Tổng hợp khóa học Tester, kiểm thử dành cho người mới

Bạn đang theo dõi bài viết Tổng hợp khóa học Tester, kiểm thử dành cho người mới tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Tester là một ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và đang thu hút rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chuẩn bị những kiến thức gì thì có thể tham khảo bài viết này. Tại đây có đầy đủ thông tin tổng hợp khóa học Tester, kiểm thử dành cho người mới. Nó sẽ giúp bạn định hướng lộ trình học cụ thể và có được công việc như ý.

Tổng hợp khóa học Tester, kiểm thử dành cho người mới

I. Lộ trình tự học Tester dành cho người mới

Để trở thành một nhân viên kiểm thử phần mềm giỏi, ngoài đam mê và nhiệt huyết bạn cần phải có một lộ trình khoa học và hiệu quả. Nếu bạn đang phân vân và chưa tìm được hướng đi cho mình hãy tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích cần có trong một lộ trình học Tester. Vậy để trở thành một Tester, người đọc cần chuẩn bị kiến thức gì?

Cả nhân viên Tester và ITcó nhiều điểm tương đồng đều thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và đều làm việc với máy tính. Tuy nhiên, Tester sẽ là khâu cuối cùng của IT và đảm bảo cho phần mềm đến tay khách hàng mà không có bất kỳ lỗi nào. Chính vì thế một Tester phải có cả kiến thức về IT và kiểm thử.

1. Kiến thức chung:

Kiến thức là những kiến thức liên quan đến sử dụng máy tính, tin học văn phòng, internet, các phần mềm và cách cài đặt. Bên cạnh đó, còn có các kiến thức về lập trình như các ngôn ngữ lập trình, thuật ngữ liên quan đến Tester, quy trình kiểm thử phần mềm. Ngoài ra, một Tester cần phải biết khái niệm, phân loại, vai trò, vòng đời phát triển phần mềm trước khi bắt đầu học các kiến thức chuyên môn.I. Lộ trình tự học Tester dành cho người mới

2. Kiến thức bổ sung

– Create a Test Plan: cách viết test plan và nắm được những thành phần cần có trong một test plan đơn giản.

– Design Test case: cách viết một test case thông dụng.

– Test Design Techniques: cách thiết kế test case hiệu quả và tối ưu.

– Test reporting, Daily status reports: cách tạo báo cáo về kết quả test.

– Managing defects: cách report và quản lý một bug, cách sử dụng tools.

– Mobile application testing trên iOS, Android, Windows Phone: cách cài đặt và test ứng dụng trên điện thoại và phương pháp giả lập thiết bị mobile trên máy tính.

– Windows, Website testing & Tools support: phương pháp kiểm thử một ứng dụng trên desktop, một website và cách giả lập trình duyệt khác nhau trên desktop.

Tìm việc làm, tuyển dụng IT có thể bạn quan tâm:

– Nhân viên Kiểm thử phần mềm Tester QC

– Nhân viên IT HelpDesk (Online)

– Nhân viên IT Phân tích nghiệp vụ (BA)

II. Tổng hợp 17 khóa học Tester miễn phí

Ngày nay, việc tham gia các khóa học trở nên rất phổ biến. Bởi vì chúng được đào tạo bởi các cơ sở đào tạo uy tín và do chuyên gia, giáo sư tiến sĩ của các trường đại học lớn hàng đầu thế giới giảng dạy. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vượt trội. Các chương trình đào tạo ngành công nghệ thông tin nói chung và Tester nói riêng đầu bằng tiếng anh vô tình chúng tạo thành khó khăn lớn, đòi hỏi người học phải có vốn tiếng Anh.

1. Software Testing

Software Testing là khóa học kiểm thử phần mềm được đào tạo bởi dịch vụ web của Amazon. Thời gian đào tạo khóa học là 1 tháng.

Software Testing sẽ đào tạo bạn như một chuyên gia phần mềm. Nó cung cấp mục tiêu, cái nhìn trực diện về phần mềm. Điều này cho phép việc đánh giá và hiểu rõ các rủi ro khi thực thi phần mềm, tạo điều kiện cho bạn tận dụng tối đa tư duy đánh giá và sáng tạo. Từ đó, bạn có thể phát hiện ra những điểm mà người khác chưa nhìn thấy, bắt lỗi và xây dựng một phần mềm tốt hơn sau khi kết thúc khóa.

2. Software Testing Fundamentals

Software Testing Fundamentals là khóa học các nguyên tắc cơ bản về kiểm thử phần mềm, được đào tạo bởi đại học Maryland nền tảng Edx (hệ thống cung cấp các Khóa học trực tuyến đại chúng). Thời gian đào tạo khóa học: 8 tuần (8-10 giờ một tuần).

Khóa học giúp học viên nắm được kiến thức cần thiết để trở thành Tester chuyên nghiệp, hiểu biết về lĩnh vực kiểm thử và quy trình phát triển phần mềm. Bên cạnh đó, học viên được hướng dẫn để phát hiện lỗi trong phần mềm bằng nhiều phương pháp mới nhất đang thịnh hành trên thị trường.

3. Software Testing Management

Software Testing Management là khóa học quản lý kiểm thử phần mềm được đào tạo bởi đại học Maryland nền tảng Edx. Thời gian đào tạo khóa học: 8 tuần (8-10 giờ một tuần).

Khóa học Software Testing Management cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quan về phần mềm. Từ đó, bạn có thể đánh giá và hiểu rõ các rủi ro liên quan khi thực thi phần mềm, các kỹ thuật kiểm thử không giới hạn. Trong quy trình thực thi chương trình hoặc ứng dụng, mục đích chính là tìm kiếm bug (lỗi, khiếm khuyết/nhược điểm). Hơn nữa, bạn sẽ học được cách lên lịch trình, lập kế hoạch ước tính.

4. Software Engineering Essentials

Software Engineering Essentials là khóa học cơ bản về kỹ thuật phần mềm được đào tạo bởi đại học Technische Universität München nền tảng Edx. Thời gian đào tạo khóa học: 8 tuần (5 đến 7 giờ một tuần).

Khóa học này giảng dạy cách áp dụng phân tích toán học và các nguyên tắc của khoa học máy tính để phát triển phần mềm máy tính, hệ điều hành, trò chơi, phần mềm trung gian, ứng dụng kinh doanh và hệ thống điều khiển mạng. Những thay đổi về công nghệ và các lĩnh vực chuyên môn hóa mới khiến nghề này phát triển với tốc độ nhanh chóng. Cụ thể, bạn sẽ học và áp dụng mô hình UML, các mẫu và phương pháp quản lý dự án.

5. Testing with Agile

Testing with Agile là khóa học thử nghiệm với Agile được đào tạo bởi trường đại học của Virginia và nền tảng Coursera một nền tảng học trực tuyến hàng đầu hiện nay. Thời gian khóa học: 3 tuần (2-4 giờ một tuần).

Khóa học này dạy cho bạn cách lên kế hoạch và chiến lược kiểm thử nghiệm, tạo ra các tình huống và các trường hợp thử nghiệm trên một dự án Agile. Bạn sẽ hiểu được vai trò của kiểm thử trong các dự án là gì và cách thử nghiệm tính năng.

6. Learning Test Driven Development in Java

– Learning Test Driven Development in Java là khóa học phát triển theo hướng kiểm tra trong Java được đào tạo bởi Udemy là một trong những nền tảng học trực tuyến tốt hàng đầu thế giới từ số lượng học viên cho đến khóa học. Thời gian khóa học là 3 giờ.

Đây là khóa học phát triển theo hướng kiểm tra trong Java cung cấp cho bạn kiến thức để hiểu về Automation Testing Framework và xây dựng nó bằng ngôn ngữ Java. Ngoài ra, khóa học sẽ cung cấp cho bạn cách thức phản hồi nhanh của một chu trình chạy thử nghiệm. Sau khi kết thúc khóa học bạn có thể chứng minh sau khóa học kiến thức của bạn sẽ bằng 1 người có 2-3 năm kinh nghiệm trong ngành.

7. Selenium WebDriver Training with Java Basics

Selenium WebDriver Training with Java Basics với kiến thức cơ bản về Java được đào tạo bởi nền tảng Udemy. Thời gian đào tạo khoảng 27,5 giờ.

Selenium WebDriver Training with Java Basics là một khóa học đơn giản để phát triển kiến ​​thức cơ bản về lập trình Java và tìm hiểu về cách tích hợp khác được học code cơ bản, cài đặt và cấu hình Selenium. Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn từng bước từ cơ bản đến nâng cao để hiểu một cách chi tiết nhất.

8. Introduction to Software Testing

Introduction to Software Testing là khóa học về kiểm thử phần mềm được đào tạo bởi NPTEL. Thời gian đào tạo khoảng 2-3 giờ. Đây là một cuộc kiểm tra liên quan đến thông tin về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn sẽ biết về quy trình có hệ thống liên quan đến thử nghiệm và khi nào bắt đầu.

Trong quy trình phát triển phần mềm, việc nắm vững quy trình kiểm định phần mềm cũng như chất lượng phần mềm để dự án thực tế rất quan trọng. Ngoài ra bạn còn được vận dụng các kỹ năng mềm trong môi trường làm việc chuyên nghiệp: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày, kỹ năng vượt qua phỏng vấn, cách thức và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp. Khóa học này bao gồm các trường hợp mô phỏng giúp bạn hiểu thiết kế, lập kế hoạch và chiến lược cho các cuộc thử nghiệm chính thức.

9. ISTQB Software Testing Foundation

ISTQB Software Testing Foundation là khóa học để kiểm thử phần mềm, kiểm tra mức độ, chương trình hướng đối tượng, được đào tạo bởi nền tảng Alison. Thời gian khóa học: 2-3 giờ.

Khóa học này trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về nền tảng và những kỹ năng cần thiết để kiểm thử phần mềm như: kiểm thử kiểm thử đơn vị, kiểm thử hệ thống và các danh mục kiểu của nó. Ngoài ra, bạn có thể hiểu nó khác với các chương trình thủ tục thử nghiệm khác như thế nào. Sau khi học xong, bạn sẽ nắm được các nội dung chính trong kiểm thử và ứng dụng phần mềm, biết cách thiết kế Test case đáp ứng đủ các yêu cầu nghiệp vụ.

10. Software Testing – Testing Levels and Object-Oriented Program Testing

Đây là khóa học kiểm thử phần mềm – chiến lược hộp đen và kiểm tra hộp trắng, được đào tạo bởi nền tảng Alison. Thời gian đào tạo là 2- 3 giờ.

Khóa học trang bị kiểm thử tích hợp và mở rộng đơn vị. Nó bắt đầu bằng cách kiểm tra các mô-đun ở cấp độ tốt nhất của hệ thống phân cấp trong lập trình và sau đó chuyển sang các cấp độ thấp hơn. Bạn cũng sẽ nhận ra các loại lỗi bằng cách kiểm tra dựa trên bảng quyết định vẽ đồ thị nguyên nhân – kết quả. Việc sử dụng phần mềm nhằm tiết kiệm chi phí, bảo mật, chất lượng sản phẩm và sự hài lòng của khách hàng.

11. Software Testing – Black-box Strategies and White-box Testing

Đây là khóa học kiểm thử phần mềm – chiến lược kiểm tra tình trạng và đột biến, được đào tạo bởi nền tảng Alison. Thời gian đào là 2 đến 3 giờ.

Qua khóa học này bạn sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu hơn. Bạn sẽ được dạy cách tạo đồ thị luồng điều khiển để kiểm tra đường dẫn, các kỹ thuật dựa trên phạm vi bao phủ, thử nghiệm luồng dữ liệu. Trong đó các thiết kế, cấu trúc giải thuật bên trong và thực hiện các công việc được biết đến. Vì vậy yêu cầu người học phải có kiến thức nhất định về việc mã hoá, cấu trúc bên trong của chức năng, biết lập trình phần mềm.

12. Software Testing – Condition Coverage and Mutation Testing Strategies

Đây là khóa học kiểm thử phần mềm – Chiến lược kiểm tra tình trạng và kiểm tra đột biến. Thời gian đào tạo khóa học khoảng 125 giờ.

Bạn sẽ được đào tạo tìm hiểu các vấn đề về kiểm tra luồng dữ liệu và cung cấp kinh nghiệm thực tế để triển khai mô hình website, hướng dữ liệu, kết hợp quá trình thực thi một chương trình hoặc ứng dụng với mục đích tìm kiếm lỗi phần mềm. Nó là một phương pháp kiểm thử thể được sử dụng để đánh giá chức năng của một chương trình phần mềm.

13. Robot Framework Test Automation – Level 1

Robot Framework Test Automation – Level 1 là khóa học tự động hóa kiểm tra khung robot ở cấp độ 1. Thời gian đào tạo là 6,5 giờ.

Khóa học này sẽ dạy bạn cách sử dụng Net Framework để thực hiện kiểm thử tự động dựa trên ngôn ngữ lập trình Python. Cách tiếp cận của nền tảng kiểm thử này là hướng từ khoá và hướng dữ liệu dành cho việc kiểm thử để nghiệm thu sản phẩm. Ngay từ đầu bạn sẽ được học cách xác định các từ khóa để thể hiện các bài kiểm tra một cách chính xác nhất.

14. Selenium WebDriver Training with Java Basics

Đây là khóa học đào tạo Selenium WebDriver với kiến thức cơ bản về Java. Thời gian đào tạo khóa học ước chừng khoảng 125 giờ, tùy thuộc vào khả năng tiếp thu và cố gắng của mỗi học viên.

Khóa học này giúp học viên bắt đầu với tự động hóa và cung cấp kinh nghiệm thực tế để triển khai của mô hình đối tượng theo hướng dữ liệu kết hợp. Hơn thế, khóa học còn đào tạo kiến ​​thức cơ bản về lập trình Java và các APItích hợp khác nhau.

15. Learning Test-Driven Development in Java

Đây là khóa học phát triển theo hướng kiểm tra trong Java. Thời gian đào tạo khóa học: 3 giờ. Learning Test-Driven Development in Java cung cấp cho bạn quyền truy cập thông qua các bài tập video và bài học để tạo các ứng dụng hoàn hảo, đồng thời tận dụng khả năng kiểm tra. Khóa học này là một lựa chọn hoàn hảo cho các lập trình viên mong muốn nâng cao kỹ năng kiểm thử chương trình phần mềm.

16. Best QA Manual Software Testing

Best QA Manual Software Testing là khóa học kiểm tra phần mềm thủ công QA tốt nhất. Thời gian đào tạo khóa học: 4 giờ. Khi hoàn thành khóa học này, người học sẽ hiểu rõ về QA và các loại kiểm tra. Từ đó học viên có thể biết các thủ thuật và bắt đầu thử nghiệm. Các bài học đều được diễn đạt một cách trực quan, dễ hiểu nhất, để cho bạn dễ dàng nắm bắt được các kiến thức chuyên môn.

17. Mobile Automation: Appium Cucumber for Android & iOS

Khóa học tự động hóa di động: Appium Cucumber cho Android và iOS diễn ra khoảng 6 giờ. Nó sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết cách xác định được các yếu tố có trong ứng dụng. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp kiến ​​thức về việc cài đặt các công cụ và các yếu tố thiết yếu khác đóng vai trò quan trọng trong một bài kiểm tra tự động hóa.

III. Tổng hợp 10 website tự học Tester miễn phí

1. Udemy

Hiện tại Udemy được coi là nền tảng học trực tuyến lớn nhất thế giới nó được thành lập vào năm 2010. Người sáng lập Udemy là Eren Bali, Gagan Biyani và Oktay Caglar. Bạn sẽ nắm bắt tổng quan kiến ​​thức về tự động kiểm tra để lựa chọn đúng công cụ cho dự án Use a auto test tool akarAT. Udemy có những khóa miễn phí và có phí tối đa 6 triệu đồng, được giảng dạy và đào tạo đầy đủ kiến thức. Về ưu điểm, Udemy có hơn 180.000 khoá học thuộc hơn 13 lĩnh vực khác nhau, có 65 ngôn ngữ. Những khóa học tiếng việt số lượng cũng rất nhiều. Vì là khóa học trực tuyến nếu như bạn không có một tinh thần và thái độ tốt thì sẽ không hoàn thành khóa học.

2. Guru99

Guru99 xoay quanh chủ đề là các kỹ năng cơ bản và các khái niệm của kiểm thử phần mềm. Ở mỗi bài học đều có một video ngắn khoảng 10-20 phút giúp tóm tắt nội dung kèm các ví dụ minh họa dễ hiểu. Và nếu bạn là một người mới biết đến Tester thì khóa học này là lựa chọn tốt nhất dành cho giúp bạn hiểu hơn về một người Tester. Về ưu điểm,d Guru99 dễ học, chủ đề cụ thể dễ hiểu các giai đoạn rõ ràng đúng trọng tâm không gây lang mang cho người học. Tuy nhiên, các nội dung mới chỉ dừng lại ở mức giới thiệu chưa đi vào chi tiết chuyên sâu vào từng nội dung.

3. Coursera

Coursera là một trong top những cái tên nổi bật nhất bởi những khoá học chất lượng kèm chứng chỉ, bằng cấp được công nhận bởi các trường đại học hàng đầu thế giới.

Về ưu điểm,Coursera sử dụng dễ dàng tiện lợi, giao diện đơn giản, nội dung học chất lượng. Coursera có cả một kho tàng kiến thức ở mọi chuyên ngành cho bạn lựa chọn từ miễn phí cho đến tính phí học cấp bằng miễn phí cho học viên. Ngoài những ưu điểm trên phương pháp học chủ yếu bằng tiếng anh có lẽ là một thách thức lớn với người học.

4. Alison

Alison không chỉ giúp bạn tiếp cận với những kỹ năng, kiến thức mới mà còn giúp CV của bạn trở nên ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng và khóa Alison là một ví dụ nếu bạn là một người thích mảng công nghệ thông tin hay kiểm thử phần mềm. Về nội dung khóa học, bạn sẽ được tìm hiểu về các chiến lược thử nghiệm hộp đen và hộp trắng giúp thực hiện các thử nghiệm tổng thể để từ đó có thêm kinh nghiệm làm việc. Tổng quan Alison là một khóa học miễn phí, nội dung tốt và đa dạng. Tuy nhiên, bạn phải mất phí cho chứng chỉ hoặc chứng nhận, không được tối ưu hóa để xem trên di động, gây khó khăn và không hiệu quả cho người dùng iOS.

5. Udacity

Udacity tập trung vào việc dạy bạn cách tìm lỗi và kiểm thử phần mềm đồng thời khám phá nhiều phương pháp kiểm tra giúp xây dựng các ứng dụng tốt hơn. Về ưu điểm, nó dễ sử dụng nội dung bám sát với thực tế và được đào tạo bởi những chuyên gia hàng đầu về kiểm thử phần mềm hoặc giáo sư các trường đại học. Về nhược điểm, không thể phủ nhận Udacity là một nền tảng học trực tuyến. Điều đó sẽ không cho bạn có cơ hội gặp trực tiếp và trao đổi với thầy cô bạn bè đó là khó khăn cốt lõi.III. Tổng hợp 10 website tự học Tester miễn phí

6. Test Automation University

Website cho biết những phần được sử dụng trong kiểm thử tự động với, thao tác với trình duyệt và hành động khác nhau trên trang. Về ưu điểm: có từng khung giờ cho từng lộ trình học phù hợp với người học. Ngoài ra còn rất nhiều học bổng dành cho các bạn học viên, sau khi ra trường nhận được mức lương hấp dẫn nhiều đãi ngộ. Nhược điểm: bắt buộc học viên phải có kiến thức về Tester và các kiến thức cơ bản về website hoặc công nghệ thông tin.

7. Software Testing Help

Software Testing Help do những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiểm thử giảng dạy. Nội dung học chủ yếu học thực tế nên sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn trong công việc. Người học sẽ được đào tạo một cách chi tiết bài bản về kiểm thử phần mềm, quá trình thực thi một chương trình, tìm ra lỗi. Từ đó, đảm bảo sản phẩm phần mềm đáp ứng chính xác, đầy đủ và đúng theo yêu cầu của khách hàng. Bạn bắt buộc phải có kiến thức nền về kiểm thử và các kỹ năng cơ bản. Nếu không bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và khó tiếp nhận kiến thức.

8. Dzone

Dzone cung cấp những kiến thức mới nhất về kiểm thử phần mềm nhằm giải thích thực hành kiểm thử và lấy kinh nghiệm từ việc học thức tế giúp ích cho Tester. Bạn không phải trả phí cho khóa học này các kiến thức đầy đủ và được giảng dạy tận tình và yêu cầu thái độ nghiêm túc. Website này cũng cung cấp các bài tập và dự án để bạn thực hành vì thế đòi hỏi bạn phải có tinh thần tự học nghiêm túc.

9. Software QA Test

Ở Software QA Test, bạn sẽ được giới thiệu tổng quát về phần mềm giới thiệu các hoạt động chính của QA trong bảo đảm chất lượng và các mô hình phát triển phần mềm. Website dễ dàng cho việc test giao diện, Tester sẽ có cái nhìn trực quan về giao diện ứng dụng, mất ít chi phí cho các công cụ tự động quy trình, khi có thay đổi nhỏ không bị mất nhiều thời gian để thay đổi các trường hợp kiểm thử. Tuy nhiên, kết quả kiểm thử ít tin cậy hơn vì có thể sai sót do quá trình thực hiện các ca kiểm thử không được ghi lại. Do vậy nó không có tính tái sử dụng, với một số task sẽ khó thực hiện thủ công.

10. Google Testing Blog

Có thể có nhiều người không biết Google cũng là một trang web lý tưởng để người thử nghiệm tự học tại nhà. Với Tester, sẽ gọi trang web này là Google Testing Blog. Khi học theo trang web này, tất cả các bài viết đều làm chính những nhân viên chuyên nghiệp nhất về lĩnh vực kiểm tra trình chỉnh sửa của Google. Tại đây các kiến ​​thức về quá trình kiểm tra phần mềm, các kinh nghiệm thực tế,sẽ được chia sẻ đầy đủ và rõ ràng nhất. Trang này có tất cả mọi thứ bạn cần mọi thứ bạn muốn biết giải đáp được tất cả mọi thứ. Nhưng nó làm người dùng phụ thuộc quá nhiều, lười tìm hiểu thực tế thiếu tính năng tìm tòi.

Tham khảo khóa học Google Testing Blog tại đây.

IV. Bí quyết tự học Tester đạt hiệu quả nhấtIV. Bí quyết tự học Tester đạt hiệu quả nhất

Hầu hết kiến thức ở trường lớp, khóa học là giống nhau. Điều tạo ra điểm khác biệt giữa các ứng viên Tester là tự học. Để việc tự học có hiệu quả tốt, bạn phải vạch ra lộ tình trước cho mình xem sẽ bắt đầu học từ đâu, học những gì, thời gian bao lâu, mục đích là gì. Sau khi đã xác định được những điều này bạn mới có thể phấn đấu và hoàn thành đúng mong muốn. Trong quá trình tự học, bạn nên ghi chép cẩn thận để lưu lại những kiến thức quý giá và ôn lại chúng hàng tuần. Và để cho kiến thức không bị mất đi thì bạn nên kết hợp với thực tiễn và thực hành. Để nâng cao hiệu quả bạn nên tham khảo phương pháp học từ những người đi trước và có không gian yên tĩnh để tập trung hơn.

Xem thêm:

Tester là gì? Kiến thức và kỹ năng để trở thành Tester chuyên nghiệp

Top 15 chứng chỉ Tester nên có trong CV xin việc hiện nay

Lương nhân viên IT có cao không? Cách để tăng thu nhập với nghề IT

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn lọc được khóa học phù hợp với công việc, thu hút được các nhà tuyển dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên để lại bình luận bên dưới và chia sẻ cho những người xung quanh. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tổng hợp khóa học Tester, kiểm thử dành cho người mới do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.