Tổng hợp 12 mẫu CV tiếng Anh thu hút, chuyên nghiệp

Bạn đang theo dõi bài viết Tổng hợp 12 mẫu CV tiếng Anh thu hút, chuyên nghiệp tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Viết CV chắc hẳn sẽ là trở ngại đầu tiên đối với mỗi người mới bắt đầu đi xin việc. Là một người đang tìm kiếm cơ hội cho bạn thân, bạn mong muốn có thể vào làm ở các công ty nước ngoài với một mức lương hấp dẫn nhưng lại không biết viết CV tiếng Anh sao cho thu hút, chuyên nghiệp. Đừng lo! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu CV tiếng Anh ấn tượng. Cùng theo dõi nhé!

Tổng hợp 12 mẫu CV tiếng Anh thu hút, chuyên nghiệp

I. Lợi ích của việc sử dụng CV tiếng Anh

1. Đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng

CV tiếng Anh sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Khi ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài hay các các vị trí có sử dụng tiếng anh như biên phiên dịch, đối ngoại, quan hệ quốc tế, … nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu CV của bạn phải bằng tiếng Anh. Một số doanh nghiệp sẽ ghi kèm yêu cầu về một bản CV tiếng Anh nhưng một số khác lại không. Tuy nhiên, là một ứng viên thông minh, bạn nên lựa chọn bản CV tiếng Anh để chứng minh sự nhạy bén và tinh tế của mình với nhà tuyển dụng.

2. Thể hiện sự chuyên nghiệp, khả năng ngoại ngữ

Thể hiện sự chuyên nghiệp, khả năng ngoại ngữ là lợi ích thứ hai mà một mẫu CV tiếng Anh có thể mang lại. Một bản CV chỉn chu với nội dung được trình bày bằng tiếng Anh sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người làm việc chuyên nghiệp. Không những thế những thông tin được ghi bằng tiếng Anh còn chứng minh khả năng tiếng Anh của bạn. Tất nhiên cũng vì thế mà cái nhìn cảm quan ban đầu của họ dành cho bạn cũng khởi sắc và sắp xếp bạn ở những vị trí làm tốt hơn

Lợi ích của việc sử dụng CV tiếng Anh

3. Tạo được sự cạnh tranh so với các CV khác

Giữa những CV kém nổi bật, việc sở hữu một CV tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ giúp bạn gia tăng khả năng gặp mặt nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Khi bạn chứng minh được sự cẩn thận cũng như năng lực phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng thì họ sẽ háo hức để được gặp mặt trực tiếp hơn. Tất nhiên cũng chính điều này đem lại cho bạn thêm một điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng. Có thể họ sẽ ưu ái bạn hơn trong buổi phỏng vấn kế tiếp. Đây dường như là một tín hiệu tích cực mà những mẫu CV tiếng Anh thu hút có thể mang lại.

II. Những nội dung cần có của một CV tiếng Anh

1. Thông tin cá nhân

Với thông tin cá nhân, nhà tuyển dụng có thể biết được những thông tin cơ bản về bạn. Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin như sau:

– Họ và tên/ Full name

– Ngày tháng năm sinh/ Date of birth

– Địa chỉ/ Address

– Số điện thoại/ Phone number

– Email

Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc tiếng Anh, bạn cần phải có ảnh đại diện (ảnh rõ mặt, nghiêm túc, tươi tắn). Các nội dung trên cần được trình bày rành mạch, rõ ràng. Việc lựa chọn địa chỉ email cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của bạn. Bạn có thể đặt email là nguyenvana@gmail.com thay vì boycute@gmail.com. Thêm một câu nói mà bạn tâm đắc cũng sẽ khiến CV của bạn trở nên ấn tượng hơn.

2. Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ phù hợp của bạn với công ty. Thế nhưng nhiều người lại làm qua loa phần này, viết rập khuôn, sáo rỗng hay thậm chí là bỏ qua, không đưa vào CV. Bạn có thể chia mục tiêu nghề nghiệp thành các mục rõ ràng.

Ví dụ:

To leverage my 2 years of administrating fan page and event organizing skills, and expertise in marketing with thegioididong.vn.

Work in a young and dynamic environment where I can develop skills to contribute to the company. My goal is to become the Marketing Manager in the next 2 years at your company.

Những nội dung cần có của một CV tiếng Anh

3. Trình độ học vấn và bằng cấp liên quan

Phần trình độ học vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng phần nào đánh giá được năng lực chuyên môn của bạn. Bạn nên viết ngắn gọn và rõ ràng. Bạn có thể cung cấp thông tin về trường học, ngành học, GPA. Nếu có những chứng chỉ và bằng cấp liên quan thì bạn đừng quên điểm danh chúng nhé.

Ví dụ:

Oct 2018 – May 2022: University of Languages and International Studies

Major: English

GPA: 3.7/4.0

4. Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến việc bạn có trúng tuyển hay không chính. Với kinh nghiệm làm việc, nhà tuyển dụng sẽ biết bạn có phải là một người làm được việc, có phù hợp để tuyển dụng hay không. Trình bày kinh nghiệm làm việc một cách thông minh và khéo léo sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn có thể liệt kê những vị trí làm việc trước đây mà có liên quan đến vị trí đang ứng tuyển cùng những công việc từng đảm nhận, thành quả bạn đạt được.

– June 2014 – Present: Thegioididong – Sales Staff

Main responsibilities:

+Write and upload product advertising posts via Facebook, Forum…

+Introduce, consult products and answer customers’ queries via phone and email.

+Assist to control goods in and out

+Attend Sales Skill Course in the Company

Recognition and Gains:

+Advertising products of the Company to customers effectively: contribute to a 20% increase in the number of customers within one month of working

– Nov 2013-Jun 2014: An Khang Shop – Part-time Sales Staff

Main responsibilities:

+Sell goods for Foreigners and Vietnamese at the Shop such as banners.

+Advertise products on media publications posters leaflets.

+Make reports of sales every day

Achievements and skills gained:

+Be assessed positively by the shop’s boss active, extremely adaptable

+Observe leam and catch customers taste well

5. Kỹ năng mềm

Cung cấp thông tin về những kỹ năng mềm mà bạn có sẽ là một kênh hữu ích để nhà tuyển dụng đánh giá sự phù hợp của bạn với môi trường công ty. Nên trung thực liệt kê những kỹ năng bản thân đang sở hữu mà có ích cho công việc đang tuyển dụng. Bởi nhà tuyển dụng sẽ có cách để kiểm chứng những kỹ năng mà bạn nêu ở CV.

Ví dụ một số kĩ năng như: interpersonal skills, communications, planning, organizing, teamwork, training, computing…

III. Những lưu ý để viết CV tiếng Anh thu hút

1. Trình bày theo chuẩn tin học văn phòng

Trình bày CV theo chuẩn hình thức tin học văn phòng, cụ thể là word sẽ giúp CV tiếng Anh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hơn thế, khi CV được trình bày theo chuẩn tin học văn phòng, nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi thông tin, dễ có thiện cảm với ứng viên hơn.

2. Sắp xếp các đề mục theo trật tự logic

Viết CV theo một trật tự logic sẽ giúp nhà tuyển dụng tiện theo dõi thông tin của ứng viên. Đồng thời, các đề mục được sắp xếp theo mối liên hệ sẽ thể hiện tư duy logic của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những ứng viên có tư duy logic. Thông thường sẽ có 2 trình tự phổ biến đối với viết hồ sơ xin việc: trình tự thời gian và trình tự nhiệm vụ. Các đề mục được sắp theo thứ tự thời gian lần lượt là thông tin cá nhân – điểm mạnh/ điểm yếu – trình độ học vấn – thành tích – kinh nghiệm – nguyện vọng trong công việc. Còn CV được sắp xếp theo trình tự nhiệm vụ sẽ thích hợp cho việc ứng tuyển ở vị trí cấp cao đồng thời ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Ví dụ: “Tôi từng đảm nhận vị trí trưởng phòng marketing, tôi thực hiện việc lập kế hoạch tiếp thị, nghiên cứu thị trường, phân chia nhiệm vụ cho nhân sự cấp dưới,…”

Những lưu ý để viết CV tiếng Anh thu hút

3. Sử dụng ngôn từ phù hợp, chuyên nghiệp

Ngôn từ được sử dụng trong CV tiếng Anh là vũ khí giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng. Nếu bạn là một người có năng lực chuyên môn nhưng lại không thể chứng minh năng lực đó dưới dạng ngôn từ thì nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá cao bạn. Bạn cũng không nên sử dụng ngôn từ quá bóng bẩy vì điều này sẽ khiến CV của bạn trở nên sáo rỗng. Vậy nên bạn cần cân nhắc lựa chọn từ ngữ phù hợp, dễ hiểu nhưng vẫn thể hiện được tính chuyên nghiệp.

4. Màu sắc CV tươi sáng, thu hút nhà tuyển dụng

Một điều chắc chắn sẽ thu hút nhà tuyển dụng đó chính là sử dụng màu sắc CV tươi sáng. Với gam màu tươi sáng, nhà tuyển dụng sẽ dễ có thiện cảm mà “nương tay” với bạn. Thay vì sử dụng các gam màu quá chói hay quá u ám, bạn có thể cân nhắc tới các màu trong nhóm pastel. Việc phối kết hợp các màu trong CV tiếng Anh cũng rất quan trọng, bạn nên tham khảo một số cách phối màu thu hút nhé!

IV. Tổng hợp mẫu CV tiếng Anh thu hút, chuyên nghiệp

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 1

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 2

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 3

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 4

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 5

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 6

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 7

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 8

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 9

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 10

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 11

– Mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp 12

Xem thêm:

– Cách viết CV cho sinh viên chưa tốt nghiệp chuẩn, ấn tượng mạnh

– Cách viết CV chuẩn nhất mọi ngành nghề, chinh phục nhà tuyển dụng

– Cách gửi CV qua email thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn các mẫu CV tiếng Anh hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi bài viết, và đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung thú vị nhé. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp 12 mẫu CV tiếng Anh thu hút, chuyên nghiệp do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.