất cả các mục tiêu trên nhằm nâng cao đời sống của con người, giảm rủi ro về bệnh tật, tăng cường đề kháng và tăng tuổi thọ của cộng đồng.

Tuyển dụng, Tuyển dụng dược sĩ có thể bạn quan tâm:

– Dược sĩ bán thuốc An Khang

– Dược Sĩ Chuyên Môn Nhà Thuốc An Khang

– Dược Sĩ Chuyên Môn Nhà Thuốc An Khang (có CCHN)

II. Ngành y tế dự phòng là làm gì?

Ngành y tế dự phòng là làm gì?

Người làm trong ngành y tế dự phòng sẽ tập trung nghiên cứu, chẩn đoán tình trạng sức khỏe để bảo vệ, thúc đẩy và duy trì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng. Đồng thời đưa ra các phương pháp hỗ trợ, ngăn ngừa các dấu hiệu của các loại bệnh tật, khuyết tật và tử vong sớm.

Một số công việc tiêu biểu trong ngành y tế dự phòng:

– Thống kê sinh học: áp dụng các nguyên tắc và phương pháp thống kê sinh học – sự toán học hóa các kiến thức sinh học

– Dịch tễ học và ứng dụng của nó đối với y học và nghiên cứu tình trạng sức khoẻ và nguyên nhân của các yếu tố có sự ảnh hưởng đến tình trạng này, dựa trên dân số.

– Quản lý và điều hành các dịch vụ y tế bao gồm xây dựng, đánh giá và đảm bảo các chính sách y tế; lập kế hoạch, thực hiện, chỉ đạo, lập ngân sách và đánh giá các chương trình quản lý bệnh tật và sức khỏe cộng đồng/dân số; và sử dụng các quy trình lập pháp và quy định để tăng cường sức khỏe người dân.

– Kiểm soát các yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

– Kiểm soát, phòng ngừa các yếu tố nghề nghiệp có thể ảnh hưởng xấu đến an toàn sức khỏe.

– Các hoạt động y tế dự phòng lâm sàng, bao gồm các biện pháp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa sự xuất hiện, tiến triển và tàn tật của bệnh tật và thương tích.

– Đánh giá, nghiên cứu và lập báo cáo về các ảnh hưởng xã hội, văn hóa và hành vi đối với tình trạng sức khỏe.

III. Học gì trong ngành y tế dự phòng? Học ở đâu?

Học gì trong ngành y tế dự phòng? Học ở đâu?

Sinh viên học y học dự phòng sẽ được học các môn sinh học, xã hội học và hoá học đại cương để nắm được cơ bản. Các môn chuyên ngành là phải xác định được tổng quan về học viện, nhận thức được tầm quan trọng của y học dự phòng đối với nền y tế quốc gia và vận dụng lý luận, kỹ thuật y học dự phòng với tư cách là người đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Môn học y tế dự phòng bao gồm 3 chuyên ngành chính là y học môi trường và nghề nghiệp, dịch tễ học và tin học y tế và quản lý y tế. Nhờ vào Học sinh có thể có được và áp dụng các kiến ​​thức khác nhau liên quan đến y tế dự phòng.

Các trường học đào tạo ngành y tế dự phòng bạn có thể tham khảo:

– Đại học Y Hà Nội

– Đại học Y dược Hải Phòng

– Đại học Y dược Huế

– Đại học Y khoa Vinh

– Đại học Y dược TPHCM

– Đại học Y Dược Cần Thơ

IV. Mức lương tham khảo mới ra trường của ngành y tế dự phòng

Mức lương tham khảo mới ra trường của ngành y tế dự phòng

Theo dự đoán trong năm 2023 này thì Một người làm công việc Bác sĩ Y tế Dự phòng tại Việt Nam thường có thu nhập khoảng 15.000.000 VNĐ mỗi tháng. Mức lương tham khảo cho ngành này sẽ dao động từ 10.000.000 VND (thấp nhất) đến 50.000.000 VND (cao nhất).

Xem thêm:

– Ngành dược sĩ là gì? Công việc và cơ hội nghề nghiệp dược sĩ

– Dược sĩ bán hàng và cách tư vấn sử dụng thuốc cho người bệnh

– Ngành Tâm lý học: Mức lương, cơ hội việc làm và trường đào tạo

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đang có ý định theo đuổi ngành y tế học dự phòng sẽ có thêm thông tin bổ ích hơn về nghề. Hãy để lại cảm nghĩ ở phần bình luận bên dưới và đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người khác nữa nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Ngành y tế dự phòng học gì? Công việc, mức lương khi ra trường do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.