Tổng hợp bài test nhân viên thủ kho mới nhất và cách trả lời

Bạn đang theo dõi bài viết Tổng hợp bài test nhân viên thủ kho mới nhất và cách trả lời tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Thủ kho là một vị trí công việc hứa hẹn nhiều tiềm năng. Nếu bạn đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn nhân viên thủ kho sắp tới, đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tổng hợp bài test nhân viên thủ kho mới nhất và cách trả lời gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp bài test nhân viên thủ kho mới nhất và cách trả lời

Mục lục

I. Một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho

Một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho

1. Nhìn trực diện nhà tuyển dụng

Khi phỏng vấn, không chỉ cho vị trí thủ kho mà nhiều vị trí khác, bạn hãy lưu ý là cần nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng, tránh nhìn xuống đất hay đảo mắt, ngó nghiêng xung quanh. Việc nhìn trực diện nhà tuyển dụng thể hiện rằng bạn là người tự tin, có đủ chuyên môn và đã tìm hiểu kỹ về công việc.

2. Tập trung lắng nghe và giải đáp câu hỏi, thắc mắc của nhà phỏng vấn

Nhà tuyển dụng sẽ đưa ra rất nhiều câu hỏi, từ những câu đơn giản đến những vấn đề khó khăn để thử thách kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Để có thể trả lời tốt và thể hiện được bản thân tốt nhất, bạn cần lắng nghe thật kỹ các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Bạn hãy cố trả lời thật rõ ràng, phong thái tự tin và đặc biệt là hãy tôn trọng nhà tuyển dụng, lắng nghe hết câu hỏi của họ và tránh chen ngang khi nhà tuyển dụng đang nói.

3. Luôn chú ý đến nụ cười khi phỏng vấn

Mỉm cười là một cách để bạn thể hiện thái độ tự tin, thân thiện của mình. Trong lúc phỏng vấn, nụ cười cũng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng, khiến bầu không khí thoải mái hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy chú ý đến nụ cười của bạn để gây được những ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng!

4. Trả lời súc tích, ngắn gọn

Khi trả lời các câu hỏi của nhà tuyển dụng, bạn cần chú ý tới cách trả lời của mình. Hãy trả lời chính xác, đúng trọng tâm và cung cấp đúng, đủ những thông tin mà nhà tuyển dụng cần. Không nên trả lời quá dài dòng, lan man vì sẽ làm mất thời gian mà nhà tuyển dụng cũng sẽ không đánh giá cao cách trình bày của bạn thậm chí là cho rằng bạn không hiểu câu hỏi.

5. Trả lời các câu hỏi tiêu cực theo một cách tích cực

Một số nhà tuyển dụng sẽ thử thách các ứng viên của mình bằng cách đưa ra những câu hỏi tiêu cực để xem cách giải quyết của ứng viên. Để có thể trả lời tốt những câu hỏi này, bạn hãy thử suy nghĩ và giải đáp nó theo một hướng tích cực hơn. Điều này sẽ gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bởi nó cho thấy bạn là người lạc quan, luôn suy nghĩ mọi chuyện theo hướng tốt thay vì chỉ nhìn nhận mặt xấu của vấn đề.

6. Chú ý tác phong khi đứng dậy

Nhiều ứng viên sau khi phỏng vấn xong thì mang tâm lý thả lỏng quá mức mà không để ý đến tác phong khi đứng dậy và ra về, trong khi đây là một điều được các nhà tuyển dụng rất quan tâm. Lời khuyên cho bạn là hãy đứng dậy bắt tay, quay người về hướng người phỏng vấn, chào rồi mới ra về. Cần tránh không chào hỏi mà đã quay lưng đi thẳng, bỏ lại nhà tuyển dụng sau lưng.

II. Một số câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho thường gặp

Một số câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho thường gặp

1. Nếu như hàng hóa bị mất hay đánh cắp, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Đây là một câu hỏi được đưa ra nhằm đánh giá kinh nghiệm, kỹ năng của bạn trong việc đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong kho. Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy đề cao kỹ năng kiểm soát hàng hóa, nhấn mạnh vào những hiểu biết của mình về quá trình xử lý hàng mất cắp, và đừng quên nói đến công tác phòng ngừa việc trộm cắp.

2. Bạn sẽ làm gì khi phải vận chuyển những thùng hàng rất nặng?

Câu hỏi này được đưa ra chính là để xem cách thức làm việc của bạn, hiệu quả công việc mà bạn tạo ra cũng như xem thử bạn có tuân thủ những công tác an toàn trong vận chuyển hàng. Với câu hỏi này, bạn cần trả lời kiến thức chuyên môn về cách thức xử lý những thùng hàng nặng và mức độ tuân thủ các quy tắc an toàn trong lao động.

3. Bạn có những chứng chỉ nào để chứng minh bạn có khả năng đảm đương công việc của một nhân viên kho hay không?

Nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này chính là vì muốn xác định loại hình đào tạo của bạn có phù hợp với vị trí họ cần tuyển dụng hay không. Ở câu hỏi này, bạn cần đưa ra những bằng cấp, chứng chỉ và những minh chứng về việc bạn đã từng được đào tạo các chuyên ngành liên quan tới công việc thủ kho.

Bạn có thể đưa ra thư giới thiệu của cơ sở đào tạo, các chứng chỉ, bằng cấp liên quan đến vị trí nhân viên thủ kho. Nếu như bạn chưa có các chứng chỉ, bằng cấp thì hãy thể hiện rằng mình luôn sẵn sàng học hỏi để trau dồi thêm kinh nghiệm, hoặc kể ra một số công việc bạn từng làm trước đó có liên quan đến nhiệm vụ này.

Việc làm, tuyển nhân viên kho có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Kho trung tâm Điện Máy Xanh

– Nhân viên Kho bán hàng Bách Hóa Xanh [ Hàng tươi Fresh]

– Nhân viên Kho vận – mảng xử lý vận chuyển

4. Nếu như đã từng có kinh nghiệm làm việc, bạn đã từng sử dụng phần mềm nào, và hiệu quả của chúng ra sao?

Không ai có thể phủ nhận vai trò của công nghệ trong tất cả các lĩnh vực, thủ kho lại càng là một vị trí cần có kỹ năng sử dụng một số phần mềm điều phối và lưu trữ. Một ứng viên tốt và thực sự có kinh nghiệm sẽ hiểu biết và có khả năng sử dụng những công cụ hữu ích cho công việc của mình.

Để gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng ở câu hỏi này, bạn hãy giời thiệu sơ qua về những kiến thức công nghệ chung mà bạn biết. Sau đó là liệt kê một số phần mềm hỗ trợ hiệu quả công tác quản lý kho và cách bạn sử dụng những phần mềm này.

5. Nếu như bạn gặp trường hợp phải nhận hoặc chuyển hàng với khối lượng lớn trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể, bạn nghĩ mình sẽ xử lý như thế nào để trơn tru?

Đây là câu hỏi được đưa ra nhằm thử thách kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn cần trình bày phương pháp cụ thể để giải quyết một vấn đề, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của kho. Trước hết, bạn hãy trả lời phương pháp cụ thể để cải thiện dòng chảy hàng hóa trong kho, ví dụ như bạn đã sắp xếp các loại hàng hóa theo chủng loại, kích thước hoặc cân nặng để cải thiện thời gian bốc dỡ và xếp đặt hàng hóa. Kế đến hãy thể hiện tư duy sáng tạo của bạn để đề xuất thêm những giải pháp mới giúp giải quyết vấn đề để gấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng.

6. Những yếu tố gì giúp bạn sẽ trở thành một thủ kho giỏi?

Câu hỏi này là cơ hội để bạn thể hiện sự hiểu biết cũng như thái độ làm việc của bạn với nhà tuyển dụng. Câu trả lời mà bạn nên đưa ra đó là một thủ kho giỏi được tạo nên từ rất nhiều yếu tố. Ngoài khả năng phân bổ, sắp xếp và quản lý hàng hóa, vật chất trong kho khoa học, thủ kho còn cần đảm bảo các tiêu chuẩn hàng hóa trong kho và các quy tắc an toàn. Bên cạnh dòng hàng hóa, nhân viên thủ kho còn cần biết cách phân bổ các nhân sự khác vào các quy trình hoạt động hợp lý, giúp đảm bảo quá trình nhập/ xuất hàng hóa được diễn ra đúng quy định.

7. Đâu là các yếu tố khiến bạn nghĩ mình phù hợp với vị trí này?

Đây là một câu hỏi mở với rất nhiều cách để trả lời, và cách tốt nhất để chứng tỏ rằng bạn Với vai trò là một thủ kho, bạn có thể trả lời là cần những kỹ năng như kỹ năng quản lí kho hàng, kỹ năng tổ chức, kỹ năng giao tiếp,… Đồng thời bạn cũng nên trình bày thêm một số kinh nghiệm mà bạn từng tích lũy được trước đây, cũng như bày tỏ sự hứng khởi và thái độ cầu tiến với công việc. Một ứng viên có kinh nghiệm và luôn cống hiến hết mình sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

8. Bạn hãy chia sẻ về kinh nghiệm làm việc tại vị trí thủ kho của bạn nếu có

Chắc chắn là ứng viên có kinh nghiệm làm việc trước đó sẽ có nhiều lợi thế hơn khi tuyển dụng, vì vậy nếu bạn đã có kinh nghiệm trước đó thì hãy thoải mái thể hiện với các nhà tuyển dụng. Nếu từng làm việc tại các vị trí tương đương, hãy chia sẻ về các kinh nghiệm đó, trình bày những kỹ năng mà bạn đã học hỏi được từ công việc trước đó. Còn nếu bạn có ít hoặc chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng tránh né vấn đề này mà hãy trung thực và bày tỏ sự ham học hỏi, sẵn sàng học tập để cải thiện bản thân của mình.

9. Nếu như phải gặp áp lực trong quá trình làm việc quản lý kho, bạn sẽ làm gì để vượt qua nó?

Áp lực trong công việc là điều không thể tránh khỏi trong mọi ngành nghề, vì vậy trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng rất quan tâm tới khả năng chịu áp lực của ứng viên và đôi khi sẽ yêu cầu bạn kể về một tình huống bạn từng vượt qua những thách thức, áp lực trước đây của bạn.

Để trả lời tốt câu hỏi này, bạn hãy thể hiện là mình từng phải đối mặt với áp lực, trình bày về những ảnh hưởng của nó đến bạn và hãy nêu ra cách bạn đã giải tỏa áp lực đó. Ví dụ như bạn đã tự mình giải quyết áp lực, hoặc có thể là bạn nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Và dù là theo cách nào thì cũng hãy thể hiện rằng bạn không sợ hãi trước áp lực và sẽ không để nó làm ảnh hưởng tiêu cực tới công việc của bạn.

10. Bạn biết những gì về công ty của chúng tôi?

Đây là câu hỏi sẽ có trong hầu hết các buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này là để xem thử bạn có thực sự hiểu biết và quan tâm tới công ty cũng như vị trí tuyển hay không. Trước khi tới buổi phỏng vấn, bạn hãy tìm hiểu trước những thông tin về công ty cũng như đọc kỹ bản mô tả công việc, từ đó có thể trả lời câu hỏi này một cách trung thực và chính xác nhất.

Câu trả lời của bạn cần nêu bật các thông tin cơ bản qunan trọng nhất về công ty cũng như sự phù hợp giữa mục tiêu nghề nghiệp của bạn và mục tiêu của công ty, điều này sẽ thể hiện sự quan tâm và thái độ nghiêm túc với công ty, với vị trí bạn muốn ứng tuyển.

11. Đâu là các lỗi mà bạn nghĩ nhân viên thủ kho thường gặp?

Quản lý kho hàng là một công việc có quy trình khá phức tạp, do đó những lỗi sai là điều không thể tránh được. Bạn có thể liệt kê ra một số lỗi mà thủ kho hay gặp phải như không nắm được số lược hàng gây thiếu hụt hàng hóa, hỏng hóc vật tư, thất lạc dữ liệu và các chứng từ, nắm bắt sai, thiếu số lượng hàng tồn kho và xuất ra,…

Ngoài ra, nếu bạn đã từng gặp phải lỗi gì trong quá trình làm việc trước đây thì cũng có thể trình bày cách bạn đã giải quyết lỗi sai đó để hạn chế tối đa thiệt hại cho hàng hóa và doanh nghiệp. Điều này sẽ khiến câu trả lời thêm tính chân thực và thể hiện được kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn.

12. Mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong 3 năm tới là như thế nào?

Mục tiêu nghề nghiệp cá nhân cũng cần phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, do đó các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi này để kiểm tra khả năng nhìn trước tương lai của bạn, cũng như xác định xem bạn có gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Để trả lời câu hỏi này, trước hết bạn có thể trả lời một cách chung chung là “Tôi muốn hoàn thành xuất sắc vai trò nhân viên thủ kho ở công ty”. Sau đó, hãy nhấn mạnh vào mục tiêu thăng tiến trong lâu dài như “Trong 3 năm tới, tôi sẽ nỗ lực để giữ vị trí nòng cốt trong doanh nghiệp”. Cuối cùng là thể hiện nhiệt huyết, đam mê của bạn với vị trí hiện tại: “Tôi muốn trở thành quản lý trong 3 năm tới.”

13. Bạn đã thực hiện bố trí kho hàng như thế nào khi làm việc ở công ty cũ?

Câu hỏi về cách sắp xếp kho hàng là cách để nhà tuyển dụng khai thác những kỹ năng chuyên môn của bạn. Với những câu hỏi như thế này, bạn nên đưa ra những quy tắc xếp hàng bài bản trong kho như sắp xếp kho hàng như sắp xếp theo chủng loại và khu vực, sắp xếp theo nguyên tắc FIFO (nhập trước xuất trước), LIFO (nhập sau xuất trước), FEFO (hàng hết hạn xuất trước),… Tùy theo từng mặt hàng và đặc thù của kho hàng mà bạn sẽ lựa chọn nguyên tắc thích hợp để trả lời.

14. Hãy kể về một lần bạn gặp trở ngại khi bạn ở vị trí nhân viên thủ kho

Đây là câu hỏi nhằm thử thách kinh nghiệm của bạn. Bạn hãy trình bày một trở ngại bạn từng gặp phải ở công việc trước, những đừng chỉ dừng lại ở việc đưa ra những khó khăn mà bạn gặp phải, mà bạn cần phân tích những nguyên nhân đã dẫn đến trở ngại đó. Và quan trọng nhất là bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy cách mình giải quyết và vượt qua những trở ngại đó. Nếu cách bạn phân tích vấn đề và đưa ra những giải pháp hiệu quả thì nhất định sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

15. Bạn có nghĩ rằng sức khỏe là một yếu tố mà nhân viên thủ kho cần phải có?

Công việc nào cũng cần có sức khỏe thì mới có thể hoàn thành tốt công việc. Bạn cần khẳng định sức khỏe là yếu tố quan trọng đối với nhân viên thủ kho nhưng để hoàn thành tốt những yêu cầu của công việc thì ngoài sức khỏe, nhân viên thủ kho còn cần cả những yếu tố khác như kiến thức chuyên môn, phẩm chất, kỹ năng cứng, kỹ năng mềm,…

III. Một số câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho bằng tiếng Anh

Một số câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên thủ kho bằng tiếng Anh

1. What makes you suitable for a warehouse job?

Câu hỏi này yêu cầu bạn đưa ra những điểm mạnh, những kinh nghiệm chứng tỏ bạn phù hợp với vị trí nhân viên thủ kho của công ty. Qua câu trả lời của bạn, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn bao quát về năng lực của bạn.

Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau:

“Firstly, I am considered an active person which makes me meet the requirements for a warehouse job. Secondly, I have a passion for working in a warehouse with a team where everyone not only does their own work but also give their best effort with the end goal of ensuring stocks and delivering exceptional customer service. Finally, I think that there will be lots of opportunities for me to maintain my passion for the warehouse industry and develop my career.”

2. Tell me one time you took charge of a great amount import/export of materials

Với câu hỏi này, bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau:

“For example, I faced a similar problem at my previous company. At that time, there would be more orders and I would be in charge of warehouse logistics. In the beginning, I check the current status of the warehouse and have a plan classified by quantity, size and weight of the goods. I also share this plan with my team to make sure that they all understand and follow it exactly. Based on the plan, we knew what we had to do when the goods came and arranged them smoothly.”

3. If your boss asks you to stay late at night to import materials, will you agree?

Trường hợp phải ở lại để nhận hàng sẽ thường xuyên xảy ra trong quá trình làm việc. Bạn cần cân nhắc vấn đề này trước khi đi phỏng vấn để không phải băn khoăn quá lâu khi trả lời. Bạn có thể trả lời câu hỏi này như sau:

It’s not a big problem for me if I have to work late at night once or twice a month. I’ know that it’s a part of the warehouse job to manage the stock of materials effectively, which requires us to stay overtime at some times”

4. How do you handle disagreements with customers?

Đôi khi công việc của bạn sẽ cần trao đổi với khách hàng, vì vậy nhà tuyển dụng rất muốn biết bạn có thể xử lý được những tình huống này hay không.

“I have also thought about this situation and I will:

– Firstly, I will listen to the customer carefully and find the way to calm them down.

– After that, I will explain politely to the customer to make sure that they understand the situation exactly in order to give the best solution to solve this problem.

– If the situation is difficult and I cannot solve it alone, I will report it to my manager as soon as possible for support.”

5. What safety aspects do you think should be considered when working in a warehouse?

Nhân viên thủ kho cũng cần quan tâm tới vấn đề an toàn trong kho, vì vậy bạn có thể trả lời câu hỏi này như sau:

“I understand that safety compliance is very important in the warehouse, so I will try my best to be sure of special machines or materials that can be dangerous. I will also pay attention to the heavy or fragile goods, and make sure that they will be safe in the warehouse.

If I see an unsafe risk that I cannot address immediately, I will review the safety instructions of the warehouse to minimize the risk or report it to my manager.”

IV. Tham khảo cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng nhân viên thủ kho

Tham khảo cách đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng nhân viên thủ kho

– Theo bạn, nhân viên thủ kho sẽ làm những việc gì?

– Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên thủ kho của công ty chúng tôi?

– Bạn có phương pháp nào để đảm bảo hàng hóa không bị thất thoát khi vận chuyển không?

– Hãy kể về một tình huống mà bạn đã vận dụng những kỹ năng của mình để làm việc hiệu quả?

– Bạn có biết về các quy tắc an toàn trong kho hàng không? Bạn đã thực hiện chúng như thế nào?

– Bạn đã từng gặp phải sai lầm khi làm nhân viên thủ kho chưa? Bạn đã khắc phục lỗi lầm này như thế nào?

– Bạn mong muốn mức lương như thế nào?

– Bạn có kinh nghiệm trong việc dán nhãn sản phẩm, làm thủ tục xuất nhập kho không?

– Nếu công việc này rất buồn chán thì bạn sẽ làm gì để tạo động lực làm việc cho mình?

– Bạn có thể mô tả một ngày làm việc với vai trò là nhân viên thủ kho ở công ty cũ không?

– Bạn đã từng tuyển dụng và đào tạo nhân viên kho chưa?

– Bạn có cách nào để cập nhật liên tục và chính xác số lượng và tình trạng hàng hóa không?

– Bạn đã từng sử dụng những công cụ gì để quản lý kho?

– Bạn có biết về xe nâng không? Bạn đã từng sử dụng xe nâng trước đây chưa?

– Công việc với sổ sách kiểm kê kho yêu cầu tính chính xác rất cao, bạn có chắc là mình sẽ đảm nhiệm được vị trí này không?

– Nếu hàng hóa giao cho khách hàng bị chậm trễ thì bạn sẽ xử lý như thế nào?

– Bạn có thể sử dụng thành thạo các máy móc và công cụ hỗ trợ trong nhà kho không?

– Bạn mong muốn học được kỹ năng gì từ công việc này?

– Bạn cảm thấy phẩm chất nào là quan trọng nhất với một nhân viên kho?

– Theo bạn, một kho hàng hoạt động tốt sẽ có những đặc điểm nào?

Xem thêm:

– Thủ kho là gì? Chi tiết quy trình làm việc của nhân viên thủ kho

– Giám sát kho là gì và những tố chất cần có của giám sát kho

– Cách viết CV xin việc thủ kho chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng

Hy vọng rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn đạt được kết quả tốt trong buổi phỏng vấn nhân viên thủ kho sắp tới. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chia sẻ bài viết nhé!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp bài test nhân viên thủ kho mới nhất và cách trả lời do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.