Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ – cách viết CV và phỏng vấn thu hút

Bạn đang theo dõi bài viết Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ – cách viết CV và phỏng vấn thu hút tại ivntalent.edu.vnBạn có thể truy cập nhanh bằng mục lục của bài viết để có thể xem thông tin mình cần nhanh chóng nhất nhé.

Trong bất cứ quy trình tuyển dụng nào, người ứng tuyển cũng thường phải trả lời về mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, đặc biệt là với những ngành nghiệp đặc thù như dược sĩ. Dưới đây là cách viết mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ trong CV đúng chuẩn, giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ – cách viết CV và phỏng vấn thu hút

I. Cơ hội phát triển của ngành dược sĩ

Cơ hội phát triển của ngành dược sĩ

Dược sĩ – Pharmacist thường được gọi là “thầy thuốc” – những người có hiểu biết chuyên môn về dược liệu trong lĩnh vực y tế. Dược sĩ thường có những công việc như nghiên cứu, phát minh ra các loại thuốc trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, họ còn hành nghề bán, cấp thuốc điều trị, theo dõi quá trình điều trị bằng thuốc của bệnh nhân.

Hiện nay, vai trò của dược sĩ đang ngày càng quan trọng và ý nghĩa. Họ là những người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Lý do dễ thấy nhất cho vai trò của nghề này là dược sĩ mới có khả năng nghiên cứu để điều chế ra các loại vaccine và thuốc đặc trị đối phó với sự ra đời và phát triển của nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Tại Việt Nam, ngành y nói chung và ngành dược nói riêng đang cho thấy sự thiếu hụt nhân lực bởi ảnh hưởng của đại dịch. Do đó cơ hội việc làm cho ngành nghề này đang rất triển vọng. Một số vị trí làm việc của ngành dược sĩ có thể kể tới như: công nhân dược, dược tá, dược sĩ Trung học và Dược sĩ Đại học. Mỗi vị trí sẽ có sự khác nhau về lương, nhưng mức lương đều được đánh giá là cao so với các ngành nghề khác. Mức lương của một dược sĩ có thể trải dài trong khoảng từ 10 đến 50 triệu/tháng.

Tìm việc làm, tuyển dụng ngành dược có thể bạn quan tâm:

– Dược sĩ bán thuốc An Khang

– Dược sĩ chuyên môn Nhà thuốc An Khang (có CCHN)

– Thực tập sinh ngành dược

II. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ

1. Phân tích kỹ bản mô tả công việc

Mục đích của việc phân tích bản mô tả công việc là để tìm ra những yêu cầu mà nhà tuyển dụng mong muốn. Do tính đặc thù của công việc, ta có thể thấy yêu cầu về kiến thức chuyên ngành và kinh nghiệm làm việc là những yếu tố cần phải chú ý và khá quan trọng với ngành nghề này. Bạn nên ưu tiên thể hiện năng lực của bản thân đối với ngành dược sĩ trong CV của mình để tạo sức thuyết phục đối với nhà tuyển dụng.

2. Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng và cụ thể

Để viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV dược sĩ bạn cần phải viết mục tiêu một cách rõ ràng, tránh lan man. Những người ít có kinh nghiệm viết CV thường đều mắc lỗi viết dài dòng, lê thê. Ngành dược luôn đòi hỏi bạn phải nêu được cụ thể mục tiêu của bản thân để nhà tuyển dụng nắm rõ được việc bạn có đáp ứng yêu cầu của công việc.

3. Thể hiện được trình độ chuyên môn của bản thân

Các cơ sở y tế đều sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau về trình độ học vấn đối với ứng viên cũng như từng vị trí khác nhau trong ngành dược. Trong mục tiêu nghề nghiệp của ngành này, việc bạn sử dụng được các từ ngữ chuyên ngành trong mục tiêu sẽ tạo ra được sự chuyên nghiệp. Đồng thời nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy rằng bạn là một người hiểu biết và có trình độ chuyên môn ngành y dược.

4. Thể hiện khả năng thực hiện công việc chuyên môn

Bên cạnh việc đưa ra những mục tiêu có thể đáp ứng yêu cầu của công việc, bạn cũng nên xem xét đưa ra khả năng của bản thân trong lĩnh vực này. Hãy xem xét về những kỹ năng và kiến thức trong ngành của mình để có thể đưa ra được mục tiêu tốt và phù hợp nhất với bản thân.

5. Thể hiện dự định về sự thăng tiến trong tương lai

Hãy cho thấy dự định tiếp tục với công việc sau khi đã thể hiện trình độ và khả năng của bản thân. Một lộ trình cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việt đạt được những mục tiêu đề ra trong CV xin việc ngành dược.

6. Chỉnh sửa cho phù hợp với từng vị trí ứng tuyển

Vì ngành dược có nhiều vị trí khác nhau, nên mỗi vị trí đều sẽ có những mục tiêu khác nhau. Do đó hãy viết mục tiêu sao cho phù hợp để CV của mình trở nên rõ ràng, dễ hiểu. Nếu bạn muốn có cơ hội thăng tiến lên các vị trí khác nhau thì bạn cần hiểu được các mục tiêu và cách thức đề ra mục tiêu đó sao cho phù hợp.

III. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ hay

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ hay

1. Dành cho sinh viên mới ra trường

Khi sinh viên mới ra trường viết mục tiêu nghề nghiệp cho ngành dược sĩ, có một số điều bạn cần chú ý như: Trình bày ngắn gọn và súc tích. Điều chỉnh theo mô tả công việc trong thông báo tuyển dụng. Cuối cùng là đảm bảo tính trung thực.

Sinh viên ngành dược mới ra trường thường chưa có nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm làm việc. Do đó, sinh viên mới tốt nghiệp nên đưa ra mục tiêu ngắn hạn thay vì dài hạn. Mục tiêu dài hạn trong CV chỉ phù hợp với ứng viên có nhiều kinh nghiệm.

2. Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ cho sinh viên mới ra trường:

Mẫu 1:Em vừa tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành dược học tại học viện TGDD, khả năng đọc hiểu tài liệu bằng tiếng Anh thành thạo là một lợi thế của em. Em mong muốn tìm được công việc phù hợp với chuyên môn đã được học đó là vị trí dược sĩ bào chế tại công ty dược phẩm TGDD.

Mẫu 2:Em là cử nhân ngành Dược học tại trường Đại học TGDĐ và tự tin mình đã nắm vững kiến thức chuyên môn ngành dược. Với khả năng tiếp thu và học hỏi tốt, em sẽ cố gắng thực hiện hiệu quả các yêu cầu công việc của một dược sĩ bào chế tại công ty Dược TGDD. Những kinh nghiệm làm việc có được là tiền đề để em đạt được mục tiêu trở thành một dược sĩ giỏi, những cơ hội phát triển nghề nghiệp ở vị trí cao hơn trong tương lai.

Mẫu 3:Em là vừa tốt nghiệp đại học Y Hà Nội, em cảm thấy vô cùng hào hứng khi được học các kiến thức về ngành dược. Mong muốn của em là được nhận làm dược sĩ tại Công ty Dược TGDD.

Mẫu 4:Khi được thực tập tại công ty TGDD, em cảm thấy rất cảm kích và biết ơn, sau 3 tháng làm việc và học hỏi tại đây em mong muốn mình sẽ được xét duyệt để trở thành dược sĩ chính thức. Qua đó giúp em có cơ hội cống hiến thật nhiều cho công ty trong thời gian tới.

Mẫu 5:Nếu được nhận vào làm việc tại vị trí dược sĩ của quý công ty, em sẽ vận dụng thành công kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm về dược học vào công việc, tạo cơ hội trau dồi, nâng cao năng lực nghiệp vụ, kỹ năng sống.

3. Dành cho người có kinh nghiệm

Với những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc, trình bày mục tiêu nghề nghiệp có thể dễ dàng hơn. Bạn có thể coi kinh nghiệm và những thành tích trước đây của mình là nền tảng và bàn đạp giúp bạn tự tin tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp thành công.

Mẫu 1:“Bằng kinh nghiệm làm việc trong ngành dược 5 năm qua, mục tiêu nghề nghiệp của tôi là nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, sau đó nỗ lực làm việc, đạt hiệu suất cao, đóng góp vào sự phát triển lâu dài của công ty và thăng tiến lên vị trí dược sĩ cấp cao hơn trong vòng 3 năm”.

Mẫu 2:“Trong 10 năm qua, tôi đã không ngừng học hỏi và tích lũy kinh nghiệm trong ngành dược, tôi đã tích lũy kiến thức ở môi trường cơ sở, nhà thuốc nhỏ nhằm mục tiêu bắt đầu sự nghiệp và đã thành công tại một số cơ sở lớn hơn, chuyên nghiệp hơn. Tôi tin rằng bản thân có thể phát triển tốt hơn và đóng góp tích cực hơn cho sự phát triển của cả tập đoàn”.

Mẫu 3:Tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Dược của trường Học viện Y và có được cho mình chứng chỉ hành nghề. Bản thân đã có hơn 3 năm kinh nghiệm với vai trò là dược sĩ, tôi có sự chắc chắn về kiến thức chuyên môn, cộng với sự thành thạo trong kỹ năng nghiên cứu các sản phẩm thuốc và đọc hiểu tốt những tài liệu tiếng Anh về chuyên ngành dược.

Mẫu 4: Là một sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành Dược của trường Đại học TGDĐ được lâu năm, bản thân tôi được trang bị đầy đủ về mặt kiến thức chuyên môn, cùng với đó là khả năng ngoại ngữ tốt giúp tôi có thể dễ dàng đọc hiểu những tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh. Tôi đã có khoảng thời gian dài làm việc tại Bệnh viện TGDD và đã giúp tôi nắm bắt được cách thức trao đổi và hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình điều trị sức khỏe. Kỹ năng giám sát và theo dõi về sự tương tác, hiệu quả của thuốc.

Tin tuyển dụng có thể bạn quan tâm – tuyển dụng nhân viên kho dược tại nhà thuốc An Khang trên toàn quốc với mức lương hấp dẫn. Ứng tuyển ngay!

IV. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ theo từng vị trí

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ theo từng vị trí

1. Dược sĩ đại học

Mẫu 1:Với những kinh nghiệm trong việc thăm khám và chăm sóc bệnh nhân, tôi có thể hoàn thành tốt công việc được giao đảm bảo sức khỏe cho mọi bệnh nhân và tạo được niềm tin và dấu ấn về người dược sĩ có tâm với nghề.

Mẫu 2:Tôi có thể thực hiện chuyên môn trong lĩnh vực y tế dược để chữa bệnh cho cộng đồng và lấy lại trạng thái sức khỏe và hạnh phúc cho mọi nhà, cùng với đó là tuyên truyền trong nhân dân về những cách khác nhau để giữ gìn vệ sinh và sức khỏe tốt, từ đó mang lại tên tuổi, danh tiếng và tiền bạc đến bệnh viện và bản thân tôi.

2. Dược sĩ lâm sàng

Mẫu 1:Tôi mong muốn được làm việc với vị trí dược sĩ lâm sàng tại bệnh viện TGDD, nơi tôi có thể sử dụng kiến thức chuyên ngành dược học của mình và kinh nghiệm trong việc giám sát các tương tác thuốc, theo dõi, báo cáo, tổng hợp, phân tích phản ứng có hại của thuốc và sai sót thuốc nhằm đưa ra những tư vấn sử dụng thuốc hỗ trợ việc điều trị của bệnh nhân được hiệu quả.

Mẫu 2:Trở thành dược sĩ lâm sàng trong một phòng khám nổi tiếng để tư vấn cho bệnh nhân những phương thuốc điều trị hiệu quả nhất. Là một người khá tỉ mỉ và cẩn thận, tôi muốn mình trở thành một chuyên gia trong công ty dược TGDD, nơi mà tôi có thể phát huy 5 năm kinh nghiệm làm dược sĩ lâm sàng của mình.

3. Dược sĩ bán thuốc

Mẫu 1:Tôi có mục tiêu trở thành nhiên viên của nhà thuốc TGDD để phát huy khả năng chuẩn đoán bệnh và kê toa độc lập. Tôi muốn mình trở thành một chuyên gia phân loại thuốc đồng thời có thể giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho khách hàng.

Mẫu 2:Tôi muốn ứng tuyển vị trí dược sĩ bán thuốc tại hệ thống nhà thuốc TGDD. Môi trường làm việc chuyên nghiệp nơi đây thích hợp để những kiến thức của tôi về dược lâm sàng, hoá dược, dược lý đã được học cũng như những kinh nghiệm của tôi trong việc bảo quản thuốc, tư vấn và giới thiệu thuốc phù hợp cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng thuốc hợp lý được phát huy và vận dụng hiệu quả.

4. Dược sĩ ngành y học cổ truyền

Mẫu 1:Tôi muốn vận dụng những kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong ngành y học cổ truyền để bào chế ra các phương thuốc đông y lành tính và chế tạo và những bài thuốc dân gian đảm bảo phù hợp với mọi bệnh nhân và đem lại hiệu quả các trong điều trị cho bệnh nhân.

Mẫu 2:Với phương châm hàng đầu là “Lương y như từ mẫu”, mục tiêu của tôi là đem lại cuộc sống hạnh phúc và không có bệnh tật cho mọi người. Áp dụng những thành tựu của y học cổ truyền để trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng và phẩm chất của ngành y học cổ truyền.

5. Dược sĩ ngành y tế học đường

Mẫu 1:Áp dụng những kiến thức và kỹ năng chuyên môn để tham gia vào quá trình dự phòng và bảo vệ sức khỏe cho các học sinh. Nâng cao giáo dục sức khỏe cho các em học sinh, phòng chống các bệnh tật và tai nạn thường xuyên xảy ra trong trường học. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mẫu 2:Được làm việc và tham mưu với ban lãnh đạo và cấp trên về việc xây dựng y tế học đường văn minh và an toàn. Có nhiều cơ hội và khả năng thăng tiến trong công việc và nghề nghiệp tương lai.

V. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ tiếng Anh

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ tiếng Anh

Mẫu 1:A Pharmacist with more than 10 years of work experience, high level of accuracy, excellent communication and management skills seeks an opportunity to apply my skills and advanced knowledge to the Pharmaceutical Department Head position at XYZ Hospital.

Mẫu 2:Highly-organized, and professional Pharmacist with more than 6 years of experience, solid pharmacology knowledge, communication and team-working abilities seeking a senior pharmacist position to make the best use of my skills and experience in improving high-quality pharmaceutical care for patients in ABC Hospital.

Mẫu 3:Dedicated and self-motivated individual looking forward to joining PMC Pharmacy as a pharmacist where my 6 years of experience and skills in filling prescriptions and supervising a pharmacy department can be fully utilized.

Mẫu 4:Patient-focused pharmacist with excellent sales experience and knowledge of prescription drugs. Looking to join Trust Pharmacy as a pharmacist to provide drugs and deliver exceptional care to patients.

Mẫu 5:A compassionate and dedicated individual looking to join CMD Pharmaceuticals as a pharmacist. Bringing extensive knowledge of filling prescriptions and experience in providing health recommendations to clients.

VI. Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ trong phỏng vấn thu hút

Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ trong phỏng vấn thu hút

Để có thể viết được một mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ thu hút nhà tuyển dụng, các bạn cần phải chú ý những điều như: Thể hiện rõ mục tiêu ngành nghề nhân sự, sử dụng những từ khóa liên quan đến ngành nghề, tránh viết dài dòng, lan man, thiếu tập trung. Nếu để ý tới những điều này, mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng tạo được sự chú ý cho bất cứ ai đọc tới phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV ngành dược.

Xem thêm:

– Dược sĩ lâm sàng là gì? Vai trò của dược sĩ lâm sàng bệnh viện

Dược sĩ hạng 3 là gì? Tiêu chuẩn, nhiệm vụ của dược sĩ hạng 3

Điều kiện và thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề dược mới nhất

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn những thông tin hữu ích về cách viết mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ trong CV thu hút nhà tuyển dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh nếu bạn thấy nội dung bổ ích. Hẹn gặp lại ở những bài viết tiếp theo.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Mục tiêu nghề nghiệp dược sĩ – cách viết CV và phỏng vấn thu hút do ivntalent.edu.vnsưu tầm. Mong rằng các bạn có những thông tin bổ ích nhé. Mọi thông tin khiếu nại về bản quyền vui lòng liên hệ contact để xử lý nhanh nhất nhé. Cảm ơn các bạn.